ผลวิจัยชี้ ! คนโสดมีบทบาทต่อสังคมมากกว่าคนที่แต่งงานแล้ว

คนที่แต่งงานแล้วจะถูกจำกัดการเข้าสังคมมากขึ้น และมันก็ไม่ได้จบสวยงามหมือนที่เราเข้าใจมาตลอด การเป็นโสดจะสามารถติดต่อกับสังคมได้บ่อยครั้งกว่า และมีแนวโน้มให้ความช่วยเหลือหรือได้รับความช่วยเหลือจากพ่อแม่ พี่น้อง ญาติ ๆ มากกว่า http://winne.ws/n22312

1.7 พัน ผู้เข้าชม
ผลวิจัยชี้ ! คนโสดมีบทบาทต่อสังคมมากกว่าคนที่แต่งงานแล้ว

Bella Depaulo ได้รับเชิญให้บรรยายที่งาน TEDx Talk ในเดือนพฤษภาคม 2017 โดยที่เธอแย้งว่าสังคมในปัจจุบันนี้มักจะให้คุณค่าการใช้ชีวิต ความสัมพันธ์ และเรื่องราวของคนโสดต่ำไป ผู้คนมักจะเล่าแต่เรื่องราวโรแมนติกของคนสองคน ทำนองว่าพบกันได้ไง หรือแต่งงานกันอย่างไร มากกว่าเรื่องราวของผู้คนที่อยู่เป็นโสด

        เธอได้อ้างไปถึงเรื่องของการศึกษาในปี 2015 ที่ตีพิมพ์ในวารสารสังคมและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ว่าข้อเท็จจริงแล้วหากคุณเป็นโสด คุณจะมีพันธะสัมพันธ์ทางสังคมและแนวโน้มที่จะช่วยเหลือคนอื่นมากกว่าคนที่แต่งงานแล้ว

       คนที่แต่งงานแล้วจะถูกจำกัดการเข้าสังคมมากขึ้น และมันก็ไม่ได้จบสวยงามหมือนที่เราเข้าใจมาตลอด การเป็นโสดจะสามารถติดต่อกับสังคมได้บ่อยครั้งกว่า และมีแนวโน้มให้ความช่วยเหลือหรือได้รับความช่วยเหลือจากพ่อแม่ พี่น้อง ญาติ ๆ และผองเพื่อนมากกว่าผู้ที่แต่งงานแล้ว

วินาทีที่ Bella พูดถึงเกี่ยวกับความโสด

TEDx talk ช่วงที่เธอมาบรรยายแบบเต็มๆ

การศึกษาพบว่าการเป็นโสดจะเพิ่มความสัมพันธ์ทางสังคมทั้งผู้ชายและหญิง นักวิจัยได้สรุปว่าแทนที่จะสนับสนุนเรื่องการแต่งงาน นโยบายสาธารณะควรจะยอมรับข้อจำกัดของสังคมการแต่งงาน และยอมรับบทบาทของคนโสดที่มีส่วนร่วมกับสังคมอย่างกว้างขวางมากกว่า

ขอบคุณคลิปจาก : TEDx Talks

ขอบคุณข้อมูลจาก : Indy100 , catdumb

แชร์