กรมทางหลวง ขานรับนโยบายถนนหน้า รร. ปลอดภัย !!!

กรมทางหลวง (ทล.) สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัดกระทรวงคมนาคม เน้นความปลอดภัยให้กับเด็กและผู้ปกครอง http://winne.ws/n23679

673 ผู้เข้าชม
กรมทางหลวง ขานรับนโยบายถนนหน้า รร. ปลอดภัย  !!!

นายอภิสิทธิ์ พรหมเสน รองอธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่าตามที่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัดกระทรวงคมนาคม รวม 12 หน่วยงาน เตรียมพร้อมรับมือเปิดภาคเรียน นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกและบริการอย่างพร้อมเพรียงตามนโยบาย One Transport, One Family ด้วย 3 มาตรการ ที่เน้นความปลอดภัยให้กับเด็กและผู้ปกครอง ความเพียงพอของระบบขนส่งสาธารณะ และการอำนวยความสะดวกจราจรในโครงข่ายคมนาคม โดยเน้นมอบหมายให้กรมทางหลวงและตำรวจทางหลวง ดูแลโครงข่ายทางด่วน มอเตอร์เวย์ ขาเข้าช่วงเช้า ขาออกช่วงเย็น ให้มีความคล่องตัวมากที่สุด รวมทั้งทางหลวงแผ่นดินในเมืองใหญ่ให้กรมทางหลวงดูแลถนนให้พร้อมใช้ ไม่ให้มีหลุมบ่อ และหากเกิดพายุฝนทำให้ต้นไม้โค่น ดินสไลด์ ต้องแก้ไขซ่อมแซมให้แล้วเสร็จภายใน 24 ชม. ไม่ให้เป็นอุปสรรคของการเดินทางของเด็กนักเรียนนั้น กรมทางหลวงได้สั่งการให้สำนักงานทางหลวง และแขวงทางหลวงในสังกัดทั่วประเทศดำเนินการตามนโยบายดังกล่าวโดยได้จัดเจ้าหน้าที่ไปอำนวยความสะดวก ให้นักเรียน ผู้ปกครอง ทั้งการข้ามถนน อำนวยการจราจร การจัดการจราจร  

นอกจากนี้ ยังสั่งการให้แขวงทางหลวงทั่วประเทศเตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง รับมือกรณีเส้นทางได้รับผลกระทบจากกรณีเกิดพายุ ต้นไม้โค่นหรือดินสไลด์ เพื่อไม่ไห้เป็นอุปสรรคในการเดินทางรวมถึงการดูแลเส้นทางให้พร้อมใช้ตลอดเวลา ทั้งนี้ กรมทางหลวงยังขอความร่วมมือผู้ใช้เส้นทางโดยเฉพาะอย่างยิ่งการขับรถผ่านย่านชุมชนหรือโรงเรียน ให้ขับรถตามป้ายเตือนป้ายแนะนำของกรมทางหลวง รวมถึงตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมคือขับรถช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัด


ขอขอบคุณ : บ้านเมือง

แชร์