คุณหญิงสมนึก เปรมวัฒนะ บริจาค 85 ล้าน สร้างวัดเป็นสมบัติในพุทธศาสนา !!!

คุณหญิงสมนึก เปรมวัฒนะ และครอบครัวได้มีศรัทธาสร้างวัด เนื้อที่ 26 ไร่ 38 ตารางวา ณ บ้านพุมะเดื่อ หมู่ 5 ตำบลห้วยยางโทน อำเภอปากท่อ จ.ราชบุรี โดยใช้เงินส่วนตัวและครอบครัวจำนวน 85 ล้านบาท ในการสร้างโดยมอบให้เป็นสมบัติของพระพุทธศาสนาต่อไป http://winne.ws/n23932

6.9 พัน ผู้เข้าชม
คุณหญิงสมนึก เปรมวัฒนะ บริจาค 85 ล้าน สร้างวัดเป็นสมบัติในพุทธศาสนา !!!

วันที่ 31 พ.ค.2561  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงสมนึก เปรมวัฒนะ อายุ 82 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 ถ.ชัยพฤกษ์ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ได้เข้ารับใบแต่งตั้งวัดหทัยนเรศวร์ จากสำนักพุทธศาสนาจังหวัดราชบุรี โดยมีพระธรรมปัญญาภร เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี เป็นผู้มอบและมอบตราตั้งให้ พระมานะ ฐานธัมโม อายุ 38 ปี พรรษา 13 สังกัด วัดราษฎร์บูรณะ ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เป็นเจ้าอาวาส

สำหรับ วัดหทัยนเรศวร์ (มหานิกาย) มีพระภิกษุจำวัดรวม 6 รูป คุณหญิงสมนึก เปรมวัฒนะ และครอบครัวได้มีศรัทธาสร้างวัด โดยจัดซื้อที่ดิน 1 แปลงเนื้อที่ 26 ไร่ 38 ตารางวา ณ บ้านพุมะเดื่อ หมู่ 5 ตำบลห้วยยางโทน อำเภอปากท่อ จ.ราชบุรี และได้ขออนุญาต สำนักพุทธศาสนา สร้างวัด โดยใช้เงินส่วนตัวและครอบครัวจำนวน 85 ล้านบาท ในการสร้างวัดครั้งนี้ ใช้เวลาการก่อสร้าง 5 ปี จนสำเร็จ มอบให้เป็นสมบัติของพระพุทธศาสนาต่อไป 

แหล่งข่าวจากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) ราชบุรี กล่าวว่า วัดหทัยนเรศวร์เป็นวัดที่เน้นปฏิบัติธรรมกรรมฐาน ซึ่งคุณหญิงสมนึกเป็นลูกศิษย์ของพระสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ (สมศักดิ์ อุปสโม) เจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการาม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ซึ่งเป็นเมตตาแนะแบบในการสร้างวัดตลอดจนแนวทางในปฏิบัติธรรมของวัดหทัยนเรศวร์ที่ จ.นครปฐมและราชบุรี ด้วย ทั้งนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ท่ามกลางข่าวคราวไม่ดีของพระ ก็ยังมีผู้มีจิตศรัทธาต่อวงการศาสนาอยู่ ซึ่งอันที่จริงสังคมอยู่ได้ก็ด้วยคนดีมากกว่าคนไม่ดี และที่ผ่านมาก็มีพระที่ดี ประชาชนที่ดีและยังศรัทธาพุทธศาสนามากมายอยู่ เพียงแต่พระที่ดีจะมีจริยวัตรที่เรียบง่าย ไม่เป็นข่าว เช่นเดียวกับคนดีและศรัทธาพระพุทธศาสนา กลุ่มนี้ก็มักปิดทองหลังพระ ไม่ชอบเป็นข่าว

ขอขอบคุณ : บ้านเมือง

แชร์