ไม่ง้อวีซ่า! เที่ยวไหหลำสบายกว่าเดิมแถม 30 ประเทศ Visa Free

ขาเที่ยวมีเฮ! เมื่อไม่กี่วันมานี้ได้ยินข่าวดีว่า เมืองไห่หนาน (ไหหลำ) ประเทศจีน จะงดเว้นการขอวีซ่าเพื่อเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไห่หนาน งานนี้จัดทริปรัวๆ เพราะเที่ยวง่าย สะดวกสบายกว่าเดิม http://winne.ws/n23300

653 ผู้เข้าชม
ไม่ง้อวีซ่า! เที่ยวไหหลำสบายกว่าเดิมแถม 30 ประเทศ Visa Free

จีนจะเปิดตัวนโยบายการงดเว้นทำวีซ่า สำหรับให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไห่หนาน หรือ ไหหลำ ชาวต่างชาติที่เข้ามานั้นสามารถพำนักได้นาน 30 วัน สำหรับนักท่องเที่ยวจาก 59 ประเทศ  รองผู้อำนวยการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งใหม่ บอกว่าผู้คนจากต่างประเทศ นิยมจองทัวร์ผ่านหน่วยงานการท่องเที่ยวท้องถิ่น เพื่อเข้ามาท่องเที่ยวไหหลำ โดยจะสามารถพำนักได้นาน 30 วัน นโยบายการยกเว้นการขอวีซ่าท่องเที่ยวใหม่ในมณฑลไหหลำ ได้รับการอนุมัติจากสภาแห่งรัฐคณะรัฐมนตรีของจีน และจะมีผลในวันที่ 1 พฤษภาคม 2561

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไห่หนาน เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 33 จนมาขึ้นเป็นร้อยละ 95 ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นอย่างมากทีเดียว  นโยบายใหม่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนการปฏิรูปที่ลึกซึ้งขึ้นในมณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) โดยรอบ คาดว่านโยบายปลอดวีซ่าจะช่วยสร้างเกาะไหหลำให้เป็นเกาะการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ และเป็นโครงการนำร่องในการปลอดวีซ่าในส่วนอื่นๆ ของประเทศ

อ่านรายละเอียดข่าวต่อได้ที่ : สำนักข่าวไทยรัฐ

แชร์