อึ้ง! จีนแห่ซื้อทุเรียนหมอนทองไทยผ่านอาลีบาบาหมด 80,000 ลูกใน 1 นาที

เว็บไซต์ซินหัวของจีนรายงานเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ระบุว่า แจ๊ก หม่า สร้างความประหลาดใจให้กับชาวไทยระหว่างการเดินทางเยือนไทยเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา http://winne.ws/n23291

787 ผู้เข้าชม
อึ้ง! จีนแห่ซื้อทุเรียนหมอนทองไทยผ่านอาลีบาบาหมด 80,000 ลูกใน 1 นาที

เว็บไซต์ซินหัวของจีนรายงานเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ระบุว่า แจ๊ก หม่า สร้างความประหลาดใจให้กับชาวไทยระหว่างการเดินทางเยือนไทยเมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ด้วยการลงขายทุเรียนหมอนทองของไทยผ่านเว็บไซต์ Tmall.com ของอาลีบาบา และสามารถขายหมด 80,000 ลูกได้ในเวลา 1 นาที รายงานระบุว่า แจ๊ก หม่า ผู้ก่อตั้งอาลีบาบา ได้รับของขวัญจากรัฐมนตรีพาณิชย์ของไทยเป็นทุเรียนหมอนทอง ผลไม้ชื่อดังของไทย โดยอาลีบาบา ได้ทำข้อตกลงในการส่งออกทุเรียนจากไทยมูลค่า 428 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 13,680 ล้านบาท

โดยเว็บไซต์ซินหัวรายงานว่า ทุเรียนหมอนทองวางขายบนซุเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ของอาลีบาบาตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนหน้าที่แจ๊ก หม่า จะลงนามในบันทึกความเข้าใจกับรัฐบาลไทย 4 ฉบับ ทั้งด้านการค้า การลงทุน การสนับสนุนด้านอีคอมเมิร์ซ และด้านตลาดการท่องเที่ยว โดยนอกเหนือจากการวางขายทุเรียนแล้วอาลีบาบายังเปิดช่องทางให้กับผู้ส่งออกข้าวไทยได้เข้าถึงตลาดผู้บริโภคของจีนผ่านอาลีบาบาด้วย

ขอขอบคุณ

ข้อมูลจาก : สำนักข่าวมติชน

แชร์