สุลต่านมาเลเซียลดเงินค่าใช้จ่ายส่วนพระองค์ลง 10 % เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

สมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 แห่งมาเลเซียเสนอลดเงินค่าใช้จ่ายส่วนพระองค์ลง 10 % ร่วมกับรัฐบาลมาเลเซียและประชาชนชาวมาเลเซีย พร้อมมีรับสั่งงดจัดงานรื่นเริงในช่วงฮารีรายา เพื่อนำงบประมาณไปช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส http://winne.ws/n24065

1.2 พัน ผู้เข้าชม

สมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 กษัตริย์มาเลเซียเสนอลดเงินค่าใช้จ่ายส่วนพระองค์ลง 10 % ร่วมกับรัฐบาลมาเลเซียและประชาชนชาวมาเลเซีย พร้อมมีรับสั่งงดจัดงานรื่นเริงในช่วงฮารีรายา เพื่อนำงบประมาณไปช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

สมเด็จพระราชาธิบดีมูฮัมมัดที่ 5 กษัตริย์มาเลเซีย เสนอให้ลดเงินค่าใช้จ่ายส่วนพระองค์ลงร้อยละ 10 จวบจนกระทั่งจบรัชกาลในปี 2021 ซึ่งก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีมหาเธรื มูฮัมหมัดของมาเลเซียก็ประกาศลดเงินเดือนตนเอง และคณะรัฐมนตรีลงร้อยละ 10เช่นกัน เพื่อแสดงเป็นเชิงสัญลักษณ์ในการช่วยลดรายจ่ายของประเทศ ที่ปัจจุบันมาเลเซียมีหนี้สูงถึง 1 ล้านล้านริงกิต หรือประมาณ 8 ล้านล้านบาท 

ที่ผ่านมารัฐบาลมาเลเซีย ได้จัดตั้งกองทุนความหวังเพื่อมาเลเซีย หรือ ตาบง ฮารัปปัน มาเลเซีย เพื่อเป็นช่องทางให้ประชาชนช่วยกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือประเทศ ซึ่งมีรายงานว่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมายอดบริจาคของกองทุนดังกล่าวได้รับแล้วกว่า 56 ล้านริงกิต


อ่านข่าวต่อที่ voicetv

สุลต่านมาเลเซียลดเงินค่าใช้จ่ายส่วนพระองค์ลง 10 %  เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสภาพ : thairath
แชร์