ผู้แทนคณะศิษย์วัดพระธรรมกาย และองค์กรพุทธภาคี เดินสายประชาสัมพันธ์โครงการธรรมยาตรา กับสื่อมวลชน

วันนี้ (วันจันทร์ที่ ๑๙ กุมภาพันธ์​ พ.ศ.๒๕๖๑) นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ในฐานะผู้ประสานงานองค์กรภาคีเครือข่ายดำเนินงานโครงการธรรมยาตรา เส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ ๖ http://winne.ws/n22407

822 ผู้เข้าชม
ผู้แทนคณะศิษย์วัดพระธรรมกาย และองค์กรพุทธภาคี เดินสายประชาสัมพันธ์โครงการธรรมยาตรา กับสื่อมวลชน

วันนี้ (วันจันทร์ที่ ๑๙ กุมภาพันธ์​ พ.ศ.๒๕๖๑) นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ในฐานะผู้ประสานงานองค์กรภาคีเครือข่ายดำเนินงานโครงการธรรมยาตรา เส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ ๖ “รักษ์บวร รักษ์ศีล ๕” เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ เนื่องในเทศกาลมาฆบูชา ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๑ พร้อมคณะทำงานฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ เดินทางเข้าพบสื่อมวลชน เพื่อประชาสัมพันธ์แจ้งข้อมูลข่าวสาร และเรียนเชิญร่วมทำข่าวกิจกรรมต่างๆ ของโครงการฯ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๑ ที่กำลังจะมาถึงนี้ 

โดยในวันนี้คณะทำงานฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ ได้เข้าพบคณะสื่อมวลชนประกอบด้วย หนังสือพิมพ์เดลินิวส์, บ้านเมืองออนไลน์, ไทยรัฐออนไลน์ และไทยรัฐทีวี พร้อมมีกำหนดเดินสายเข้าพบสื่อมวลชนอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์นี้

ผู้แทนคณะศิษย์วัดพระธรรมกาย และองค์กรพุทธภาคี เดินสายประชาสัมพันธ์โครงการธรรมยาตรา กับสื่อมวลชน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเทศกาลมาฆบูชา วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ได้เวียนมาบรรจบ คณะสงฆ์ ๖ จังหวัดในเส้นทางธรรมยาตรา องค์กรพุทธโลก (พล) สหพันธ์รวมใจไทยทั้งชาติ ชมรมพุทธศาสตร์สากลฯ ชมรมรักษ์บวร รักษ์ศีล ๕ ปทุมธานีฯ เครือข่ายคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมสนับสนุนกว่า ๒๐ องค์กร จึงได้ประสานความร่วมมือกันสานต่อการดำเนินงาน 

“โครงการธรรมยาตรา เส้นทางพระผู้ปราบมาร ปีที่ ๖ รักษ์บวร รักษ์ศีล ๕ เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา และบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ เนื่องในเทศกาลมาฆบูชา พุทธศักราช ๒๕๖๑” ระหว่างวันที่ ๒ – ๓๑ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๑ ณ อนุสรณ์สถานพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ และเส้นทางธรรมยาตราในพื้นที่ ๖ จังหวัด ได้แก่  สุพรรณบุรี นครปฐม สมุทรสาคร ปทุมธานี นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร 

ผู้แทนคณะศิษย์วัดพระธรรมกาย และองค์กรพุทธภาคี เดินสายประชาสัมพันธ์โครงการธรรมยาตรา กับสื่อมวลชน

โดยโครงการธรรมยาตราฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกิจกรรมตามหลักสูตรของโครงการอุปสมบทหมู่ธรรมทายาทฯ ซึ่งคณะพระภิกษุธรรมยาตราจากทั่วประเทศในโครงการฯ กำลังเข้ารับการฝึกอบรม เป็นหลักสูตรที่สนองตามแนวทางมติของมหาเถรสมาคมที่ต้องการมุ่งฝึกฝนพระภิกษุให้เป็นที่พึ่งทางใจและทางสติปัญญาของประชาชน ทั้งบำเพ็ญกิจเพื่อประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ก่อนที่จะได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับตลอดโครงการฯ นี้ กลับไปปรับใช้ในวัดภูมิลำเนาที่อุปสมบททั่วประเทศเพื่อพัฒนางานพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป 

