เธอคือผู้ที่หัวใจไม่เคยยอมแพ้!!!เธอหูหนวก..แต่ร้องเพลงได้ไพเราะมาก

เมื่อกรรมการถาม เธอว่า เธอจะมาโชว์อะไร เธอตอบอย่างมั่นใจว่า ฉันจะร้องเพลง เมื่อทุกคนได้ยินแบบนั้น แทบไม่น่าเชื่อว่าจะร้องเพลงได้ยังไง เมื่อเธอไม่ได้ยินเสียงดนตรี ทันทีนั้น! เธอถอดรองเท้าออก เพื่อให้เท้าของเธอแนบกับพื้น http://winne.ws/n22158

767 ผู้เข้าชม
เธอคือผู้ที่หัวใจไม่เคยยอมแพ้!!!เธอหูหนวก..แต่ร้องเพลงได้ไพเราะมาก

เธอคือผู้ที่หัวใจไม่เคยยอมแพ้

เธอชื่อ แมนดี้ ฮาร์วี่อายุ 29  เข้าประกวดในรายการ อเมริกาก็อตทาเลนท์ 2017 

    เมื่อกรรมการบอกให้เธอแนะนำตัว กลับมีผู้หญิงอีกท่านหนึ่งเดินมายืนอยู่ข้างโต๊ะของคณะกรรมการและหันหน้าให้เธอ เหล่าคณะกรรมการถึงกับงุนงงว่าคนๆนี้เป็นใคร แมนดี้บอกว่าคนๆนี้คือล่ามแปลภาษามือให้กับเธอ  

    ใช่ครับ! แมนดี้เป็นผู้พิการหูหนวกทั้งสองข้าง ในคลิบเธอเล่าว่า  เริ่มไม่ได้ยินอะไรเลยตอนอายุ18 จากโรคหูเสื่อม จะไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย สิ่งที่จะสามารถทำให้เธอรับรู้และสื่อสารกับผู้อื่นได้คือภาษามือเท่านั้น

         เมื่อกรรมการถาม เธอว่า เธอจะมาโชว์อะไร เธอตอบอย่างมั่นใจว่า ฉันจะร้องเพลง เมื่อทุกคนได้ยินแบบนั้น แทบจะไม่เชื่อว่าจะร้องเพลงได้ยังไง เมื่อเธอไม่ได้ยินเสียงดนตรี 

     ทันทีนั้น! เธอถอดรองเท้าออก เพื่อให้เท้าของเธอแนบกับพื้น เธอบอกว่านี่เป็นวิธีการจับจังหวะเพลงจากการสั่นสะเทือนของพื้น และถ้านั่นยังมหัศจรรย์ไม่พอ เธอจะร้องเพลงพร้อมกับการเล่นอูกูเลเล่ไปพร้อมๆกันด้วย

      แล้วเธอก็ทำได้จริงๆ ผู้ชมจำนวนมากในฮอลล์ ต่างพากันร้องไห้ด้วยความซาบซึ้งและชื่นชมในสิ่งที่เธอทำ ทุกคนลุกขึ้นปรบมือดังกึกก้อง คงพอที่จะสั่นสะเทือนไปให้ถึงเธอ เพื่อให้เธอได้รับรู้ถึงความชื่นชมของพวกเขาที่มีต่อเธอ 

      หลังจากโชว์จบ 1 ในคณะกรรมการอย่าง Simon Cowell ได้พูดว่า I don’t think you gonna need your translater for this. (แปลว่า ฉันไม่คิดว่าเธอจะต้องการล่ามแปลภาษาในตอนนี้แล้ว)จากนั้นไซม่อนก็เอื้อมมือไปกดปุ่ม Golden Buzzer นั้นหมายความว่าเธอได้ผ่านเข้ารอบ และทะลุไปถึงรอบการแสดงสด หรือ semi final โดยไม่ต้องผ่านรอบต่างๆที่เหลือเลย และเขาพูดทิ้งท้ายว่า นี่คือโชว์ที่มหัศจรรย์ที่สุดที่เขาเคยเห็นมา!

 

         เชื่อเหลือเกินว่าเรื่องราวของแมนดี้นั้นจะบ่งบอกอะไรเราได้หลายอย่าง และ เธอเหมาะสมแล้วกับคำว่าผู้ที่หัวใจไม่เคยยอมแพ้

เธอคือผู้ที่หัวใจไม่เคยยอมแพ้!!!เธอหูหนวก..แต่ร้องเพลงได้ไพเราะมาก
แชร์