Gmail นำเทคโนโลยี AMP มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

นับเป็นข่าวดีของชาว Gmail เมื่อ Aakash Sahney ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Gmail ของบริษัท Google http://winne.ws/n22345

733 ผู้เข้าชม
Gmail นำเทคโนโลยี AMP มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

นับเป็นข่าวดีของชาว Gmail เมื่อ Aakash Sahney ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Gmail ของบริษัท Google ได้กล่าวว่า บริษัทจะทำการเพิ่มเติมเทคโนโลยี Accelerated Mobile Pages (AMP) เข้ามาใช้งานกับ Gmail ซึ่งนั่นหมายถึงการทำงานที่รวดเร็วยิ่งขึ้น และตัวเลือกการตอบโต้ที่จะมีมากขึ้น อย่างเช่น การให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบกับเนื้อหาได้โดยไม่ต้องออกจากไคลเอนต์ Gmail

Gmail นำเทคโนโลยี AMP มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

AMP เป็น Framework แบบโอเพนซอร์สที่สร้างขึ้นเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการใช้งานบนหน้าเว็บให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น มีองค์ประกอบหลัก 3 ส่วน คือ โค้ด HTML ที่จะมีข้อจำกัดบางอย่างเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น, ไลบรารี่ JavaScript ที่สามารถแสดงผลหน้าเว็บที่ใช้ AMP ได้อย่างรวดเร็ว และสุดท้าย Google Cache เพื่อเก็บแคชของหน้าเว็บที่มีพื้นฐานแบบ AMP เอาไว้

Google ได้เปิดตัวโปรเจค AMP ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2015 โดยหน้าเว็บที่ใช้ AMP เริ่มปรากฏขึ้นมาในผลการค้นหาของ Google ว่าเป็น "เรื่องเด่น" (บนโทรศัพท์มือถือ) มาจนถึงเดือนพฤษภาคมปี 2017 มีสถิติหน้าเว็บที่ใช้งาน AMP มากถึง 900,000 เว็บโดเมน และ Google ก็ได้บอกว่า หน้าเว็บที่ใช้ AMP โหลดจากการค้นหาของ Google ได้ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งวินาทีและใช้ข้อมูลน้อยกว่า 10 เท่าของหน้าเว็บแบบปกติ

สำหรับการใช้งาน AMP ร่วมกับ Gmail นั้น Sahney กล่าวว่า "ลองนึกภาพว่าคุณจะสามารถทำงานทั้งหมดได้โดยตรงจากในอีเมล และทำได้อย่างรวดเร็วด้วย ไม่ว่าจะเป็น การส่งคำตอบให้กับกิจกรรมนัดหมายต่างๆ หรือกรอกแบบสอบถามจากในอีเมลได้เลย"

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : www.digitaltrends.com , www.blog.google , thaiware

แชร์