ผู้แทนคณะศิษย์วัดพระธรรมกาย และองค์กรพุทธภาคี เดินสายประชาสัมพันธ์โครงการธรรมยาตรา กับสื่อมวลชน

นอกจากนี้ ยังเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อสืบสานพุทธประเพณี ส่งเสริมศีลธรรมและความปรองดองสมานฉันท์ในหมู่ประชาชนสอดคล้องตามโครงการหมู่บ้านรักษาศีล ๕ เชิงคุณภาพ ซึ่งพุทธบริษัทได้ดำเนินงานร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น กิจกรรมตลอดเส้นทางธรรมยาตราจึงมุ่งเน้นสานสัมพันธ์ชุมชนชาวพุทธด้วยการสร้างบุญทำความดีในแนวทางรักษ์บวร รักษ์ศีล ๕

 อาทิ

 ๑. การสร้างความสุขและปลื้มใจแก่สาธุชนด้วยบุญสามัคคีตักบาตรพระภิกษุนับพันรูป

๒. การจัดปฏิบัติธรรมในมหกรรมเจริญพระพุทธมนต์ฯ บำเพ็ญจิตตภาวนา ถวายสังฆทาน เพื่อสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา

๓. การรวมศรัทธาผู้รักการให้สร้างสาธารณกุศลมอบทุนการศึกษาให้สถานศึกษาในเส้นทางฯ

๔. กิจกรรมสานสามัคคีเครือข่ายบวรร่วมทำความสะอาดวัดดูแลรักษาศาสนสถานให้เป็นรมณียสถานศูนย์รวมใจของชุมชน

๕. งานบุญแห่งความกตัญญูรู้คุณปุพพเปตพลีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษ 

๖. การร่วมโปรยกลีบดอกเบญจทรัพย์ต้อนรับพระภิกษุธรรมยาตราฯ ภายในพื้นที่อนุสรณ์สถานที่ศึกษาชีวประวัติและปฏิปทาในการสร้างบารมีของหลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญทั้ง ๖ แห่ง

๗. การจุดประทีปและปฏิบัติธรรมเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาและบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ เป็นต้น

ทั้งนี้ กิจกรรมตามโครงการฯ จะเริ่มต้นขึ้นเป็นวันแรก ในวันศุกร์ที่ ๒ มีนาคม พ.ศ.๒๕๖๑ เวลา ๐๙.๓๐ น. ณ วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี จึงขอเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธามาร่วมกันสร้างบุญทำความดีในครั้งนี้ร่วมกัน สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามภาพกิจกรรมต่างๆ ตลอดโครงการฯ ผ่านทางเว็บไซต์ www.dhammakaya.net, www.dmc.tv พร้อมทั้งร่วมงานบุญพิธีฯ ต่างๆ พร้อมกันทั่วโลก ผ่านการถ่ายทอดสดทาง www.gbnus.com 

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการฯ : คุณองอาจ ธรรมนิทา โทรศัพท์ ๐๘–๑๘๗๕–๔๘๖๖ หรือทาง Line ID : artty072, คุณอนุธิดา ศิริบำรุง โทรศัพท์ ๐๖-๒๖๗๕-๑๓๓๔, คุณกุลมินตรา ไทยานันท์ โทรศัพท์ ๐๘-๗๓๒๔-๗๖๘๘ และคุณจันทนา เมฆวิลัย โทรศัพท์ ๐๘-๓๑๗๗-๒๙๐๓

ที่มา : https://www.facebook.com/dhammakayaworld/posts/1797212190318372

แชร์