อดีตวิศวกรเตรียมมอบซากสัตว์ป่า ที่คุณตาสะสม 30 ปี เป็นสมบัติแผ่นดิน!!!

นายไตรภพ ทศธำรมย์ อดีตวิศวกรสิ่งแวดล้อมไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ‘ไอซ์ ไตรภพ’ พร้อมภาพซากสัตว์ป่าคุ้มครองหลายชนิด มีข้อความระบุว่า ... http://winne.ws/n22301

706 ผู้เข้าชม
อดีตวิศวกรเตรียมมอบซากสัตว์ป่า ที่คุณตาสะสม 30 ปี เป็นสมบัติแผ่นดิน!!!

นายไตรภพ ทศธำรมย์ อดีตวิศวกรสิ่งแวดล้อมไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ‘ไอซ์ ไตรภพ’ พร้อมภาพซากสัตว์ป่าคุ้มครองหลายชนิด มีข้อความระบุว่า

จำความได้ตั้งแต่เด็ก ผมไม่กล้าเข้าบ้านหรืออยู่บ้านคนเดียวก็เพราะสิ่งของเหล่านี้ที่แขวนอยู่บนผนังบ้าน มองไปทีไรเหมือนเป็นสุสานของความเศร้าแขวนอยู่บนผนังบ้านตลอดเวลา ดูยังไงก็มองไม่เห็นว่ามันเป็นสิ่งของล้ำค่าหรือเป็นของสวยงามแม้แต่น้อย

จนผ่านมาถึงวันนี้ ผมก็ยังไม่รู้จะทำอย่างไรดีกับค่านิยมผิดๆที่ตาของผมสะสมไว้ในบ้านมาตลอด30ปี ตอนนี้ตาของผมเสียชีวิตไปแล้วครับ แต่ของเหล่านี้ยังอยู่เหมือนเดิม แม้ผมรู้ว่าวันเวลาผ่านไป สิ่งของเหล่านี้มันมีมูลค่ามากสำหรับคนบางคน ซึ่งมีคนติดต่อขอซื้อผมในราคาที่สูงก็ตาม ผมขอแสดงเจตนารมณ์ตรงนี้ว่า ผมไม่ขายหรือจำหน่ายสิ่งของเหล่านี้ไม่ว่ากรณีใดๆ ผมและคนในบ้านตั้งใจอยากหยุดค่านิยมผิดๆเหล่านี้ โดยผมพร้อมประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อส่งมอบคืนซากสัตว์ป่าคุ้มครองเหล่านี้กลับคืนเป็นสมบัติของชาติ เพื่อใช้ในสาธารณะประโยชน์ด้านการศึกษาหรือเข้าสู่กระบวนการทำลายซากสัตว์ป่าคุ้มครองเหล่านี้ต่อไป

อดีตวิศวกรเตรียมมอบซากสัตว์ป่า ที่คุณตาสะสม 30 ปี เป็นสมบัติแผ่นดิน!!!

ฝากทุกคนช่วยแชร์สิ่งนี้ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกดีๆให้กับคนรุ่นหลังและสังคมไทยด้วยนะครับ ช่วยกันยุติค่านิยมผิดๆที่คนรุ่นเก่ารุ่นแก่บางคนเคยสร้างกันมา ไม่ให้คนรุ่นใหม่เห็นคุณค่าหรือให้ความนิยมกับสิ่งของเหล่านี้ ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่ามันเป็นการแก้ปัญหาจากต้นเหตุอย่างยั่งยืน แม้บางคนอาจจะคิดว่าเป็นทฤษฎีลมๆแล้งก็ตาม แต่เมื่อคนไม่มีค่านิยมเหล่านี้ ก็ย่อมไม่มีความต้องการ เมื่อไม่มีความต้องการ ก็ย่อมไม่มีการล่า เมื่อไม่มีการล่า ก็ย่อมไม่มีการสูญเสีย เมื่อไม่มีการสูญเสีย ก็ย่อมไม่เกิดการสูญพันธุ์ #สัตว์ไม่ควรสูญพันธุ์ #คนทำชั่วที่ไม่กล้ายอมรับผิดต่างหากที่ควรสูญพันธุ์ 

เมื่อคนรุ่นหลังมีจิตสำนึกที่ดีขึ้นแล้ว หน่วยงานและเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าผู้เสียสละทุกท่านจะได้ไม่ต้องทำงานหนัก(เกินค่าแรง) ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องท้อถอยในอาชีพ และมีแรงกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อปกป้องผืนป่าจากน้ำมือคนชั่ว(ที่มันเหลือน้อยและใกล้จะสูญพันธุ์)ต่อไป ฝากกำลังใจให้กับคนดีที่ทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ส่วนรวมทั้งอยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลังนะครับ ที่ทำดีเป็นต้นแบบโดยไม่เกรงผลกระทบหรืออธิพลใดๆ ขอบคุณที่เสียสละทำหน้าที่ปกป้องทรัพยากรของชาติอย่างสุดความสามารถ ผมคงทำหน้าที่ของประชากรไทยได้ดีที่สุดได้เพียงเท่านี้"

ด้วยความเคารพอย่างสูง / ไอซ์ ไตรภพ (อดีตวิศวกรสิ่งแวดล้อมไทย)

ขอขอบคุณ : mthai

แชร์