ฝรั่งหัวใจพุทธ ตื่นเช้าทำบุญตักบาตรพระเสร็จทำอาหารกล่องแจกคนเร่ร่อนเมืองพัทยา

Mr.Reiner Abele อายุ 62 ปี ชาวเยอรมันและนางอังคณา อะเบล อายุ 51 ปีภรรยา ชวนกันทำบุญตักบาตร โดยทำอาหารถวายพระด้วยตนเองแบบนี้ร่วม 30 ปีแล้ว หลังจากใส่บาตรเสร็จสิ้น ก็จะทำอาหารเป็นข้าวบรรจุกล่อง ก่อนนำไปตระเวนแจกจ่ายให้กับคนเร่ร่อนและคนด้อยโอกาส http://winne.ws/n22401

1.5 พัน ผู้เข้าชม

ภาพที่งดงามด้วยความดีที่ชาวต่างชาติมีต่อพระพุทธศาสนา

ฝรั่งหัวใจพุทธ ตื่นเช้าทำบุญตักบาตรพระเสร็จทำอาหารกล่องแจกคนเร่ร่อนเมืองพัทยา

ต้องชื่นชมและกราบอนุโมทนาบุญกับสองสามีภรรยา ที่มีหัวใจของผู้ให้ โดยเฉพาะภรรยาที่หล่อหลอมสามีที่เป็นชาวต่างชาติให้เลื่อมใสในพระพุทธศาสนาและมีจิตใจงดงามของผู้ให้

วันนี้ 19 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นในเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อมีฝรั่งรายหนึ่ง ทราบชื่อคือ Mr.Reiner Abele อายุ 62 ปี ชาวเยอรมัน ซึ่งมีบ้านพักอยู่ย่านนาเกลือ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยในทุกเช้าชาวต่างชาติคนนี้จะช่วยภรรยาชาวไทยทำอาหารเช้าเพื่อที่จะใส่บาตรในทุกวัน จนเป็นภาพที่ชินตาสำหรับผู้พบเห็น ถือเป็นชาวต่างชาติอีกคนหนึ่งที่หลงใหลและหลงรักในเส่นห์ความเป็นไทย

Mr.Reiner Abele อายุ 62 ปี ชาวเยอรมัน ตื่นเช้าทำอาหารช่วยภรรยาตักบาตรพระและทำอาหารกล่องแจกคนเร่ร่อน

ฝรั่งหัวใจพุทธ ตื่นเช้าทำบุญตักบาตรพระเสร็จทำอาหารกล่องแจกคนเร่ร่อนเมืองพัทยา

จากการพูดคุยสอบถามทราบว่า Mr.Reiner ได้อาศัยอยู่กินในเมืองไทยมาเป็นเวลานาน จนได้ภรรยาชาวไทยคือ นางอังคณา อะเบล อายุ 51 ปี ก่อนทั้งคู่จะชักชวนกันทำบุญตักบาตร โดยทำอาหารถวายพระด้วยตนเองซึ่งได้ทำอย่างนี้มาเป็นเวลาร่วม 30 ปีแล้ว หลังจากใส่บาตรเสร็จสิ้น ก็จะทำอาหารเป็นข้าวบรรจุกล่อง ก่อนนำไปตระเวนแจกจ่ายให้กับคนเร่ร่อนและคนด้อยโอกาสในเขตเมืองพัทยาแทบทุกวัน คนที่ผ่านไปมาเห็นเหตุการณ์ต่างมบรอยยิ้มให้ถือเป้นความประทับใจที่เราเจอ

Mr.Reiner เล่าว่าหลังมาอยู่เมืองไทยได้ศึกษาเรียนรู้วิถีชีวิตและวัฒนธรรมก็มีความชื่นชอบ ประกอบกับภรรยาจะคอยแนะนำสิ่งที่ควรปฏิบัติตามหลักพุทธศาสนาเรื่อยมาจนเกิดความเลื่อมใส เลยมีควาคิดว่าจะช่วยภรรรยาทำอาหารใส่บาตรพระทุกเช้า และก็ทำเรื่อยมาเพราะทำแล้วรู้สึกสบายใจ ในส่วนของการทำข้าวกล่องให้คนเร่ร่อนและด้อยโอกาสนั้น รุ้สึกว่าถ้าเรามี เราก็ควรแบ่งปันให้คนที่ด้อยกว่าซึ่งเป็นความสุขทางใจ แม้จะช่วยเหลือไม่ได้มาก แต่ได้เห็นรอยยิ้มก็ถือว่ามีความสุขแล้ว

ฝรั่งหัวใจพุทธ ตื่นเช้าทำบุญตักบาตรพระเสร็จทำอาหารกล่องแจกคนเร่ร่อนเมืองพัทยา

ด้าน นางอังคณา ภรรยาชาวไทย เล่าว่าเป็นคนชอบใส่บาตรทำบุญอยู่แล้ว จึงชักชวนสามีมาช่วยทำกับข้าวทีละนิดทีละหน่อยจนตัวเขาเกิดความซึมซับและทำเรื่อยมา เพราะทำแล้วสบายใจ ได้ตักบาตรพระในทุกวันๆ ด้วยอาหารที่เราทำเองกับมือ นอกจากนี้ยังแบ่งปันส่วนหนึ่งจัดทำเป็นข้าวกล่องแจกจ่ายคนด้อยโอกาสในเมืองพัทยา การทำความดีเราก็มีความสุขที่ใจ แม้จะไม่มีใครรู้ใครเห็น แต่เราก็สุขใจ


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

https://news.mthai.com/general-news/619358.html/amp

แชร์