ญี่ปุ่นพัฒนา Mongee กล้วยพันธุ์ใหม่ที่กินได้ทั้งเปลือกเหมือนกับ Apple

D&T Farm ในประเทศญี่ปุ่น ได้พัฒนา Mongee กล้วยที่คุณสามารถกินเปลือกของมันเข้าไปได้ด้วย คุณจะไม่ต้องเสียเวลาทำสิ่งง่ายๆ อย่างการ "ปอกกล้วยเข้าปาก" อีกต่อไป http://winne.ws/n22215

1.5 พัน ผู้เข้าชม
ญี่ปุ่นพัฒนา Mongee กล้วยพันธุ์ใหม่ที่กินได้ทั้งเปลือกเหมือนกับ Apple

มีการ์ตูนหลายเรื่องที่สอนให้เรารู้ว่า เปลือกกล้วย คือ วายร้ายที่สามารถซุ่มโจมตีเราได้ทุกเมื่อ ซึ่งถ้านี่เป็นเรื่องจริง ตอนนี้นักวิทยาศาสตร์ก็ได้คิดค้นวิธีแก้ปัญหาที่ว่านี้แล้ว

ที่ D&T Farm ในประเทศญี่ปุ่น ได้พัฒนา Mongee กล้วยที่คุณสามารถกินเปลือกของมันเข้าไปได้ด้วย คุณจะไม่ต้องเสียเวลาทำสิ่งง่ายๆ อย่างการ "ปอกกล้วยเข้าปาก" อีกต่อไป เพราะว่าไม่ปอกเลยง่ายที่สุด แค่กัดมันเหมือนกับที่คุณกัดผลแอปเปิ้ล เมื่อทานหมดแล้วก็ไม่เหลือเศษซากอะไรที่ต้องทิ้ง

กล้วย Mongee ที่ว่านี้ มีความหวานมากกว่ากล้วยปกติอยู่มากพอสมควร แน่นอนว่าราคาก็แพงกว่ามากด้วย พวกเขาขายมันในราคาลูกละประมาณ 6 เหรียญฯ และขายในจำนวนจำกัดอยู่ที่ประมาณ 10 ลูกต่อครั้งเท่านั้น

ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาด้านเทคนิค Setsuzo Tanaka เป็นผู้นำในการปลูก Mongee กล่าวว่า Mongee เติบโตโดยปราศจากการใช้สารกำจัดศัตรูพืชและสารเคมีอื่นๆ นี่คือ กล้วยที่อร่อยและปลอดภัย (ไม่เกี่ยวอะไรกับอุบัติเหตุลื่นล้มจากเปลือกกล้วย)

กล้วย Mongee นั้นถูกพัฒนาสายพันธุ์มาจากกระบวนการที่เรียกว่า “Freeze thaw awakening” ซึ่งอ้างอิงมาจากปรากฏการณ์อย่างหนึ่งในยุคน้ำแข็ง ที่เป็นการกระตุ้นการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วในพืชบางชนิด และมันส่งผลให้กล้วยโตเร็วขึ้นถึง 80% (ลดลงจากปกติ 24 เดือน เป็นประมาณ 4 เดือน) ผลลัพธ์ก็คือกล้วยที่หวานมากกว่าปกติ และเปลือกที่กินได้ 100% เนื่องจากมันค่อนข้างบางกว่าปกติเป็นอย่างมาก

Tanaka หวังว่า D&T จะสามารถผลิตกล้วย Mongee เพื่อออกจำหน่ายไปทั่วโลกได้ในอนาคตอันใกล้นี้ รวมถึงขยายการพัฒนาสายพันธุ์ด้วยวิิธีการเดียวกันนี้ไปยังผลไม้อื่นๆ ต่อไป

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : www.geek.comwww.inverse.com , https://news.thaiware.com/12523.html

แชร์