“ถ้าเราเดินถูกทาง ทางที่ชอบ ทุกอย่างคือความสุข” !!!

เส้นทางชีวิต “ปลา” นายธีร์คณาธิป ไพทูรย์ ประธานฝ่ายศิลปวัฒนธรรมองค์นักศึกษา มทร.ธัญบุรี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาเทคโนโลยีงานประดิษฐ์สร้างสรรค์ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ... http://winne.ws/n22240

898 ผู้เข้าชม
“ถ้าเราเดินถูกทาง ทางที่ชอบ ทุกอย่างคือความสุข” !!!

       เส้นทางชีวิต “ปลา” นายธีร์คณาธิป ไพทูรย์ ประธานฝ่ายศิลปวัฒนธรรมองค์นักศึกษา มทร.ธัญบุรี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาเทคโนโลยีงานประดิษฐ์สร้างสรรค์ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี  “ถ้าเราเดินถูกทาง ทางที่ชอบ ทุกอย่างคือความสุข” นักศึกษาสู้ชีวิต ส่งเสียตนเองเรียน

        ปลา เล่าว่า จบการศึกษาในระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนผินแจ่มวิชาสอน จ.ชลบุรี สายวิทย์-คณิต ทำงานส่งตนเองเรียนมาตั้งแต่ชั้นมัธยมต้น ด้วยที่บ้านมีภาระ ตนเองอาศัยอยู่กับปู่และย่า พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่เด็ก ปู่กับย่ารับจ้างทั่วไป เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระ ตนเองจึงรับจ้างทำงานทุกอย่าง แล้วแต่คนจ้าง

“ถ้าเราเดินถูกทาง ทางที่ชอบ ทุกอย่างคือความสุข” !!!

       ช่วงประถมรับจ้างช่วยล้างจาน ช่วยหั่นผัก กับคนข้างบ้านได้ครั้งละ 20 บาท พอมีเงินไปโรงเรียน ช่วงมัธยมช่วยงานที่ร้านเช่าชุด ทำทุกอย่าง เก็บกวาดเช็ดถูก ทำความสะอาด บางครั้งช่วยแต่งหน้า ได้ค่าตอบแทนวันละ 60 บาท กินอยู่ที่ร้าน ป้าที่ร้านใจดีมาก คอยช่วยเหลือทุกอย่าง ห่วงใยตนเอง เวลาไปโรงเรียนก็ให้ขึ้นรถไปเรียนด้วย และออกมอเตอร์ไซด์ให้ตนเองไว้ขับไปโรงเรียน

         เวลาเรียนชอบทำกิจกรรมเข้าประกวดงานประดิษฐ์ไม่ว่าจะเป็นงานใบตอง ซึ่งเมื่อครั้งได้มีโอกาสเข้ามาประกวด เห็นผลงานของนักศึกษาคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี จึงชอบคณะนี้ สนใจในงานประเภทนี้อยู่แล้ว จึงสอบตรงเข้ามาศึกษาต่อ ช่วงที่เข้ามาศึกษาลำบากมาก โชคดีที่ตนเองได้อยู่หอฟรี ได้รับคัดเลือกจากคณะจึงไม่เสียค่าหอ เสียแค่ค่าน้ำค่าไฟ ประมาณเดือนละ 800 บาท และได้กู้ กยศ. เพื่อเรียน หางานพิเศษทำ ด้วยการจัดดอกไม้

“ถ้าเราเดินถูกทาง ทางที่ชอบ ทุกอย่างคือความสุข” !!!

       “ช่วงไม่มีเงินได้รับความช่วยเหลือจากอาจารย์ในสาขาวิชาและเพื่อนๆ

        เกรดเฉลี่ยตนเองอยู่ที่ 2.9 ระหว่างที่เรียนทำกิจกรรมช่วยคณะ ได้รับตำแหน่งอุปนายกสโมสรนักศึกษาอันดับ 2 เมื่อปี 2560 และปัจจุบันตนเองดำรงตำแหน่งประธานฝ่ายศิลปวัฒนธรรมองค์การนักศึกษา มทร.ธัญบุรี

       ชอบทำกิจกรรม ไม่อยากให้ตนเองว่าง กิจกรรมทำให้ตนเองได้รู้จักคนเยอะ มีประสบการณ์ในการทำงาน”

“ถ้าเราเดินถูกทาง ทางที่ชอบ ทุกอย่างคือความสุข” !!!

