เด็กกำพร้า 7 ขวบ ทำงานรับส่งพัสดุหาเลี้ยงตัวเอง!?!

เกิดกระแสความเคลื่อนไหวอย่างดุเดือด กรณีผู้คนที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมากแสดงความเห็นต่อ กรณีเด็กกำพร้าในประเทศจีน ต้องมาทำงานรับส่งพัสดุหาเลี้ยงตนเองทั้งที่มีอายุเพียงแค่ วัย 7 ขวบเท่านั้น ... http://winne.ws/n21846

903 ผู้เข้าชม
เด็กกำพร้า 7 ขวบ ทำงานรับส่งพัสดุหาเลี้ยงตัวเอง!?!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน กระแสเดือดบนโลกออนไลน์ในประเทศจีน ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์วิดีโอจากเว็ปไซต์ข่าวที่นำเสนอเรื่องราวของเด็กชาย หลี่น้อย เด็กกำพร้าวัย 7 ขวบที่ต้องมีทำงานส่งพัสดุหาเลี้้ยงชีพ ทั้งที่อายุยังน้อย และยังไม่ถึงวัยทำงาน

เด็กกำพร้า 7 ขวบ ทำงานรับส่งพัสดุหาเลี้ยงตัวเอง!?!

รายงานระบุว่า บิดาของหลี่น้อยเสียชีวิตไปตั้งแต่อายุได้เพียง 3 ขวบ ส่วนมารดาของเขาแต่งงานใหม่และขาดการติดต่อไปนาน ปัจจุบันหลี่น้อยอาศัยอยู่กับผู้ปกครองซึ่งเป็นเพื่อนของบิดา ซึ่งเป็นพนักงานรับส่งพัสดุของบริษัทแห่งหนี่งในเมืองชิงเต่า ทั้งคู่อาศัยโกดังเก็บพัสดุของบริษัทเป็นที่พักอาศัย โดยที่หลี่น้อยได้ติดตามไปรับส่งพัสดุตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งสามารถออกส่งพัสดุเองได้

หลังจากมีการเผยแพร่เรื่องราวของหลี่น้อยผ่านเว็บไซต์ข่าว Pear Video ทำให้มีผู้เข้าชมมากกว่า 18 ล้านครั้ง จากนั้นผู้ใช้เว็บ ‘เหว่ยป๋อ’ ซึ่งเป็นสื่อสังคมออนไลน์ในจีน ต่างพากันแสดงความเห็นใจหลี่น้อย และเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐเข้ามาดูแลอย่างเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวของหลี่น้อย จัดประเด็นเรื่องปัญหาความยากจนในชนบทของจีนซึ่งถูกละเลย ด้วยเหตุนี้เองทำให้รัฐบาลจีนถูกมองว่า นโยบายขจัดความยากจนให้หมดไปในปี 2020 นั้นดูจะห่างไกลจากความเป็นจริง


ขอขอบคุณ : mthai

https://news.mthai.com/world-news/611735.html

แชร์