อองซาน ซูจี ชมงานใหญ่ "OTOP Midyear 2018" @เมืองทองธานี !!!

“อองซาน ซูจี” ย่องเงียบชม OTOP Midyear 2018 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี วันแรกคึกคัก http://winne.ws/n24037

1.2 พัน ผู้เข้าชม
อองซาน ซูจี ชมงานใหญ่ "OTOP Midyear 2018" @เมืองทองธานี !!!

(9 มิ.ย. 61) นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เยี่ยมชมบูธจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOIP ภายในงาน OTOP Midyear 2018 ซึ่งเริ่มต้นขึ้นในวันนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี  โดยนับเป็นปีที่ 10 ของการจัดงาน ซึ่งปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “OTOP Signature เอกลักษณ์จากเสน่ห์วิถีไทยนิยม” โดยมีการคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์มากกว่า 10,000 รายการ จำนวนกว่า 2,500 ร้านค้า มาจำหน่ายบนพื้นที่กว่า 60,000 ตารางเมตร

อองซาน ซูจี ชมงานใหญ่ "OTOP Midyear 2018" @เมืองทองธานี !!!

ทั้งนี้การจัดงานวันแรกนับว่าคึกคักมาก มีประชาชนมารอเข้าชมงานตั้งแต่ช่วงเช้า โดยในช่วงบ่ายวันแรกนี้ นาง อองซาน ซูจี ประธานพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และรัฐมนตรีประจำทำเนียบประธานาธิบดี สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ได้เดินทางเป็นการส่วนตัวมาเยี่ยมชมงาน OTOP Midyear 2018 ในครั้งนี้ โดยได้แสดงความชื่นชมผลิตภัณฑ์ OTOP ของไทย พร้อมทั้งได้ทักทายผู้เข้าชมงานอย่างเป็นกันเอง และยังถ่ายภาพร่วมกับผู้ประกอบการ OTOP ภายในงานอีกด้วย

อองซาน ซูจี ชมงานใหญ่ "OTOP Midyear 2018" @เมืองทองธานี !!!

นายอภิชาติ กล่าวว่านับเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่เพียงแค่เปิดงานวันแรก ก็มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยปีนี้ไฮไลท์สำคัญของงานคือ OTOP Signature ที่มีการคัดเลือกสินค้า OTOP  ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นที่สุดของ 36 จังหวัดมาจัดแสดงและจำหน่าย อาทิ ประเภทอาหารอย่าง “ไก่เบตง จังหวัดยะลา” ประเภทเครื่องดื่ม ขอเชิญชวนชิม “ผลิตภัณฑ์น้ำแร่ระนอง จังหวัดระนอง” ประเภทผ้า เครื่องแต่งกาย มี “ผ้าภูอัคนี จังหวัดบุรีรัมย์” รวมถึงประเภทของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก เช่น “เสื่อกกบ้านแพง จังหวัดมหาสารคาม” นอกจากนี้ยังมี ผ้าหม้อห้อม จังหวัดแพร่, ผ้าไหมแพรวา จังหวัดกาฬสินธุ์, มีดอรัญญิก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, ชามตราไก่ จังหวัดลำปาง, ผ้าย้อมคราม จังหวัดสกลนคร, เครื่องเงิน จังหวัดน่าน, น้ำบูดูสายบุรี จังหวัดปัตตานี, ข้าวหอมมะลิ 5 สี จังหวัดยโสธร, เครื่องปั้นดินเผาสังคโลก จังหวัดสุโขทัย และผลิตภัณฑ์จากกระจูด จังหวัดพัทลุง และสินค้าอื่นๆ อีกมากกว่า 10,000 รายการ 

ทั้งนี้ งาน OTOP Midyear 2018 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-17 มิถุนายน 2561  ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี และจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน 2561 โดยมีพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน

ขอขอบคุณ : บ้านเมือง

แชร์