โอ วรุฒ ขอบคุณ นีโน่ ยื่นมือช่วยในวันที่ชีวิตพังเพราะเหล้า ไม่เหลืออะไรเลย!!!

เคยเป็นพระเอกที่โด่งดังมาก สำหรับ โอ วรุฒ วรธรรม แต่ชีวิตกลับต้องมาพังเพราะเหล้า แต่โชคดีที่มีเพื่อนรักอย่าง นีโน่ เมทนี คอยเตือนสติและพยายามดึงกลับมาหลายต่อหลายครั้ง ทำให้ทุกวันนี้ โอ วรุฒ เลิกเหล้าได้แบบเด็ดขาด ... http://winne.ws/n22364

1.3 พัน ผู้เข้าชม
โอ วรุฒ ขอบคุณ นีโน่ ยื่นมือช่วยในวันที่ชีวิตพังเพราะเหล้า ไม่เหลืออะไรเลย!!!

เปิดร้านกาแฟมา 7 เดือน ตอนแรกๆ กระแสใหม่ๆ ดีมากเลย ยอดขายก็ดี วันละเป็นหมื่น เราก็ชงเอง หลังๆ ก็มีคนมาช่วย หลังๆ ตกแล้ว เคยขายได้วันนึง 300 คน เขามาหมดแล้วไง คือรายได้ตอนนี้ไม่พอกับการประคองชีวิตแล้ว คือจริงๆ ร้านไม่เคยได้เงินทุนคืนนะ ลงทุนไป 6 หมื่นบาท เงิน 6 หมื่นบาทมันก็จมตรงนั้น แต่สามารถเลี้ยงครอบครัวได้ 7 เดือนที่ผ่านมา จะไปกินร้านอาหารดีๆ กันทั้งครอบครัวยังยากเลย เงินทุน 6 หมื่นที่ได้มาก็ของคุณแม่"

โอ วรุฒ ขอบคุณ นีโน่ ยื่นมือช่วยในวันที่ชีวิตพังเพราะเหล้า ไม่เหลืออะไรเลย!!!รายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31

ล่าสุด ในรายการคุยแซ่บShow ทางช่อง one31 เจ้าตัวก็ได้มาเปิดใจถึงสาเหตุที่ทำให้ติดเหล้าหนัก 

มีเงินเก็บบ้างมั้ย?

"ไม่มี เงินเก็บผมอยู่ในกระปุกหมู 3 กระปุก แต่ยกไม่ขึ้นนะ ในนั้นมีแต่เหรียญ 10"

เคยมีทั้งที่ดิน มีบ้าน มีเรือยอร์ช หายไปไหนหมด?

"ขายหมดไปแล้วไม่เหลืออะไรแล้ว ขายเพื่อเอามาใช้เอามากิน ที่หนักที่สุดคือตอนที่เครียดดื่มเยอะมาก ก็ไปเจอเพื่อนให้เซ็นเอกสารแล้วเอาบ้านไปจดจำนองทั้ง 2 หลัง บ้านก็ถูกโกง แต่อย่าไปยุ่งกับเขาเลยก็ปล่อยเขาไปเถอะ อย่าไปบอกเลยว่าใครโกง ปล่อยมันไป แต่โชคดีที่คุณพ่อคุณแม่มีที่แปลงเล็ก ก็เลยปันที่อยู่ปัจจุบันเป็นบ้านอีกหลังนึง พี่โน่ก็ซื้อนาฬิกาไปเรือนหนึ่ง" 

ทำไมพี่โอไม่เอาเรื่องเขา? 

"พูดง่ายๆ ทุกครั้งที่มันมาจะมีลูกมาด้วย เราก็สงสารเด็ก จะไปสู้กันก็ลำบาก เพราะตอนนั้นเซ็นให้เขาทุกอย่าง และะสติมันไม่สมประกอบ กว่าคดีจะเสร็จก็หลายปี"

สาเหตุทั้งหมดทั้งมวล ยอมรับมั้ยว่ามาจากสุรา?

"สาเหตุทุกสาเหตุมาจากเหล้าทั้งนั้น คือโอป่วย กินเหล้าจนป่วย"

นีโน่  "โอเป็นคนที่เครียดแต่หาทางออกโดยไม่ปรึกษาใคร ปรึกษาต่อเมื่อปืนจ่อขมับแล้ว เขาถึงจะมาคุย แล้ววิธีแก้ปัญหาของเขาคือลืมมันซะ ด้วยการกินเหล้า"

สาเหตุที่เครียดคืออะไร? 

"ก็เพราะว่าตกงานนี่แหล่ะ กินเหล้า ไปทำงานสาย แล้วก็เมาไปทำงาน ที่กินเหล้าเพราะว่าอยากลืมเรื่องของครอบครัว เรื่องของผู้หญิง เรื่องของเด็ก" 

จริงมั้ยที่วันหนึ่งพี่เคยมีลูกกับผู้หญิงคนนึง แล้วมารู้ทีหลังว่า เด็กคนนั้นไม่ใช่ลูกพี่ นี่คือสาเหตุที่ทำให้พี่เครียดใช่มั้ย? 

