เทวดารักษาคนดี

หากเราสังเกตให้ดีจะพบว่า ตัวเราเองตั้งแต่เล็กจนโตมาป่านนี้ มีหลายครั้งที่เราน่าจะแย่ไปแล้ว เช่น น่าจะตกบันได น่าจะถูกรถชนแต่ทำไมถึงฟรุกรอดมาได้ จริง ๆ แล้วไม่ใช่ฟรุก แต่ว่ามีเทวดาคุ้มครองพวกเราอยู่ http://winne.ws/n24089

1.5 พัน ผู้เข้าชม
เทวดารักษาคนดี

         เทวดาเค้าอยากได้บุญแต่เทวดาเป็นกายละเอียด อยู่ในช่วงเสวยผลจะไปประกอบบุญเองมันไม่ถนัดเขาจึงใช้วิธีการสร้างบุญโดยดูว่าใครเป็นคนดี เขาก็จะลงรักษาคุ้มครองปกป้องให้พ้นภัย แล้วพอคนนั้นไปทำความดีเทวดาที่คุ้มครองก็จะได้ส่วนบุญด้วย ในฐานะที่เขาเป็นผู้คุ้มครองอำนวยความสะดวกให้ 

         พวกเราทุกคนล้วนเป็นคนดีแต่จะดีมากหรือดีน้อยก็วัดดีกรีความดีในตัวเองดูก็แล้วกัน ซึ่งถ้าเราทำความดีมาก ๆก็จะมีเทวดาลงรักษา โดยเทวดาที่ลงรักษาก็จะเป็นเทวดาที่มีศักดิ์ใหญ่ มีฤทธิ์มากแต่ถ้าเรามีความดีน้อย เทวดาที่ลงรักษาก็ศักดิ์น้อย                 

         พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสไว้ว่าที่ลับไม่มีในโลก เราทำอะไรก็แล้วแต่อย่าคิดว่าไม่มีใครเห็น กายละเอียดเขาเห็นแต่มนุษย์มองไม่เห็นเขาเท่านั้นเอง คนโบราณจึงบอกไว้ว่าทำอะไรให้อายผีสางเทวดาบ้าง 

         ดังนั้นก่อนที่เราจะทำอะไรก็ให้นึกว่าควรทำหรือไม่ ถ้าทำอะไรไม่ดีไม่เข้าท่าเทวดาก็จะไม่ลงรักษาแม้กระทั่งคนที่ชอบนอนตื่นสาย เป็นโรค นอนบิดติดเสื่อ การงานเบื่อ แต่ข้าวกินได้ เทวดาเขาก็จะถ่มน้ำลายใส่หน้าเอาอุตส่าห์มาลงรักษาแต่กลับขี้เกียจทำความดี โบราณถึงว่าไว้ “ใครนอนตื่นสายแล้วใบหน้าจะหมอง”จึงมีที่มาอย่างนี้

 ขอบคุณธรรมะจากเว็บ http://www.kalyanamitra.org

แชร์