ญี่ปุ่นเปิดสถานกงสุลเพิ่มในจ.เสียมเรียบกัมพูชา สะท้อนความสัมพันธ์ทั้ง 2 ประเทศแน่นแฟ้น

เว็บไซต์ขแมร์ไทม์ส สื่อของกัมพูชา รายงานอ้างอิงคำกล่าวของนายคาซูยูกิเพิ่มเติม โดยเขาระบุว่า ในแต่ละปีมีชาวญี่ปุ่นเดินทางไปยังเสียมเรียบประมาณ 200,000 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว แต่ก็มีชาวญี่ปุ่นมากกว่า 300 รายทำงานให้กับบริษัทญี่ปุ่น http://winne.ws/n22064

1.1 พัน ผู้เข้าชม
ญี่ปุ่นเปิดสถานกงสุลเพิ่มในจ.เสียมเรียบกัมพูชา สะท้อนความสัมพันธ์ทั้ง 2 ประเทศแน่นแฟ้นขอบคุณภาพจาก Maewdam's Blog

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดสถานกงสุลที่ จ.เสียมเรียบของกัมพูชา หลังพลเมืองญี่ปุ่นไปลงทุน ท่องเที่ยว และพำนักที่เสียมเรียบเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายนาคาเนะ คาซูยูกิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของญี่ปุ่น พร้อมด้วยตัวแทนรัฐบาลกัมพูชา ร่วมเป็นเจ้าภาพในพิธีเปิดสถานกงสุลในจังหวัดเสียมเรียบของกัมพูชา ซึ่งนายคาซูยูกิระบุว่า เป็นสิ่งที่สะท้อนความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างทั้ง 2 ประเทศ 

เว็บไซต์ขแมร์ไทม์ส สื่อของกัมพูชา รายงานอ้างอิงคำกล่าวของนายคาซูยูกิเพิ่มเติม โดยเขาระบุว่า ในแต่ละปีมีชาวญี่ปุ่นเดินทางไปยังเสียมเรียบประมาณ 200,000 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว แต่ก็มีชาวญี่ปุ่นมากกว่า 300 รายทำงานให้กับบริษัทญี่ปุ่นที่มาเปิดกิจการในเสียมเรียบ เนื่องจากความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่นและกัมพูชาพัฒนาขึ้นมาก หลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นให้ความช่วยเหลือแก่รัฐบาลกัมพูชาในด้านการบูรณะฟื้นฟูและซ่อมแซมนครวัด โบราณสถานที่สำคัญและเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

ขณะที่นายโฮริโนะชิ ฮิเดะฮิสะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำกัมพูชา ระบุเพิ่มเติมว่าชาวญี่ปุ่นเข้ามาพำนักอยู่ในเสียมเรียบเพิ่มมากขึ้น ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว จึงเล็งเห็นความจำเป็นที่จะเปิดสถานกงสุลเพื่อให้บริการทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวกัมพูชา ซึ่งจะช่วยสานต่อความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนทั้งสองประเทศ 

สถานกงสุลประจำเสียมเรียบตั้งอยู่ในโรงแรมเสิกขาพาเลซ และมีพื้นที่รับผิดชอบดูแลกิจการที่เกี่ยวข้องภายใน 5 จังหวัด ได้แก่ เสียมเรียบ บันเตียเมียนเจย เปรียวิเฮียร์ อุดดอร์เมียนเจย และกัมปงธม

ส่วนนายนู พลา ผู้ว่าการจังหวัดเสียมเรียบ ระบุว่าปัจจุบันมีบริษัทญี่ปุ่นมาลงทุนในกัมพูชารวมทั้งหมด 112 บริษัท ส่วนใหญ่เป็นกิจการท่องเที่ยว

ที่มา Khmer Times 

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://voicetv.co.th/read/SkSOQihBM

แชร์