ทหารในอังกฤษปฏิบัติภาวนาสมาธิ สนับสนุนโดยเจ้าชายแฮรี่ ...

เจ้าชายแฮรีได้สนับสนุนให้คณะนายทหารปฏิบัติภาวนาสมาธิ ส่งผลปัจจุบันมีนายทหารในอังกฤษไม่น้อยกว่า ๔,๐๐๐ นายเป็นพุทธมามกะ ... http://winne.ws/n22393

1.2 พัน ผู้เข้าชม
ทหารในอังกฤษปฏิบัติภาวนาสมาธิ   สนับสนุนโดยเจ้าชายแฮรี่ ...

วันที่ ๑๘ ก.พ.๒๕๖๑ เฟซบุ๊ก Ñāṇasaṃvara Centre for Buddhist Studies-ศูนย์พุทธศาสนศึกษาญาณสังวร ได้โพสต์ข้อความว่า  

เจ้าชายแฮรีนำคณะนายทหารปฏิบัติสมาธิภาวนาในพระพุทธศาสนา:

ตั้งแต่ปีที่แล้ว เจ้าชายแฮรีและคณะนายทหารผู้ใหญ่จากกระทรวงกลาโหมได้มีแนวคิดรณรงค์เรื่องชักชวนให้สมาชิกในกองทัพได้ฝึกสมาธิตามแนวพระพุทธศาสนา ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการฝึกสติหรือฝึกสัมมาสติ

ปีนี้ จึงมีคณะนายทหารและข้าราชการในกระทรวงกลาโหมอังกฤษนำคณะไม่น้อยกว่า ๑๕๐ คนไปปฏิบัติสมาธิภาวนาโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือการเจริญสติ ปัจจุบัน มีนายทหารในอังกฤษไม่น้อยกว่า ๔,๐๐๐ นายเป็นพุทธมามกะและปฏิบัติสมาธิภาวนาเป็นประจำ สาระสำคัญก็คือการฝึกจิตให้มั่นคงสามารถลดความเครียดในชีวิตประจำวันทั้งเรื่องส่วนตัวและส่วนงาน ในที่สุด ก็สามารถทำให้ผู้ฝึกมีความสุขได้

หลังจากที่นักวิจัยอังกฤษค้นพบว่าการเจริญสติซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสมาธิภาวนาในพระพุทธศาสนาสามารถทำให้ผู้คนประสบความสุขได้จริง ก็เริ่มมีการรณรงค์ให้การเจริญสติเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมประจำวัน เช่นเดียวกับการออกกำลังกาย (What we're trying to do is to normalise the culture where we can talk about mental wellbeing in the same way as we talk about physical wellbeing)


ขอขอบคุณ : บ้านเมือง

แชร์