ทำวัตรสวดมนต์ภาษาปกาเกอะญอ!!!

14 ก.พ.2561 เฟซบุ๊กสถาบันพัฒนาพระวิทยากร ได้รายงานว่า กิจกรรมภาคเช้าคณะธรรมสัญจร เยี่ยมพระพบปะโยม ทำกิจกรรมที่อาศรมบ้านดอกแดง จังหวัดเชียงใหม่ ชาวบ้าน เด็กๆ นักเรียนประมาณ 100 คน มาร่วมทำวัตรสวดมนต์เป็นภาษาปกาเกอะญอ ... http://winne.ws/n22323

632 ผู้เข้าชม
ทำวัตรสวดมนต์ภาษาปกาเกอะญอ!!!

วันที่ 14 ก.พ.2561 เฟซบุ๊กสถาบันพัฒนาพระวิทยากร ได้รายงานว่า กิจกรรมภาคเช้าคณะธรรมสัญจร เยี่ยมพระพบปะโยม ทำกิจกรรมที่อาศรมบ้านดอกแดง ตำบลบ่อสลี อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ชาวบ้าน เด็กๆ นักเรียนประมาณ 100 คน มาร่วมทำวัตรสวดมนต์เป็นภาษาปกาเกอะญอ รับศีล ถวายทาน รับพร นั่งสมาธิ เสียงการสวดมนต์มีความไพเราะเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นก็ได้แบ่งกลุ่มชาวบ้านให้พระอาจารย์ พระธรรมทูตอาสาได้ลงกลุ่มพูดคุยธรรมะ มีการแจกวิทยุกลุ่มละ 2  เครื่อง พระอาจารย์ท่านใช้วิธีให้ท่องศีล 5 และให้ตอบคำถาม ใครตอบถูก ใครท่องครบ ได้รับรางวัล

สำหรับยาหม่องยานวด ผ้าขนหนู รองเท้า มีโปรโมชั่น ใครมาร่วมกิจกรรมฟังธรรมในวันนี้ มีสิทธิ์เลือกได้ 1  อย่าง คนส่วนใหญ่เลือกยาหม่อง ยานวด  ส่วนเด็กๆก็ล้อมวงฟังนิทานจากพระอาจารย์ เด็กๆสวดมนต์เป็นภาษาปกาเกอะญอตอบแทนคณะพระอาจารย์ หลังจากนั้นก็รับของที่ระลึกสมุดปากกา ดินสอสี พระอาจารย์จากสตูล ท่านเห็นเด็กๆแล้วก็มอบทุนการศึกษาให้ทุกคน ขออนุโมทนาขอบคุณ คณะเจ้าภาพทุกท่าน ขอทุกท่านจงเป็นผู้มีส่วนแห่งบุญในการจาริกบุญ จารึกธรรมในครั้งนี้

ทั้งนี้ธรรมสัญจร เยี่ยมพระพบปะโยม ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนาบนพื้นที่สูง แบ่งปันน้ำใจคนดอยลงพื้นที่ 5  อาศรม 10  หมู่บ้าน ติดตามวิถีการจาริกบุญ จารึกธรรม เพื่อเติมเต็มน้ำใจของพระสงฆ์และชาวพุทธในพื้นที่สูง จ.เชียงใหม่ และ จ.แม่ฮ่องสอน 12  - 21  กุมภาพันธ์ 2561 


ขอขอบคุณ : บ้านเมือง

แชร์