พลังคิดบวก

มนุษย์เราสามารถสร้างวิธีคิดบวกได้พอ ๆ กับวิธีคิดลบ แต่การคิดลบเกิดขึ้นได้ง่ายกว่า วิธีต่อไปนี้จะสร้างวิธีคิดในด้านดี 10 ข้อคิดดีๆ ที่จะทำให้เรามีความสุขมากขึ้น 10 ข้อคิดดี ๆ ที่จะทำให้เรามีความสุขมากขึ้น http://winne.ws/n23739

1.5 พัน ผู้เข้าชม
พลังคิดบวก

          1. มองไปข้างหน้าไม่จมอยู่กับอดีตที่ผิดพลาด เพราะชีวิตเราต้องเดินหน้าต่อไปตั้งเป้าหมายให้ชีวิต รู้จักบริหารเวลาอย่างชาญฉลาดอย่าเสียเวลากับเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับสิ่งที่คุณตั้งเป้าไว้ในชีวิต

         2. ให้อภัยตัวเองและผู้อื่น คนเราต่างตัดสินใจผิดพลาดกันได้แต่เมื่อรู้สำนึกแล้ว ก็ต้องปล่อยให้มันผ่านไป ความผิดพลาดมีไว้ให้เรียนรู้เป็นบทเรียน ทุกคนล้วนเคยทำผิดทั้งนั้น ยังมีโอกาสให้เริ่มต้นใหม่อยู่เสมอ สู้ๆ

         3. อย่ามองโลกเพียงด้านเดียว แต่ควรมองโลกในแง่ดีมากกว่าแง่ร้ายโลกไม่ได้สวย แต่เราทำโลกให้สวยได้

         4. ทัศนคติที่ดีสำคัญ มองหาบุคคลต้นแบบหรือว่าไอดอลที่เป็นแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตแล้วเอามาปรับใช้กับชีวิตของตัวเอง เลือกรับข้อมูลข่าวสารดีๆหมั่นอ่านบทความที่สร้างแรงจูงใจ

        5. เคยเจอไหม คนที่วัน ๆ มัวแต่นั่งติคนอื่น อะไรในชีวิตก็ติไปหมดนู่นก็ไม่ดี นั้นก็ไม่ดี คนกลุ่มนี้จะทำให้เราเกิดพลังงานด้านลบในชีวิตมากๆอยู่ด้วยละปวดหัวลองพาตัวเองเข้าไปอยู่ในแวดวงของคนที่ประสบความสำเร็จและมองโลกในแง่ดีจะทำให้เราซึบซับสิ่งดีได้โดยไม่รู้ตัว

พลังคิดบวก

         6. พอ เมื่อไหร่ก็รวย รวยในที่นี้คือรวยความสุขเห็นคุณค่าสิ่งดีๆ ในชีวิต เมื่อเราพอใจกับทุกเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม

        7. อยู่ในสภาพแวดล้อมรอบตัวที่ดี จิตก็ดีไม่ว่าจะห้องนอนห้องทำงาน โต๊ะทำงาน ลองหาเวลาจัดเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เก็บห้องเจออะไรโล่งๆสะอาดตา จะช่วยให้ชีวิตง่ายๆขึ้น ตามหลักฮวงจุ้ย ของรกๆจะทำให้ชีวิตยุ่งเหยิง

        8. เลือกเสพเรื่องดี ๆ เดี๋ยวนี้social แทบจะอยู่ในชีวิตของเราตลอดเวลาข่าวสาร อัพเดตต่างๆสารพัดข่าวมีทั้งดี ไม่ดี แนะนำให้ลองเลือกรับแค่บางเรื่อง เรื่องดีๆอะไรที่ไม่เกี่ยวข้องกับชีวิตก็ข้ามๆไปบ้างก็ได้

        9. ลองสัญญากับตัวเองว่าจะไม่จิตใจขุ่นมัวง่ายๆ เจออะไรมาลองพูดคำว่า“ช่างมันเหอะ” ดูบ้าง ให้กำลังใจตัวเองบ่อยๆ เป็นประจำจะช่วยให้พลังความคิดด้านบวกเกิดขึ้น

       10. ถ้าเรามีสภาพจิตใจที่ดีมีความสุขกับชีวิต

 ขอบคุณบทความจาก https://www.facebook.com/Fc-นิรุตติ์-ศิริจรรยา-932618990170399

แชร์