กรมอุตุนิยมวิทยาเผย ตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิลด 2-4 องศา กรุงเทพฯ - ปริมณฑล มีฝน

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ 24 ประจำวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 ดังนี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศหนาวเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณภาคอื่นๆของประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาว http://winne.ws/n22266

953 ผู้เข้าชม
กรมอุตุนิยมวิทยาเผย ตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิลด 2-4 องศา กรุงเทพฯ - ปริมณฑล มีฝน

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ 24 ประจำวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 ดังนี้

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศหนาวเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณภาคอื่นๆของประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยมีฝนบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล สำหรับบริเวณภูเขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอก และรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

คาดการณ์ ในช่วงวันที่ 12-15 ก.พ. บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส โดยจะเริ่มจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ในช่วงวันที่ 16-17 ก.พ.บริเวณประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้ากับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาว

ในช่วงวันที่ 12-15 ก.พ. ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

แชร์