Information Operation ( IO) ปฏิบัติการพิฆาตด้วยระบบข้อมูลข่าวสาร

นิยาย...นารีพิฆาต ! ถูกนำมา Re-play และได้ผลเสมอกับสังคมดราม่า ไม่รู้จักคิด ไม่รู้จักไตร่ตรอง มีความาฉลาดแต่ไม่นำมาใช้ เที่ยวสร้างมายาคติกระพือกระแสอคติ และนำไปสู่การพิพากษาทำลายผู้บริสุทธิ์ อย่างน่าสลดสังเวท http://winne.ws/n23874

1.4 พัน ผู้เข้าชม

ต้องยอมรับกับความจริงที่เห็นกันอย่างชัดเจนว่า  “ข้อมูลข่าวสาร” คือ หนึ่งในกระบวนการปฏิบัติการกับมวลชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและเร็วแรง  จะถือว่าเป็น “อาวุธ” ร้ายกาจ ที่โจมตีระบบประสาทของผู้คนและส่งผลต่อความเป็นไปได้อย่างพลิกถูกพลิกผิด ก็ไม่ถือว่าเป็นการกล่าวจนเกินไป

เพราะการพิพากษาของสังคม  สามารถเกิดขึ้นอย่างฉับพลันทันทีเพียงแค่ “คลิก”เดียวในโลกSocial Network ที่ส่งผลต่อโลกจริง ในคราวเดียวกัน  

ปฏิบัติการ “ยุทธศาสตร์ทางข้อมูลข่าวสาร”โดยใช้เครือข่าย Internet, จิตวิทยามวลชน และการสร้างกระแสมายาคติข้อมูล  เพื่อสร้างอิทธิพลในการจัดการฝ่ายตรงข้าม ด้วยการควบคุมข้อมูลข่าวสารที่ส่งออกไปสู่ผู้คนสังคมอย่างเนียบเนียน  คือ สิ่งที่สังคมต้องรู้เท่าทันและไม่มีสิทธิพลาด  เพราะความผิดพลาด จากการหลงเชื่อง่าย โดยไม่ระมัดระวัง  ในบางกรณีนำมาซึ่งความผิดบาปสู่ตนเอง โดยไม่ทันรู้ตัว 

Information Operation ( IO) ปฏิบัติการพิฆาตด้วยระบบข้อมูลข่าวสาร

ตัวอย่าง  “ปฏิบัติการIO พิฆาต” ผ่านมาที่เห็นได้ชัด คือ กรณีวัดใหญ่เมืองปทุมธานี  

และ ครั้งนี้ ยุทธการข่าวสาร กำลังจะถูกใช้จัดการกับพระมหาเถระ ซึ่งเป็นบุคลากรสำคัญของพระพุทธศาสนา ในทำนองเดียวกัน  

ในบรรดาการใส่ร้ายทำลายพระ ไม่มีอะไรจะดูร้ายแรงและได้ผลมากไปกว่าดราม่า “นารีพิฆาต”

“สาวหมอนวด สัมพันธ์พระเถระ”  พล็อตเรื่องแนวนี้สร้างง่ายมาก  ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร สิ่งของที่เกี่ยวข้องเนื้อเรื่อง  อยู่ดีๆก็เล่าเรื่องขึ้นมาลอยๆแล้วก็ส่งไปใน Social จริงไม่จริงไม่มีการพิสูจน์ใดๆ  เพราะเมื่อเรื่องถูกส่งออกไป  ภาพลบเกิดขึ้นแล้วในความรู้สึกของผู้คนที่แม้แค่เห็นพาดหัวข่าวผ่านตา  

ทำนองเดียวกันกับกรณีของ พระยันตระ ซึ่งแม้ในที่สุดฝ่ายผู้หญิงที่ถูกจ้างวานให้มาสร้างนิยาย  ต้องออกมาขอขมาสำนึกบาปที่ตัวทำ  ก่อนจะสิ้นใจตาย  และ กรณีของ พระนิกรก็เช่นกัน  แต่กว่าความจริงจะปรากฎ ผู้บิรสุทธิิ์ก็ถูกทำลายหมดสภาพไปแล้ว  ถึงตอนนั้น การสำนึกสารภาพผิดหรือขอขมาใดๆ ก็ไม่อาจจะเอาชีวิตของผู้บริสุทธิ์คืนมาได้ 

ฉาก พระนั่งเครื่องบินติดกับผู้หญิง ออกจะเป็นการสร้างฉากที่เกินไปหน่อย เพราะเดี๋ยวนี้
คนทั้งโลก โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่การบินรู้จักดีว่า “พระภิกษุ” เป็นใคร  ฉะนั้น เมื่อ Checkin 
เจ้าหน้าที่จะจัดที่นั่งให้เหมาะสมกับสถานะของท่านเป็นอย่างดี  ระบบนี้เป็นธรรมเนียม
ที่เขารู้กันทั่วโลก  

ฉากเจอแผ่น CD โป๊ !  มันเป็นเรื่องง่ายมาก ที่ใครจะเอาเข้าไปวางไว้ก็ได้ ถ้ายังมีใครเชื่อ
พล็อตเรื่องแนวนี้  ก็สมควรแล้วที่ระบบการศึกษาไทยจะอยู่ท้ายแถวของนานาประเทศทั่วโลก

นิยาย...นารีพิฆาต ! ถูกนำมา Re-play และได้ผลเสมอกับสังคมดราม่า ไม่รู้จักคิด ไม่รู้จักไตร่ตรอง  มีความาฉลาดแต่ไม่นำมาใช้ เที่ยวสร้างมายาคติกระพือกระแสอคติ และนำไปสู่การพิพากษาทำลายผู้บริสุทธิ์ อย่างน่าสลดสังเวท

ขอเตือนสติไปยังสังคม ขอให้รับข่าวสาร อย่างมีสัมปชัญญะ โปรดไตร่ตรองให้ดี 
ก่อนที่จะตกเป็นเครื่องมือของ“ยุทธการข่าวสารพิฆาตผู้บริสุทธิ์” 


โดย  โฆษิกา 

แชร์