"เราก็ยังไม่รู้ว่าใช่ลูกเรารึเปล่า"

นีโน่ "พี่ขอไม่ตอบนะ เพราะพี่ไม่ยุ่งนานแล้ว ใครจะเชื่อไม่เชื่อก็เป็นเรื่องของเขาเอง ถ้าโอตัดสินใจว่าใช่ก็ใช่ ไม่ใช่ก็ไม่ใช่ เป็นการตัดสินใจของเขาเอง เขาน่าจะรู้ลึกๆ ในใจของเขา"

มันเลยเป็นสาเหตุที่พี่โอเครียดมากๆ กับเรื่องนี้?  "อืม"

เคยคิดฆ่าตัวตายมั้ย?  "ไม่เคย"

นีโน่ "ลึกๆ พี่ว่าโอไม่เคยคิดฆ่าตัวตาย แต่อยากกินเหล้าให้ตายไปเลย เพราะเมื่อ 13-14 เดือนที่แล้ว โอกินเหล้าจนจำพี่แทบไม่ได้ด้วยซ้ำ แล้วก็ไม่รู้เรื่อง จนพี่พูดกับเพื่อนเลยว่า สงสัยจะไม่นานแล้วล่ะ ถ้าเป็นแบบนี้"

ตอนนั้นเหมือนจะคลี่คลายแล้ว เกิดอะไรขึ้นกับชีวิตอีก?

"มันก็ยังมีเรื่องราวอีกหลายเรื่องที่ทำให้เราเครียด คือพูดง่ายๆ ว่าทุกอย่างเราใช้เหล้าแก้ปัญหา หนักที่สุดคือ หนักทุกวัน กินวันละ 1 ขวดลิตร"

ที่เราติดเหล้าเป็นเพราะคนรอบข้าง? 

"จริงๆ แล้วไม่ได้เป็นเพราะคนรอบข้าง แต่มันขึ้นอยู่กับตัวเราเอง"

ตอนนี้รู้ตัวเองยังว่า ชีวิตพังเพราะเหล้า?

"รู้ แต่ไม่คิดว่าจะแก้ไขนะ เพราะมันจะแก้ไขยังไง มันไม่ทันแล้ว ตอนนี้เราหยุดกินแล้ว ไม่แตะสุราแล้ว 100% พี่โน่ห่วงผมมากๆ คือด่าแล้วด่าอีก ด่าจนโกรธ"

นีโน่ "คือมันไม่ห่วงไม่ได้ เพราะเราอยู่ด้วย อันนี้ไม่เคยพูดในรายการไหนเลยนะ ตอนที่เราทำรายการด้วยกัน แล้วมันโดนปลด ผมก็ต้องตกงานไปพร้อมมันนะ เพราะมันขายคู่กันไง ไม่ใช่โอเดือดร้อนคนเดียวนะ พี่ก็เดือดร้อนไปด้วย แต่ว่าไม่เคยพูดเรื่องนี้ไง เพราะไม่อยากซ้ำเติม เรื่องหมางใจเราไม่เคยมีนะ แต่ที่หมางใจคือมันไม่หยุดกิน แล้วพี่ก็ไม่พูดกับมัน 3-4 เดือนเลยนะ แต่สุดท้ายก็กลับไปหา ตอนนั้นคิดว่าถ้ามันกินต่อไปแบบนี้มันตายแน่ มันนั่งสูบบุหรี่ นั่งตาลอย ยังไม่รู้เลยใครขับรถผ่านไปมาในบ้านตัวเอง ต้องใส่แพมเพิร์สตลอดเวลา"

โอ "พี่นั่งอยู่บนโซฟาในบ้านเช่า เพราะไม่มีบ้านตัวเองแล้ว และตอนนั้นก็ไม่มีปัญญาจะไปไหนแล้ว เดินไม่ได้แล้ว ทุกอย่างที่กินได้ก็จะหล่นบ้าง เข้าปากบ้าง แล้วขยะก็จะกองข้างหลัง เหล้าก็จะกองข้างหน้า ถ้าพี่ไม่กิน พี่ว่าพี่ตายไปแล้ว คือพี่ว่าพี่เป็นคนนิสัยดีมากๆ นะ คือกินเหล้าแล้วกินอาหารอื่น"

ตอนพี่โน่โกรธพี่ พี่รู้สึกยังไง?

“รู้สึกนะ แต่ไม่กล้าโทรหาเขา แต่เราไม่กลัวเขา เพราะเขาให้อภัยมาตลอด พี่โน่เป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว"

ให้คติคนดู?

“เหล้าไม่ใช่ตัวแก้ปัญหา เหล้าเป็นตัวสร้างปัญหา ยิ่งกินยิ่งชิบหาย จำไว้เลย”

ขอโอกาส?

“ถ้ามีบทเหมาะๆ ก็เล่นได้ ยังมีแรง คิดว่ายังมีความสามารถอยู่ ลองดูอีกสักครั้ง”

พี่โน่อยากบอกอะไร?

นีโน่ "โอเค้าเป็นคนที่มีความตั้งใจอยู่แล้ว แต่ขออย่างเดียวว่าอย่ากลับไปเมาอีก กินน่ะกินได้ แต่กินแบบไม่ประมาณตัวเอง กินเป็นกินเหล้า ไม่ใช่ให้เหล้ากินเรา"

พี่โออยากบอกอะไรโน่มั้ย?

"ผมมอบชีวิตให้กับพี่ชายผมคนนี้แล้ว ให้เป็นพี่ชายแท้ๆ ของผมแล้ว ในวงการนี้ในชีวิตนี้พี่โน่คือพี่ชายผม ผมผิดมาเยอะ ผมขอโทษสำหรับทุกส่ิงที่อย่างที่ผมเคยได้ทำให้หลายๆ ท่านที่ทำให้เขาเสียใจ ล่าสุดที่มีโก๊ะตี๋ บอล เชิญยิ้ม แจ๊ส ชวนชื่น ที่เขาจัดคิวไว้ให้ผมแล้ว มันเสียหายไปเยอะมากจริงๆ”


ขอขอบคุณ : sanook

แชร์