เศรษฐีใจบุญ แจกอั่งเปา 3 ล้าน แจกมา 33 ปี- ซึ้งใจได้อาศัยในแผ่นดินไทย!!!

ช่วงเช้าของวันที่ 15 ก.พ. ซึ่งถือเป็นวันตรุษจีน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้าน “สำลีเงิน” เลขที่ 599 ถ.นิตโย ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี ว่า มีประชาชนจำนวนมากทั้งผู้พิการ คนแก่ คนเฒ่า และเด็กเล็ก มาต่อแถวรอรับอั่งเปาจาก ... http://winne.ws/n22348

1.4 พัน ผู้เข้าชม
เศรษฐีใจบุญ แจกอั่งเปา 3 ล้าน แจกมา 33 ปี- ซึ้งใจได้อาศัยในแผ่นดินไทย!!!

ช่วงเช้าของวันที่ 15 ก.พ. ซึ่งถือเป็นวันตรุษจีน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้าน “สำลีเงิน” เลขที่ 599 ถ.นิตโย ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี ว่า มีประชาชนจำนวนมากทั้งผู้พิการ คนแก่ คนเฒ่า และเด็กเล็ก มาต่อแถวรอรับอั่งเปาจากนายปรีชา ชัยรัตน์ อายุ 68 ปี เศรษฐีใจบุญเมืองอุดรธานี เจ้าของกิจการโรงน้ำตาลทรายเริ่มอุดม โรงแรมบ้านเชียง และอสังหาริมทรัพย์ ตลาดนัดปรีชา หลังสถานีรถไฟอุดรธานี ได้แจกอั่งเปาในวันตรุษจีนทุกๆ ปีติดต่อกันมาเป็นระยะเวลานานกว่า 33 ปีแล้ว

ตั้งแต่เสี่ยเงิน พ่อของเสี่ยปรีชา เสียชีวิตมา ก็แจกอั่งเปาแทนเสี่ยเงิน ผู้เป็นพ่อมาโดยตลอด บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า บริเวณหน้าบ้านพักสองชั้นหลังใหญ่ ใจกลางเมืองอุดรธานี มีชาวบ้านมารอกันตั้งแต่เช้ามืด บางรายมาปูเสื่อนอนรอ และมีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของเช่นน้ำดื่ม ผลไม้ ขนม จำนวนมาก เรียงรายเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร

เศรษฐีใจบุญ แจกอั่งเปา 3 ล้าน แจกมา 33 ปี- ซึ้งใจได้อาศัยในแผ่นดินไทย!!!

ด้านการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองอุดรธานี สายตรวจชุมชน และ อส.ทหารจากมทบ.24 มาดูแลความเรียบร้อย และช่วยจัดระเบียบ จำนวนร่วม 100 นาย เนื่องจากมีคนมาจำนวนมาก ต้องจัดระเบียบ และตั้งแถว พร้อมกันคนหมุนวนเวียนมารับซองอั่งเปาหลายครั้ง

เศรษฐีใจบุญ แจกอั่งเปา 3 ล้าน แจกมา 33 ปี- ซึ้งใจได้อาศัยในแผ่นดินไทย!!!

นายปรีชา กล่าวว่า 

ครอบครัวของตนเป็นพ่อค้าคนจีน ทำธุรกิจโรงงานน้ำตาลทราย อยู่ที่ อ.หนองหาน และสมัยเป็นเด็กวัยรุ่นชอบเลี้ยงม้า เมื่อเห็นพ่อแจกอั่งเปาให้กับคนงาน จึงได้แจกอั่งเปาให้กับคนเลี้ยงม้าที่คอกม้า และคนงานในโรงน้ำตาลบ้าง และก็ขยายไปถึงชาวบ้าน คนปั่นสามล้อ กรรมกร และข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย จากนั้นก็เริ่มแจก อั่งเปาเรื่อยมา จนกระทั่งประชาชนทราบข่าว ผู้ยากไร้ ก็มารอรับอังเปาเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี และตรุษจีนปีนี้ ขออวยพรให้คนอุดรธานี สุขภาพร่างกายแข็งแรง ค้าขายเจริญรุ่งเรือง เพราะอุดรธานีเป็นเมืองเศรษฐกิจ ขอให้เศรษฐกิจดีขึ้น และยอมรับว่าเศราฐกิจเมืองอุดรธานีดูแย่ลง ก็ขอให้ตั้งใจกันทำมาหากินโดยสุจริต"

เศรษฐีใจบุญ แจกอั่งเปา 3 ล้าน แจกมา 33 ปี- ซึ้งใจได้อาศัยในแผ่นดินไทย!!!

