มีกันหรือยัง เสื้อผ้า เบอร์ 5 ?!?

กฟผ. มอบรางวัลสุดยอดนักออกแบบเสื้อผ้าเบอร์ 5 ภายใต้แนวคิด LESS IS MORE กระตุ้นการสวมใส่เสื้อผ้าประหยัดพลังงาน ในองค์กรและชีวิตประจำวัน http://winne.ws/n23229

808 ผู้เข้าชม
มีกันหรือยัง เสื้อผ้า เบอร์ 5 ?!?

นายกรศิษฏ์ ภัคโชตานนท์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีประกาศผลและมอบรางวัลกิจกรรมประกวดออกแบบเสื้อผ้าเบอร์ 5 โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหาร กฟผ. และหน่วยงานพันธมิตร อาทิ การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การเคหะแห่งชาติ องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ และผู้ประกอบการเสื้อผ้าเบอร์ 5 ร่วมงาน 

นายกรศิษฏ์  กล่าวว่า เสื้อผ้าเบอร์ 5 เป็นเสื้อผ้าที่ผ่านมาตรฐาน Cool Mode และมาตรฐานความเรียบ รวมถึงเกณฑ์และข้อกำหนดของโครงการฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ทำให้ประหยัดไฟ ใส่สบาย ไม่ต้องรีด โดยในปี 2561 กฟผ. ได้ร่วมกับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ไปสู่มาตรฐานประสิทธิภาพสูงเบอร์ 5 และส่งเสริมการติดฉลากเบอร์ 5 ในเสื้อผ้าสำเร็จรูป 2 ประเภท ได้แก่ ชนิดถัก (เสื้อยืดโปโล เสื้อคอกลม) และชนิดทอ (เสื้อเชิ้ต สูท เดรส) เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2561 เป็นต้นมา

สำหรับการประกวดออกแบบเสื้อผ้าเบอร์ 5 ในครั้งนี้ จะช่วยขยายผลและเพิ่มทางเลือกในการสวมใส่เสื้อผ้าเบอร์ 5 อย่างหลากหลาย จุดประกายให้เกิดการต่อยอดผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าเบอร์ 5 ในท้องตลาดมากขึ้น โดยการประกวดแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ชุดสำหรับองค์กร กฟผ. และชุดทำงานทั่วไป ภายใต้แนวคิด "LESS IS MORE" โดยมีนิสิต นักศึกษา ผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. และบุคคลทั่วไป ส่งผลงานร่วมประกวดทั้ง 2 ประเภท รวม 39 ทีม และได้มีการคัดเลือกเข้าสู่รอบสุดท้ายประเภทละ 10 ทีม ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเสื้อผ้าเบอร์ 5 ในการสนับสนุนผ้าและการตัดเย็บชุดให้กับทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายด้วย 

เกณฑ์การตัดสินพิจารณาจากความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และความสวยงาม ที่มาและแนวคิดการออกแบบ ความสามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตการทำงานและชีวิตประจำวัน และตอบสนองกลุ่มผู้ใช้ได้หลากหลาย สำหรับผลการประกวดออกแบบเสื้อผ้าเบอร์ 5 

ทั้งนี้ ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในแต่ละประเภทจะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งได้รับเงินรางวัล 15,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับสองได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท รางวัลชมเชยประเภทละ 2 รางวัลๆ ละ 5,000 บาท และรางวัล Popular Vote ประเภทละ 10,000 บาท โดยทุกรางวัลจะได้รับโล่และประกาศนียบัตรจาก กฟผ.

กฟผ. ได้ดำเนินโครงการฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 มาตั้งแต่ปี 2536 จนถึงปี 2561 มีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 แล้วจำนวน 30 ผลิตภัณฑ์ จ่ายฉลากไปแล้วประมาณ 338 ล้านดวง สามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้าให้กับประเทศลงได้ประมาณ 4,540 เมกะวัตต์ และช่วยบรรเทาปัญหาภาวะโลกร้อนด้วยการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ 15.4 ล้านตัน


ขอขอบคุณ : บ้านเมือง

แชร์