ทางจักรยาน "ท่ายาง-หนองหญ้าปล้อง" เปิดใช้แล้ว @สมุทรสงคราม !!!

แขวงทางหลวงสมุทรสงคราม เผยเปิดใช้แล้วทางจักรยาน ท่ายาง-หนองหญ้าปล้อง พร้อมอำนวยความสะดวก ปลอดภัย ลดอุบัติเหตุ และบูมท่องเที่ยว http://winne.ws/n23494

2.8 พัน ผู้เข้าชม
ทางจักรยาน "ท่ายาง-หนองหญ้าปล้อง" เปิดใช้แล้ว @สมุทรสงคราม !!!

นายนที ขวัญแพ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสมุทรสงคราม กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ขณะนี้แขวงฯ ได้สร้างทางจักรยาน เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยบนทางหลวงหมายเลข 3510 ตอนท่ายาง-หนองหญ้าปล้อง ระหว่าง กม. 20+800-กม.25+921 ต.หนองหญ้าปล้อง อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี ระยะทาง 5.121 กม. งบประมาณ 22 ล้านบาทแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. 61 ที่ผ่านมา หลังจากนี้ประเมินผลเรื่องปริมาณนักปั่นที่มีใช้บริการ จำนวนอุบัติเหตุ สิ่งอำนวยความสะดวก และส่งเสริมให้ประชาชนมาใช้จักรยานมากขั้น ขณะนี้ได้ประสานไปยัง อ.หนองหญ้าปล้อง เพื่อเตรียมจัดกิจกรรมเปิดตัวเส้นทางจักรยานดังกล่าว และเชิญชวนให้ประชาชนที่ชอบการปั่นในเส้นทางใหม่มาปั่นมากขึ้น เพราะเส้นทางจักรยานเส้นนี้ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักปั่นนิยมปั่นไปท่องเที่ยวน้ำพุร้อนหนองหญ้าปล้อง ต.ยางน้ำกลัดเหนือ อ.หนองหญ้าปล้อง เป็นประจำ

ทางจักรยาน "ท่ายาง-หนองหญ้าปล้อง" เปิดใช้แล้ว @สมุทรสงคราม !!!

นายนที กล่าวต่อว่า สำหรับทางจักรยานดังกล่าว จะอยู่ฝั่งด้านซ้ายของทางหลวงหมายเลข 3510 ขาไป อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ก่อสร้างแยกออกจากถนนทางหลวงหมายเลข 3510 โดยเฉพาะ ซึ่งทางจักรยานจะเป็นผิวทางจราจรกว้างขนาด 3 เมตร และผิวแอสฟัลท์ขนาด 3 ซม. แบ่งเป็นฝั่งละ 1.5 เมตร ไปกลับ  ห่างถนนทางหลวงหมายเลข 3510 ขนาด  6.50 เมตร สร้างขึ้นเนื่องจากเมื่อก่อนที่ยังไม่มีทางจักรยาน นักปั่นชอบมาปั่นท่องเที่ยว โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 3510 เพื่อไป อ.แก่งกระจาน และโครงการชั่งหัวมันตลอด โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งมีนักปั่นจำนวนมาก ทำให้มีความสุ่มเสี่ยงอันตราย เพราะนักปั่นจะปั่นจักรยานบนท้องถนนควบคู่ไปกับรถประเภทอื่นๆ ดังนั้น เมื่อมีทางจักรยานเส้นทางดังกล่าวแล้ว ช่วยอำนวยความสะดวกให้นักปั่นให้มีความปลอดภัย ลดอุบัติเหตุบนท้องถนนและส่งเสริมเส้นทางดังกล่าวให้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวสำหรับการปั่นจักรยานใน จ.เพชรบุรีด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้แขวงฯ ได้ก่อสร้างโครงการก่อสร้างทางจักรยาน เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัย บนทางหลวงหมายเลข 3510 ตอนท่ายาง-หนองหญ้าปล้อง ระหว่าง กม.14+300 -กม.20+800 ต.หนองหญ้าปล้อง อ. หนองหญ้าปล้อง ระยะทาง 6.5 กม. สร้างเสร็จไปเมื่อ เม.ย. 60 ที่ผ่านมา หลังจากสร้างเสร็จได้รับความนิยมจากนักปั่นมือชีพเป็นอย่างดี ที่เน้นปั่นท่องเที่ยวในเส้นทางดังกล่าว เพื่อท่องเที่ยวที่ไปยังโครงการชั่งหัวมัน ตามพระราชดำริ และท่องเที่ยวไปยัง อ.แก่งกระจาน                    

                                            

ขอขอบคุณ : เดลินิวส์

แชร์