มุ่งมั่นเรียน กศน. จนจบ ป.โท อายุ 22 ได้ดีติดยศ “ร.ต.ท.”

จบปริญญานิติศาสตร์บัณฑิต เพียงอายุ​ 19​ ปี ​จบเนติบัณฑิต อายุ 22 ปี ​จบ​ปริญญาโท อายุ ​22​ ปี​ แล้วสอบ​ กพ.ครั้งแรกก็ผ่าน​ฉลุย http://winne.ws/n24064

1.7 พัน ผู้เข้าชม
มุ่งมั่นเรียน กศน. จนจบ ป.โท อายุ 22 ได้ดีติดยศ “ร.ต.ท.”

สมาชิกเฟซบุ๊ก “ Manunya Ruksawong

” ได้โพสต์เล่าเรื่องราวสุดภาคภูมิใจของลูกชาย หลังทำใจแม่สลายแต่สุดท้ายได้ดีเป็นถึง “ร.ต.ท.” โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายตัดสินเด็ดขาดว่าจะเรียน กศน. ทำเอาคนเป็นแม่หัวใจสลาย คิดไปว่าลูกหลงเดินทางผิด แล้วจะมีชีวิตรอดได้อย่างไร เปรียบเสมือนเดินบนเส้นด้ายอันน่าหวาดเสียว แต่ก็ห้ามไม่ได้ จนผู้เป็นแม่ได้แต่ร้องไห้ และเศร้าใจ ซึ่งก็มีพี่สาวเพื่อนที่คอยปลอบใจเท่านั้น พร้อมให้แนวคิดว่า เราจะให้ลูกมีความสุข หรือแม่มีความสุข การเรียน HOME SCHOOL นั้น เป็นทางเลือกลูก

มุ่งมั่นเรียน กศน. จนจบ ป.โท อายุ 22 ได้ดีติดยศ “ร.ต.ท.”

ซึ่งแม่เองนั้นก็คิดว่าลูกเดินทางผิดแน่นอน เพราะไม่เข้าใจ ไม่มีเหตุผลอื่นนอกจากลูกเป็นคนขี้เกียจ เกเร เด็กหลายคนเขามีเหตุผลส่วนตัวที่หลายๆ คนก็ไม่เข้าใจ แต่แล้วเด็ก กศน.คนนี้กลับทำให้แม่ภูมิใจ จบปริญญานิติศาสตร์บัณฑิต เพียงอายุ​ 19​ ปี ​จบเนติบัณฑิต อายุ 22 ปี ​จบ​ปริญญาโท อายุ ​22​ ปี​ แล้วสอบ​ กพ.ครั้งแรกก็ผ่าน​ฉลุย สอบตำรวจครั้งแรก ก็ผ่านฉลุย ​(ตำรวจรับวุฒิ ป.ตรี​ อายุ 19​ ปี ​อายุน้อยที่สุดในรุ่น ทำงานตำรวจชั้นประทวน​ได้ 2 ปี ​มีสิทธิ์สอบตำรวจชั้นสัญญาบัตร ผลปรากฏว่า สอบได้ที่​ 1 ​ของรุ่นทั่วประเทศ ได้คะแนน 137 เต็ม​ 150 จึงอยากให้ผู้ปกครอง​ทั้งหลายได้เข้าใจและให้กำลังใจลูก เขามีเหตุผลในการเลือกเรียนนอกระบบ นายแน่มาก ร.ต.ท.ปรฉัตร​ รักษาวงษ์


ขอบคุณภาพและข่าวจาก  khaosod

แชร์