ย้อนฟัง!เลขาฯสหกรณ์คลองจั่นฯ ขอบคุณศิษย์วัดพระธรรมกายกรณีมอบเงินเยียวยาพร้อมถอนฟ้อง

ทางสหกรณ์ฯ จะถอนฟ้องคดีต่าง ๆ ของวัดพระธรรมกายและพระธัมมชโยทั้งหมด เพราะเป็นที่สิ้นสุดแล้ว แต่ในส่วนของความเสียหายอีกกว่า 130 ล้านบาท สหกรณ์ฯ จะยังคงยืนยันดำเนินคดี และเรียกเงินคืนจากนายศุภชัย ต่อไปตามขั้นตอนของกฏหมาย http://winne.ws/n22105

2.0 พัน ผู้เข้าชม
ย้อนฟัง!เลขาฯสหกรณ์คลองจั่นฯ ขอบคุณศิษย์วัดพระธรรมกายกรณีมอบเงินเยียวยาพร้อมถอนฟ้อง

โดยมีนางประภัสสร พงศ์พันธุ์พิศาล เลขานุการคณะกรรมการดำเนินการตามแผนฟื้นฟูสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น พร้อมทนายความ และ นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความวัดพระธรรมกาย ร่วมกันไกล่เกลี่ย เรื่องการเรียกเงินบริจาค คืนจากวัดพระธรรมกาย

ซึ่งข้อสรุป ทางวัดพระธรรมกาย ยอมชดใช้เงินคืนให้กับสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น จำนวน 684 ล้านบาท โดยได้มาจากกองทุนวัดพระธรรมกายที่ลูกศิษย์ตั้งขึ้นมาระดมทุนช่วยเหลือโดยจะผ่อนชำระจ่าย 6 งวด ในครั้งแรกจะจ่ายให้กับสหกรณ์100 ล้านบาท

ส่วนเงินที่ได้คืน ทางสหกรณ์ฯ จะจ่ายแก่สมาชิกเพื่อเยียวยาช่วยเหลือ แต่ต้องรอดูคำพิพากษาของศาลล้มละลายกลาง ในวันที่ 20 มี.ค.ก่อนว่าศาลจะพิพากษาอนุมัติแผนฟื้นฟูของสหกรณ์และตัดสินล้มละลายหรือไม่ ซึ่งหากอนุมัติก็จะสั่งจ่ายได้ทันที แต่ถ้าไม่ต้องให้พนักงานบังคับคดีเข้ามาดำเนินกิจการแทน

นอกจากนี้ ทางสหกรณ์ฯ จะถอนฟ้องคดีต่าง ๆ ของวัดพระธรรมกายและพระธัมมชโยทั้งหมด เพราะเป็นที่สิ้นสุดแล้ว แต่ในส่วนของความเสียหายอีกกว่า 130 ล้านบาท สหกรณ์ฯ จะยังคงยืนยันดำเนินคดี และเรียกเงินคืนจากนายศุภชัย ต่อไปตามขั้นตอนของกฏหมาย

อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่: https://news.mthai.com/general-news/430591.html

นางประภัสสร พงศ์พันธุ์พิศาล เลขานุการและกรรมการ สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น

ขอบคุณวิดิโอจาก: https://youtu.be/JxBISz5ihdU

Thai Publica Interview

ย้อนฟัง!เลขาฯสหกรณ์คลองจั่นฯ ขอบคุณศิษย์วัดพระธรรมกายกรณีมอบเงินเยียวยาพร้อมถอนฟ้อง

ขอบคุณคลิปจาก  Ja Wilai

แชร์