ตลอดชีวิตตนไม่เคยปฏิเสธการทำบุญ เพราะถือว่าคนเราเกิดมาก็ด้วยบุญ เมื่อเกิดแล้ว ก็ให้ทำบุญเสริมบารมี บุญจะส่งผลกลับมาหาเรา ไปไหนมาไหน ก็ไม่ได้ระแวงคนจะมาทำร้าย ทุกคนรู้จักผม ผมไม่มีศัตรู มีแต่คนรัก แม้แต่กรรมกร คนปั่นสามล้อ รับจ้าง ยังรู้จักตน นี่คือสิ่งที่ตอบกลับมาหา เมื่อตั้งใจทำบุญ มีคนมาเยอะ ยิ่งดีใจมาก เพราะเราตั้งใจทำบุญ ไม่ได้ทำบุญ เพื่อเอาหน้าหรือเพื่อการเมือง และผมจะแจกอั่งเปาไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่ หรือแจกไปตลอด เมื่อยังไม่เดือดร้อน"

เศรษฐีใจบุญ แจกอั่งเปา 3 ล้าน แจกมา 33 ปี- ซึ้งใจได้อาศัยในแผ่นดินไทย!!!

นายปรีชา กล่าวต่อว่า 

ทุกปีได้นำเงินจำนวน 2 ล้านบาท ใส่ซองอั่งเปาสีแดง ซองละ 200 บาท แต่ปีนี้ตนตกงาน (พูดพร้อมหัวเราะ) เพราะได้ยกกิจการให้ลูกๆ ดูแลหมดแล้ว ลูกชายคนโตนายปิยบุตร ชัยรัตน์ ทำธุรกิจสตูดิโอ และธุรกิจส่วนตัวที่กรุงเทพฯ ลูกสาวคนรองน.ส.ศุภวพร ชัยรัตน์ ดูแลกิจการโรงแรมบ้านเชียง น.ส.ภควพร ชัยรัตน์ ลูกสาวอีกคน มีครอบครัว ดูแลอสังหาริมทรัพย์ และตลาดนัดปรีชา ส่วนลูกชายคนเล็กนายคณัปสรณ์ ชัยรัตน์ หรือเสี่ยนอร์ท ดูแลกิจการโรงงานน้ำตาลเริ่มอุดม ครั้งนี้เลยทำให้ไม่รู้ว่าลูกๆ จัดซองมาเท่าไหร่ แต่ก็น่าจะเหมือนกันทุกๆ ปี"

นายคณัปสรณ์ ทายาทของเศรษฐีใจบุญ เปิดเผยว่า ปีนี้ได้มาร่วมแจกอั่งเปากับคุณพ่อ คุณแม่ และญาติพี่น้อง ตนพร้อมครอบครัว อยากจะฝากถึงสื่อมวลชนไปว่า อย่าเรียกว่าพวกเราหรือคุณพ่อว่า เป็นเจ้าสัว อะไรเลย พวกเราก็แค่พ่อค้าธรรมดาในต่างจังหวัด เพียงแค่เป็นคนใจบุญชอบทำบุญเท่านั้น มันจะกระทบต่อเจ้าสัวตัวจริงในประเทศหลายคน

เศรษฐีใจบุญ แจกอั่งเปา 3 ล้าน แจกมา 33 ปี- ซึ้งใจได้อาศัยในแผ่นดินไทย!!!

นายไท่ หนุนทรัพย์ อายุ 65 ปี ชาวอุดรธานีผู้พิการจากอุบัติเหตุ นั่งรถเข็นมารอบรับอั่งเปา เปิดเผยว่า ตนมารับอั่งเปาจากเสี่ยใจบุญนานมาเป็นปีที่ 4 แล้ว เมื่อได้เงินไปก็จะเอาไปบูชาก่อนนำมาใช้จ่าย ทุกวันนี้ก็ได้เบี้ยคนชรา และเบี้ยคนพิการจากทางราชการรวม 1,400 บาทต่อเดือน และลูกๆ ดูแลก็พออยู่ได้ตามประสาคนจน ด้านนายลือชัย เวียงวงศ์ อายุ 60 ปี นายทะเบียนสนามม้าแข่งอินเตอร์เกมส์ ลูกน้องใกล้ชิดมานานกว่า 40 ปี เปิดเผยว่า เสี่ยเป็นผู้ให้ ทำบุญทุกอย่าง คนพิการ การกุศลปีละหลายล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากทางบ้านสำลีเงินจะแจกเงินคนจนหรืออั่งเปาแล้ว ครั้งนี้ยังแจกให้กับตำรวจ ทหาร ชาวบ้านที่มาช่วยดูแลจัดระเบียบในบ้าน พร้อมทั้งมีอดีตผู้ว่าราชการจังหวัด ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จำนวนมากทยอยเข้าอวยพรวันตรุษจีน และรับอั่งเปากันไป โดยคนสนิทเปิดเผยว่า ปีนี้อั่งเปาที่เตรียมไว้น่าจะร่วมๆ 3 ล้านบาท ส่วนใหญ่คนที่มาร่วมงานจะสวมใส่เสื้อผ้าสีแดง สีแห่งมงคล และโชคลาภ


ขอขอบคุณ : ข่าวสด

แชร์