มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) พระนคร ปั้นยุวทูตแลกเปลี่ยนไทย – จีน !!!

มทร. พระนคร ปั้นนักศึกษาเพชรราชมงคลพระนคร เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย – จีน หวังเสริมทักษะและคุณภาพบัณฑิตสู่สังคม http://winne.ws/n23619

803 ผู้เข้าชม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) พระนคร ปั้นยุวทูตแลกเปลี่ยนไทย – จีน !!!

( 14 พ.ค.) รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) พระนคร เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยตระหนักและเห็นความสำคัญของการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา จึงจัดโครงการ “เพชรราชมงคลพระนคร รุ่นที่14” เพื่อส่งนักศึกษาไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์และวัฒนธรรมในต่างประเทศ โดยนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกรุ่นนี้มีจำนวน 18 คน ที่จะไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีการอาชีพหนานหนิง (Nanning College for Vocational Technology) และมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีคุนหมิง (Kunming University of Science and Technology) ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน  เป็นระยะเวลา 14 วัน  ระหว่างวันที่ 15 – 28 พ.ค. 2561

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) พระนคร ปั้นยุวทูตแลกเปลี่ยนไทย – จีน !!!

รศ.สุภัทรา กล่าวต่อไปว่า นักศึกษาจะได้ไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมพื้นเมืองของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน อาทิ เรียนรู้ทักษะการพูดและการเขียนอักษรด้วยพู่กันจีน ศิลปะการชงชา ศิลปะการต่อสู้ ดนตรีพื้นบ้าน และการทำอาหารจีน ซึ่งจะทำให้นักศึกษาได้รับความรู้ ความสามารถพิเศษ เพื่อพัฒนาไปสู่บัณฑิตพึงประสงค์ และเปิดรับประสบการณ์ตรงกับเจ้าของภาษา รวมถึงเปิดมุมมองโลกทัศน์ที่กว้างไกลนอกเหนือจากการเรียนรู้ในห้องเรียน ที่สำคัญจะได้ปรับตัวให้สอดรับกับการทำงานในระดับอาเซียนและระดับนานาชาติ นอกจากนี้นักศึกษาที่ร่วมโครงการเป็นเสมือนยุวทูตในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่าง 2 ประเทศ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) พระนคร ปั้นยุวทูตแลกเปลี่ยนไทย – จีน !!!

ด้าน ผศ.ยุทธภูมิ สุวรรณเวช รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา  กล่าว่า นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการนี้ต้องผ่านกระบวนการคัดเลือกและการฝึกอบรม เช่น กิจกรรมการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม พัฒนาบุคลิกภาพ การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย การฝึกด้านจิตอาสา การทำงานเป็นทีมและการศึกษาดูงานด้านอนุรักษ์ด้านธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และศิลปวัฒนธรรม การนำเสนอโครงการ คาดหวังโครงการนี้จะสร้างนักศึกษาที่มีคุณภาพ เป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ และสามารถขยายผลสู่นักศึกษากลุ่มอื่นๆ ได้ และเมื่อนักศึกษาสำเร็จการศึกษาจะสามารถนำเอาความรู้ ทักษะและประสบการณ์ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพและดำเนินชีวิตเป็นบัณฑิตที่มีคุณค่าเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพ เป็นที่ต้องการของสถานประกอบการ ประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป

ขอขอบคุณ : เดลินิวส์

แชร์