รู้แล้วจะหนาว!!!วิบากกรรมที่ทำให้ไฟใหม้บ้านและทรัพย์สิน

คำกล่าวที่ว่า" โจรปล้น 10 ครั้ง ไม่เท่ากับไฟใหม้ครั้งเดียว" เพราะโจรเอาไปได้แต่ทรัพย์ที่เคลื่อนที่ได้ เหลือบ้านเอาไว้ให้ แต่ถ้าไฟใหม้ แม้บ้านก็ไม่เหลือ http://winne.ws/n22404

1.3 พัน ผู้เข้าชม
รู้แล้วจะหนาว!!!วิบากกรรมที่ทำให้ไฟใหม้บ้านและทรัพย์สิน

สาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้

           อัคคีภัยเกิดจากหลายสาเหตุด้วยกัน และที่ผ่านมาก็พบว่าสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากความประมาทและมองข้ามสิ่งเล็กๆน้อยๆเช่น ประมาทในการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าการใช้เชื้อเพลิงทั้งน้ำมันและแก็ส หรือโดยเหตุจากธรรมชาติ ล้วนแต่สามารถป้องกันได้ทั้งสิ้นการเผาขยะและหญ้าแห้ง บ่อยครั้งที่สาเหตุเพลิงไหม้ที่สร้างความสูญเสียใหญ่หลวงเกิดจากสิ่งเล็กๆน้อยๆ อย่างการเผาขยะและหญ้าแห้งดังนั้นจึงไม่ควรมองข้าม ไม่ควรเผาขยะในที่ที่มีลมแรงและต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด  ไฟฟ้าลัดวงจร เป็นสาเหตุอันดับต้นๆของเพลิงไหม้ เนื่องจากสภาพการใช้งานนาน ขาดการดูแลบำรุงรักษา ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดจงจร หรือการใช้เครื่องใช้เครื่องไฟฟ้าต่างๆ จุดธูปเทียนบูชาพระ เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่พบบ่อยเช่นกัน เนื่องจากหลังจุดธูปเทียนทิ้งไว้แล้วไม่ได้ดับ ก้นบุหรี่ การสูบบุหรี่หรือจุดไฟในบริเวณที่มีไอของสารระเหย เช่น น้ำมันเบนซินอาจทำให้เกิดการจุดติด ก็เป็นอีกสาเหตุที่ก่อให้เกิดเพลิงไหม้หรือปล่อยให้เด็กเล่นไฟ


ที่มา http://www.samsenfire.com/article/50

รู้แล้วจะหนาว!!!วิบากกรรมที่ทำให้ไฟใหม้บ้านและทรัพย์สิน

ในทรรศนะกฏแห่งกรรมเกี่ยวกับวิบากกรรมที่ทำให้ไฟใหม้บ้าน เสียทรัพย์สิน ได้ไว้ว่า เกิดจาก...

1. ในอดีตชาติ เคยเผาบ้าน เผาเมือง เผาค่ายข้าศึก เผ่าไล่ที่ เผ่าป่า เผ่าที่นา

2. ในอดีตชาติ เคยจ้างคน สั่งคนให้ไปเผาบ้านคนอื่น

3. ในอดีตชาติ ยินดี อนุโมทนาบาป ที่ทหาร กองทัพเผาบ้านเมืองศัตรู

4. ในอดีตชาติ แช่งคนอื่นให้ไฟใหม้บ้าน ด้วยความโกรธ

5. ปัจจุบัน หาเงินทางมิจฉาอาชีวะ ซื้อหุ้นธุรกิจน้ำเมา

     สรุปว่า วิบากกรรมที่ทำให้ไฟใหม้บ้าน ทรัพย์สิน เกิดจากในอดีตชาติ เคยเผา สั่งเผา ยินดีในการเผาบ้านเมือง แช่งคนอื่นให้ไฟใหม้บ้าน หรือปัจจุบัน หาทรัพย์จากมิจฉาอาชีวะ

     ทำไมถึงต้องเป็นเรา... ถูกแล้ว ก็เราเคยไปทำเขาเอาไว้ !!!

แชร์