        โดยตนเองเคยเข้าประกวดเป็นตัวคณะเข้าประกวดตามเวทีต่างๆ เช่น การประกวดแกะสลักผัก-ผลไม้ ผสานงานใบตอง ดอกไม้สด ครั้งที่ 19 รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 ประติมากรรมดอกไม้ ในหัวข้อ เล่าขานตำนานดอกไม้ไทย ในงาน “Nai Lert Flower & Garden Art Fair at Park fo Nai Lert Bangkok 2018"  ปัจจุบันตนเองกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 มีเวลาว่างจากการเรียนมากขึ้น

          เวลาว่างจากการเรียนตนเองจะรับจัดดอกไม้ ทั้งฟรีแลนด์และรับงานเอง ตอนนี้ตนเองได้จัดตั้ง Wedding ของตนเอง ชื่อว่า Finish lover รับงาน ไม่ว่าจะเป็น งานแต่ง งานบวช งานศพ เป็นความฝันเล็กๆ ของตนเอง หลังเรียนจบเปิดร้านเล็กๆ ปัจจุบันยังไม่มีหน้าร้าน แต่สามารถเข้าไปชมผลงานของตนเองได้ทางเฟสบุ๊ก

“ถ้าเราเดินถูกทาง ทางที่ชอบ ทุกอย่างคือความสุข” !!!

       ทุกวันนี้ตนเองภูมิใจมาก ที่ทำงานส่งตนเองเรียนมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งไม่ได้รบกวนเงินจากปู่และย่า และยังสามารถแบ่งเงินที่หาได้ให้กับปู่ “ถึงเป็นเงินไม่มาก แต่ภูมิใจที่ได้ให้ปู่คนที่เลี้ยงตนเองมา

         ถึงตนเองเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป หวังให้ตนเองมีความรู้ ศึกษาให้จบปริญญาตรี ปริญญาใบแรกของทางครอบครัว “ถ้าเราเดินถูกทาง ทางที่ชอบ ทุกอย่างคือความสุข” เคยฝันว่าอยากเป็นคุณครู แต่เมื่อได้มาทำงานทางด้านนี้ ได้คลุกคลี จึงอยากทำธุรกิจเป็นของตนเอง

“ถ้าเราเดินถูกทาง ทางที่ชอบ ทุกอย่างคือความสุข” !!!

      เวลาที่ท้อแท้คิดเสมอว่า “ถ้ายังมีวันพรุ่งนี้ ก็ยังต้องสู้ต่อไปได้ ถ้าเรายังไม่ตาย” อดทน นึกถึงคนที่แย่กว่าตัวเรา ทำทุกวันให้ดีที่สุด ตนเองเคยทำงานมาตั้งแต่เด็ก จึงมีภูมิเป็นยารักษา จะสู้กับปัญหาเสมอ"

“ถ้าเราเดินถูกทาง ทางที่ชอบ ทุกอย่างคือความสุข” !!!นายธีร์คณาธิป ไพฑูรย์

        ทุกครั้งที่รับงานจัดดอกไม้ จะคำนึงถึงลูกค้าเสมอ “เราไม่ลำบาก และลูกค้าไม่ลำบาก” หาเอกลักษณ์เป็นของตนเอง ซื่อสัตย์กับลูกค้า การรับงานปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่คือลูกค้าบอกปากต่อปาก สำหรับใครสนใจการจัดดอกไม้ราคานักศึกษา สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ น้องปลา นายธีร์คณาธิป โทร. 082-465-6422‬


ขอขอบคุณ : คมชัดลึก

http://www.komchadluek.net/news/edu-health/312683

แชร์