โดรน 1,218 ในพิธีเปิดโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ประเทศเกาหลีใต้

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกนั้นยิ่งใหญ่เสมอ และปีนี้ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น เมื่อ Intel ได้ร่วมส่งโดรนที่เปล่งแสงได้กว่า 1,218 ลำ http://winne.ws/n22319

1.2 พัน ผู้เข้าชม
โดรน 1,218 ในพิธีเปิดโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ประเทศเกาหลีใต้

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกนั้นยิ่งใหญ่เสมอ และปีนี้ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น เมื่อ Intel ได้ร่วมส่งโดรนที่เปล่งแสงได้กว่า 1,218 ลำ เพื่อประกอบตัวเป็นภาพของสัญลักษณ์กีฬาต่างๆ ในโอลิมปิก และสัญลักษณ์โอลิมปิก 5 ห่วง บนฟากฟ้าเหนือกรุงพยองชางของเกาหลีใต้ ในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว 2018

แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าโดนทั้ง 1,218 ลำ ดังกล่าวไม่ได้ทำการแสดงสดในพิธีเปิดโอลิมปิกดังกล่าว โดยภาพที่ปรากฎในพิธีเป็นการบันทึกไว้ล่วงหน้า แม้ว่าจะมีโดรนฝูงเล็กกว่า (จำนวน 300 ลำ) มาแสดงสดปลอบใจระหว่างพิธีเปิดก็ตาม

นอกจากนี้โดรนจำนวน 300 ลำ ดังกล่าวจะถูกนำมาแสดงระหว่างพิธีรับเหรียญรางวัลในช่วงกลางคืนด้วย

รายงานจากเว็บไซต์ Wired ระบุว่าวิธีการบังคับโดรนดังกล่าว ถูกจัดการจากระบบคอมพิวเตอร์กลาง ซึ่งคอยประสานการทำงานของโดรนที่บินอยู่ทุกตัว โดยใช้ปริมาณแบตเตอรี่ และสัญญาณ GPS มาช่วยในการคำนวณ นอกจากนี้ Intel ยังได้ออกแบบโดรนมาเพื่อรองรับสภาพอากาศที่เย็นและมีลมแรงในกรุงพยองชาง รวมถึงเคยนำไปทดสอบกับอากาศเย็นที่ประเทศฟินแลนด์ด้วย

การแสดงโดน 1,218 ลำ นี้ยังถูกบันทึกสถิติโลกในฐานะ "อากาศยานไร้คนขับที่เคลื่อนย้ายมาทางอากาศพร้อมกันมากที่สุด" อีกด้วย ซึ่งทำลายสถิติเดิมที่ Intel เคยทำไว้ที่ประเทศเยอรมนีในปี 2016 ครั้งนั้นบินพร้อมกันสูงสุด 500 ลำ

ขอบคุณคลิปจาก : Intel

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : www.theverge.com , thaiware

แชร์