Google Arts Culture ร่วมกับ Cyrak ชวนคุณไปสำรวจสิ่งมหัศจรรย์โลกรูปแบบดิจิทัล

Google Arts & Culture ร่วมกับ Cyrak สำรวจสิ่งมหัศจรรย์โลกที่ได้รับความเสียหาย พร้อมอนุรักษ์ไว้ในรูปแบบดิจิทัลขานรับวันมรดกโลก http://winne.ws/n23262

610 ผู้เข้าชม
Google Arts Culture ร่วมกับ Cyrak ชวนคุณไปสำรวจสิ่งมหัศจรรย์โลกรูปแบบดิจิทัล

Google Arts & Culture ร่วมกับ Cyrak องค์กรที่ไม่หวังผลกำไรผู้คิดค้นเทคโนโลยีหน่วยเก็บข้อมูลและรายละเอียดของสิ่งมหัศจรรย์โลกที่ได้รับความเสียหายรวมทั้งสถานที่ที่มีความเสี่ยง ได้ร่วมจัดทำโปรแกรมออนไลน์ OpenHertitage  ใน Google Arts & Culture หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นฟรีสำหรับ iOS หรือ Android  ขานรับวันมรดกโลกและเพื่ออนุรักษ์ไว้สำหรับคนรุ่นหลังในรูปแบบดิจิทัล รวมทั้งให้ผู้ที่สนใจทั่วไปสามารถเข้าถึงและชื่นชมกับสิ่งมหัศจรรย์โลกจำลองได้อย่างง่ายดาย การสำรวจเกี่ยวกับสิ่งมหัศจรรย์ที่ได้รับความเสียหาย กับนักโบราณคดีรุ่นใหม่ที่นำเทคโนโลยีมาใช้ในการอนุรักษ์เก็บข้อมูลที่สำคัญต่างๆ ทางประวัติศาสตร์ไว้สำหรับคนรุ่นหลัง

 Ben Kacyra  นักโบราณคดีดิจิทัล และผู้จัดการโครงการ  Google Arts & Culture  ได้มีความคิดว่าเขาจะต้องเริ่มทำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับการอนุรักษ์มรดกโลก หลังจากได้ดูรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับกลุ่มก่อการร้ายตาลีบันที่ทำลายรูปปั้นพระพุทธรูปเก่าแก่กว่า 1,500 ปี ในเมืองบามิยัน ประเทศอัฟกานิสถาน ในปี 2001  โดย Kacyra  เป็นหนึ่งในผู้คิดค้นระบบสแกนแบบสามมิติ ซึ่งได้ตระหนักว่าเทคโนโลยีที่เขาได้ร่วมคิดค้นนั้นสามารถนำมาใช้ในการบันทึกความเสี่ยงของการเกิดความเสียหายของอนุสรณ์สถานจากภัยธรรมชาติ  สงคราม  หรือเสียหายจากพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว และเพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งเหล่านี้เพื่อคนรุ่นหลังต่อไปได้อย่างดี

อ่านข่าวต่อได้ที่ :  @sanook

แชร์