จิตอาสาตัวน้อย “น้องพลอย” กู้ภัยเด็กวัย 8 ขวบ

ชื่นชม กู้ภัยตัวน้อย “น้องพลอย” อาสากู้ภัย วัย 8 ขวบ ใช้เวลาว่างจากการเรียน เพื่อช่วยเหลือประชาชน http://winne.ws/n22224

1.1 พัน ผู้เข้าชม
จิตอาสาตัวน้อย “น้องพลอย” กู้ภัยเด็กวัย 8 ขวบ

ชื่นชม กู้ภัยตัวน้อย  “น้องพลอย”  อาสากู้ภัย วัย 8 ขวบ ใช้เวลาว่างจากการเรียน เพื่อช่วยเหลือประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า ได้พบกับ น้องพลอย หรือ ด.ญ. ศรัณยา อ้นใจเอื้อ อายุ 8 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านผำ ต.หนองเทพ อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ สวมใส่ชุดยูนิฟอร์มของหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ จุด อ.โนนนารายณ์ เข้าเรียนรู้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น

น้องพลอย ได้ทำการรักษาคนแบบเจ็บและทำกิจกรรมร่วมกับนายนิรุตน์ อ้นใจเอื้อ ผู้เป็นพ่อ หัวหน้ากู้ภัยสุรินทร์ จุด อ.โนนนารายณ์ และรุ่นพี่วัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา ที่เข้ามาเป็นจิตอาสาการช่วยเหลือสังคม น้องพลอย ยังมีความสามารถพิเศษในการทำหน้าที่รายงานวิทยุสื่อสาร การรายงานหากในกรณีลงพื้นที่พบผู้บาดเจ็บรถชนก็จะรายงานวิทยุประวัติของผู้บาดเจ็บได้อย่างคล่องแคล่ว

จิตอาสาตัวน้อย “น้องพลอย” กู้ภัยเด็กวัย 8 ขวบ

น้องพลอย เปิดเผยว่า เห็นพ่อแม่เป็นเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ จุด อ.โนนนารายณ์ ตั้งแต่เกิดมา พอเริ่มเดินได้ บางครั้งก็พ่อและแม่ก็พาออกเหตุไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุบ้าง จนกระทั่งน้องพลอย อายุ 5 ขวบ ก็เริ่มเรียนรู้และขอตามมาทำหน้าที่เป็นอาสากู้ภัยด้วยใหม่ๆ ก็อาจจะทำอะไรได้ไม่มาก

แต่ปัจจุบัน ทำหน้าที่อาสากู้ภัยได้ดี ไม่แพ้พี่ๆ อาสาที่เป็นผู้ใหญ่เลย โดยจะใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนและวันหยุด ไปอยู่ดูแลประจำจุดที่รับผิดชอบในพื้นที่ อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์

ขณะที่ พ่อของน้องพลอย รองหัวหน้ากู้ภัยสุรินทร์ จุด อ.โนนนารายณ์ เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่ดีที่จะส่งเสริมให้น้องพลอยได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ส่งเสริมให้มีจิตอาสาพร้อมช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อน อีกทั้งมีตน และภรรยา คอยให้คำแนะนำและดูแลเรื่องความปลอดภัยอยู่ตลอด จึงได้ส่งเสริมให้น้องพลอยได้ทำหน้าที่เป็นอาสากู้ภัย ตามที่น้องพลอยต้องการและยังปลูกฝังให้น้องพลอยรู้จักคำว่า จิตสาธารณะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : https://news.sanook.com/5273634/

แชร์