ภาพสะเทือนอารมณ์ ครอบครัวม้าไม่ไปไหนทั้งคืน ยืนเฝ้าตัวที่ถูกชนตายริมถนน!!!

เดลี่เมล์เผยภาพอันน่าเศร้าจากฝูงม้าใกล้กับอุทยานแห่งชาตินิวฟอร์เรสต์ ในเมืองแฮมเชียร์ ทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ ยืนนิ่งข้ามคืนจ้องเพื่อนม้าที่ถูกรถยนต์ชนจนบาดเจ็บและขาหัก และถูกทิ้งไว้เป็นเวลา 36 ชั่วโมงจนตาย ... http://winne.ws/n21844

906 ผู้เข้าชม
ภาพสะเทือนอารมณ์ ครอบครัวม้าไม่ไปไหนทั้งคืน ยืนเฝ้าตัวที่ถูกชนตายริมถนน!!!

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. เดลี่เมล์เผยภาพอันน่าเศร้าจากฝูงม้าใกล้กับอุทยานแห่งชาตินิวฟอร์เรสต์ ในเมืองแฮมเชียร์ ทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ ยืนนิ่งข้ามคืนจ้องเพื่อนม้าที่ถูกรถยนต์ชนจนบาดเจ็บและขาหัก และถูกทิ้งไว้เป็นเวลา 36 ชั่วโมงจนตายในเวลาต่อมา

นอกจากบรรดาเพื่อนม้าในฝูงแล้ว บางส่วนของม้าในฝูงยังเป็นแม่และพี่น้องของม้าตัวที่ตายอย่างน่าสงสารข้างถนน

น.ส.ซารา ซิมมอนส์ก็บภาพจังหวะที่ม้าฝูงหนึ่งยืนมองม้าที่ตายอย่างน่าเวทนาและนำไปแชร์ในโลกโซเชี่ยล ม้าตัวที่ถูกรถชนเป็นของนางเคธี สไตรด์ แม่บ้านจากเมืองมินสตีด  ซึ่งเป็นตัวที่สามแล้วที่ตายจากการถูกรถยนต์พุ่งชน

ภาพสะเทือนอารมณ์ ครอบครัวม้าไม่ไปไหนทั้งคืน ยืนเฝ้าตัวที่ถูกชนตายริมถนน!!!

เจ้าของม้าระบุว่าในฝูงม้าของตนเคยมีม้าตัวหนึ่งถูกรถชนตาย และลูกของมันก็มายืนเฝ้าดูจนวินาทีสุดท้ายที่ตนกับทางบ้านช่วยกันลากศพม้าออกจากพื้นที่ นอกจากนี้ยังพูดถึงรูปด้วยว่า ม้าเองก็มีหัวใจ รูปนี้มันสื่อได้ดีมากว่าขนาดสัตว์เองก็เป็นห่วงกันและกันเหมือนมนุษย์

ทั้งนี้เจ้าของฟาร์มม้าหลายคนและสัตวแพทย์ต่างยืนยันว่า ธรรมชาติของม้าก็มีความเข้าใจกันและกันระหว่างตัวม้าเองในระดับสูง โดยทั่วไปแล้วเวลาคู่ของมันตาย อีกตัวหนึ่งจะเสียใจอย่างมาก คล้ายตรอมใจ ซึมเศร้า น้ำหนักลด ซึ่งบางครั้งสัตวแพทย์ต้องจัดยานอนหลับให้เพื่อช่วยบรรเทาอาการ


ขอขอบคุณ : ข่าวสด

https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_711236

แชร์