“ฟูจิ ซีร็อกซ์ไทย” เตรียมลดพนักงาน 10000 คน!!

อุทาหรณ์.. เทคโนโลยีเปลี่ยน ต้องปรับ อย่างไรก็ตาม กสร. สั่งติดตาม “ฟูจิ ซีร็อกซ์ไทย” เตรียมลดพนักงาน 10,000 คน ตามนโยบายบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น แนะนายจ้างปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ... http://winne.ws/n22155

1.4 พัน ผู้เข้าชม
“ฟูจิ ซีร็อกซ์ไทย” เตรียมลดพนักงาน 10000 คน!!

         5 ก.พ. 2561 นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผย ถึงกรณี บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ญี่ปุ่น) ได้มีนโยบายปลดพนักงานจำนวน 10,000 คน ทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่นเพื่อปรับขนาดองค์กรให้มีความเหมาะสมกับธุรกิจว่า กสร.ได้สั่งการให้พนักงานตรวจแรงงานตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยสอบถามไปยังบริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ทราบว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจ หน่วยงานที่มีภาวะคนล้นงาน หรือหน่วยงานที่มีลักษณะงานซ้ำซ้อนกัน หากมีบุคลากรที่ซ้ำซ้อนก็จะลดพนักงานและจะไม่รับคนทดแทน

          อธิบดีื กสร. กล่าวอีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมการสำรวจ โดยคาดการณ์ว่าพนักงานที่มีลักษณะดังกล่าวจะเป็นในส่วนของฝ่ายวิจัยและพัฒนาและในสายการผลิต สำหรับบริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ไม่มีโรงงานผลิตคาดว่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากนโยบายดังกล่าว

       อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้พนักงานตรวจแรงงานติดตามสถานการณ์รวมทั้งความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด รวมทั้งชี้แจงข้อกฎหมายให้นายจ้างและลูกจ้างทราบ กรณีที่มีการเลิกจ้างให้เข้าไปตรวจสอบว่ามีการจ่ายสิทธิประโยชน์ให้กับลูกจ้างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หากพบว่าบริษัทฯ ปฏิบัติไม่ถูกต้องจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือทันที รวมทั้งจะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมการจัดหางาน ในการจัดหางานใหม่ทดแทน กรมพัฒนาฝีมือแรงงานกรณีที่ลูกจ้างต้องการฝึกอาชีพและสำนักงานประกันสังคมในการดูแลสิทธิประโยชน์ของลูกจ้างด้วย” อธิบดีกสร.กล่าวในที่สุด

ขอขอบคุณ : คมชัดลึก

http://www.komchadluek.net/news/edu-health/312063

แชร์