Facebook ทดสอบ Downvote ปุ่มแบบใหม่ เพื่อแจ้งเตือนความเห็นที่รุนแรง

เป็็นเวลานานกว่าหลายปีมาแล้ว ที่ผู้ใช้งาน Facebook เรียกร้องให้เพิ่มปุ่ม Dislike แต่มันก็เป็นปุ่มที่ไม่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าตอนนี้ทาง Facebook กำลังทดสอบปุ่มใหม่ที่มีชื่อว่า Downvote http://winne.ws/n22299

912 ผู้เข้าชม
Facebook ทดสอบ Downvote ปุ่มแบบใหม่ เพื่อแจ้งเตือนความเห็นที่รุนแรง

เป็็นเวลานานกว่าหลายปีมาแล้ว ที่ผู้ใช้งาน Facebook เรียกร้องให้เพิ่มปุ่ม Dislike แต่มันก็เป็นปุ่มที่ไม่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าตอนนี้ทาง Facebook กำลังทดสอบปุ่มใหม่ที่มีชื่อว่า Downvote ฟังดูจากชื่อ มันน่าจะเป็นเหมือนปุ่ม Dislike แต่หน้าที่ของเจ้าปุ่ม Downvote นี้แตกต่างจากปุ่ม Dislike อย่างสิ้นเชิง

Downvote ปุ่มใหม่จาก Facebook นี้ไม่ได้เป็นการกดคว่ำนิ้วโป้งเพื่อแสดงความรังเกียจ แต่จะเป็นปุ่มสำหรับให้ผู้ใช้งานใช้แสดงความไม่เห็นด้วยต่อความเห็นที่ปรากฏบนโพสสาธารณะ

ความเห็นที่ถูกกด Downvote จะมีการแจ้งเตือนไปยังผู้ดูแลเพจให้ทราบว่ามีความเห็นในเชิงลบปรากฏอยู่ โดยจะมีตัวเลือกดังนี้ คือ สร้างความเข้าใจผิด, รุนแรง หรือนอกเรื่อง โดยการทดสอบนี้ ทดสอบแค่ในกลุ่มผู้ใช้งานเพียงบางคนที่อาศัยอยู่ในประเทศอเมริกาเท่านั้น

ทั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันว่า ปุ่ม Downvote จะถูกนำมาใช้อย่างเป็นทางการหรือไม่ และหากใช้ จะเริ่มใช้งานได้เมื่อไหร่ หากมีความเคลื่อนไหวใหม่ออกมา ทางไทยแวร์จะรีบมาอัพเดทให้อ่านกันอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.makeuseof.com , https://news.thaiware.com/12564.html

แชร์