สื่อพาดหัวข่าวแรง!!! .. ลุงป้าลมจับหมายศาลเก็บภาษี 11 ล้าน !!!

"โฆษกศาลยุติธรรม" ระบุคดีที่สรรพากรเริ่มฟ้องประเมินภาษี ต้องรอสืบพยานสู้คดีผิด-ไม่ผิด ข่าวพาดหัวแรงกระทบศาล ปชช.เข้าใจผิด ... http://winne.ws/n22356

904 ผู้เข้าชม
สื่อพาดหัวข่าวแรง!!! .. ลุงป้าลมจับหมายศาลเก็บภาษี 11 ล้าน !!!

           16 ก.พ.61 - นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม ได้กล่าวถึงกรณีเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา มีหนังสือพิมพ์บางฉบับพาดหัวข่าวเกี่ยวกับนางนุ้ย พรหมราชว่า "ลุงป้าลมจับ ครั้งก่อน 9 ล้าน รอบนี้ 11 ล้าน หมายศาลเก็บภาษี", "หมายศาลฟ้องเก็บภาษีกว่า 11 ล้าน", "สองตายายวอนช่วยเหลือ เจอศาลฟ้องเก็บภาษี" นั้น ว่า กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ม.ค.61 กรมสรรพากร ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางนุ้ย พรหมราช เป็นจำเลยที่ศาลภาษีอากรกลาง ในคดีหมายเลขดำ ภ.4/2561 ซึ่งกรมสรรพากร ยื่นฟ้อง บริษัท รุ่งรจี ซัพพลาย จำกัด ที่ 1 และ นางนุ้ย ที่ 2 โดยการฟ้องดังกล่าวกรมสรรพากรได้ทำการประเมินให้ บจก.รุ่งรจีฯ ชำระภาษีเงินได้นิติบุคคล และภาษีมูลค่าเพิ่มพร้อมเบี้ยปรับและเงินเพิ่ม เป็นเงินจำนวน 11 ล้านบาทเศษ โดยนางนุ้ย มีชื่อเป็นผู้ชำระบัญชีต้องร่วมรับผิดด้วยนั้น ก็เป็นขั้นตอนตามกฎหมายและเมื่อศาลภาษีอากรกลาง ได้รับคำฟ้องแล้วจึงส่งสำเนาคำฟ้องให้แก่นางนุ้ย เพื่อให้การต่อสู้คดี ซึ่งขั้นตอนจากนั้นต้องมีการสืบพยานหลักฐานว่านางนุ้ย ต้องรับผิดตามคำฟ้องหรือไม่ 

          นายสุริยัณห์ โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า การที่ศาลภาษีอากรกลางส่งหมายเรียก และสำเนาคำฟ้องให้นางนุ้ย ไม่ใช่การบังคับให้ชำระหนี้ภาษี 11 ล้านบาทแต่อย่างใด การที่สื่อบางฉบับพาดหัวข่าวทำนองว่า ศาลฟ้องเรียกค่าภาษี หรือ ศาลมีหมายเรียกให้ชำระหนี้ภาษี 11 ล้านบาท จึงไม่ถูกต้อง ซึ่งทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด และเกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของศาล 


ขอขอบคุณ : คมชัดลึก

แชร์