เพื่อนที่ชอบ “เกรงใจ” จนทำร้ายตัวเอง

การที่เราจะเป็นคนที่ดีไม่ได้หมายความว่าเราจำเป็นต้องบูชายันต์ชีวิตของตัวเราเองเพื่อใครสักคนหนึ่ง ถ้าวันนี้ทิ้งตัวเองเพื่อคนอื่นเรากำลังมอบความรักให้กับเขาจริงไหม http://winne.ws/n23352

802 ผู้เข้าชม
เพื่อนที่ชอบ “เกรงใจ” จนทำร้ายตัวเอง

         พ่อแม่ที่ตามใจลูกมากจนเกินไปสิ่งที่ตามมาคืออะไร  ทำอะไรไม่เป็นเลย งอแงไม่สามารถที่จะมีชีวิตอยู่แบบเข้มแข็งและแข็งแกร่งได้  หากตามใจทุกคนไปหมดเลยกำลังทำให้เขาอ่อนแอลงและตัวเราเองก็หมดเรี่ยวแรง  ท้ายที่สุดกำลังสร้างปัญญาที่มันจะเกิดขึ้นต่อมาในอนาคตทั้งต่อตัวเขาเองและต่อตัวเราจากการที่จะพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อคนอื่น  คิดว่าประสิทธิภาพของงานหรือความเต็มใจของคุณมันเต็มที่ไหมก็ทำแบบครึ่งๆกลางๆ ทำให้มันพอผ่าน ๆ ไป

          วิธีการที่เราจะสื่อสารปกติเราจะทำแบบไหน ไม่เอา ไม่ทำ แน่นอนมันเจ็บปวดอยู่แล้ว เราอยากช่วยเขาก็บอกตรง ๆ ว่าเราอยากช่วยเขาเพียงแต่ตอนนี้เรามีภารกิจหรือมีงานอะไรอยู่  ที่เราต้องทำ เขาจะหาว่าเราเห็นแก่ตัวไหม  เราห้ามไม่ได้ถ้าคิดว่าปฏิเสธเขาแล้วเขาจะมองว่าเห็นแก่ตัว  เวลาที่คุณทำให้เขาคิดว่าเขาเห็นแก่ตัวหรือเปล่าเป็นสิ่งที่สะท้อนกันไปมา เราไม่สามารถที่จะห้ามความคิดของเขาที่ได้อยู่แล้วถ้าเขาจะว่าเราเห็นแก่ตัว  แต่วันนี้เราเห็นแก่ตัวเพื่ออะไร  เพื่อให้เขาได้เติบโตหรือเปล่า  เพื่อให้ตัวเราเองได้มีความสุขมากขึ้นหรือเปล่า  บางครั้งก็อาจจะต้องเห็นแก่ตัวบ้าง  การที่จะช่วยเหลือใครสักคนมันก็คือการที่ช่วยให้เขาแข็งแรงและเติบโตมากยิ่งขึ้น พร้อมกันกับที่ตัวเองก็มีคุณภาพชีวิตที่ดีมากยิ่งขึ้น

ขอขอบคุณ VDO จาก Facebook https://www.facebook.com/KittiTriratPage/

แชร์