รับสมัครชุมชนจักรยานเพื่อสุขภาวะปี 3 !!!

ข่าวดี เปิดรับสมัคร บุคคล ชุมชน หน่วยงาน ท้องถิ่น ร่วมโครงการชุมชนจักรยานเพื่อสุขภาวะปี 3 วันที่ 1 พ.ค.-6 มิ.ย.61 เพื่อผลักดันพัฒนาชุมชนเกิดการใช้จักรยานในชีวิตประจำวันอย่างยั่งยืน http://winne.ws/n23324

899 ผู้เข้าชม
รับสมัครชุมชนจักรยานเพื่อสุขภาวะปี 3 !!!

นายอารดินทร์ รัตนภู ผู้จัดการโครงการชุมชนจักรยาน เพื่อสุขภาวะ เปิดเผยว่า  สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้ร่วมกับสถาบันการเดินและการจักรยานไทย เปิดโอกาสให้บุคคล ชุมชน หน่วยงานท้องถิ่น ที่มีความต้องการจัดพื้นที่ตนเองให้เป็นพื้นที่สุขภาวะด้วยจักรยานเข้าร่วมโครงการชุมชนจักรยานเพื่อสุขภาวะปี 3 รับทุนสนับสนุนทุนละ 50,000 บาท จำนวน 60 ทุน รวม 3 ล้านบาท โดยเปิดรับสมัครวันที่ 1 พ.ค.-6 มิ.ย. นี้ประกาศผลผู้ผ่านคัดเลือก 14 มิ.ย. จากนั้นจัดกิจกรรมเวิร์กช็อป กลาง ก.ค. ก่อนอนุมัติทุนเพื่อดำเนินโครงการ 10 เดือน  

นายอารดินทร์ กล่าวต่อว่า  ได้จัดโครงการนี้มาตั้งแต่ปี 57  ปัจจุบันมีชุมชนเข้าร่วมกว่า 200 ชุมชนทั่วประเทศ  เพื่อผลักดันให้คนในชุมชนใช้จักรยานในชีวิตประจำวันผ่านกิจกรรมหรือกิจวัตรประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนปั่นจักรยานไปโรงเรียน ส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมพลังงาน และวิถีชีวิตท่องเที่ยวในชุมชนด้วยการต่อยอดกิจกรรมและมีความยั่นยืน  เช่น เปิดศูนย์ซ่อมจักรยานในชุมชน  ทำให้เกิดการใช้จักรยานที่เพิ่มขึ้นในชุมชนเฉลี่ย 100-200 ครัวเรือนต่อพื้นที่ และทำให้คนในชุมชนหันมาเลือกใช้จักรยานในการเดินทางรวมถึงปั่นออกกำลังกายเช้า-เย็น 

นายอารดินทร์ กล่าวอีกว่า  ที่ผ่านมา พบปัญหาบางชุมชนที่นำเสนอเน้นกิจกรรมปั่น เพื่องานอีเว้นต์วันเดียวจบไม่ต่อยอดและไม่ยั่งยืน  ปีนี้จึงใช้หลักกระจายโอกาสให้หน่วยงานเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ด้วย  สนใจสอบถาม ดาวน์โหลดรายละเอียดและเอกสารการสมัครได้ที่สถาบันการเดินและการจักรยานไทย, โทร. 02-6184434, 02-6185590, www.ibikeiwalk.org, เฟซบุ๊ก : สถาบันการเดินและการจักรยานไทย,ชุมชนเดิน จักรยานเพื่อสุขภาวะ และส่งเอกสารได้ทาง อีเมล : [email protected] สถาบันการเดินและการจักรยานไทยเลขที่ 15 อาคารรัจนาการ ชั้น 4ซอยประดิพัทธ์ 17 ถนนประดิพัทธ์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400                    

                                            

ขอขอบคุณ : เดลินิวส์  

แชร์