กิ๊ก มยุริญ เตรียมโกนหัวบวชที่พม่า !!

พ่อแม่ตกใจ กิ๊ก มยุริญ บอกหนูลาคราวนี้เหมือนลาตาย โกนหัวบวชที่พม่า http://winne.ws/n24166

1.5 พัน ผู้เข้าชม

กิ๊ก เผยขณะ มาร่วมชมโชว์รอบ PREMIERE NIGHT “CIRQUE DU SOLEIL – TORUK THE FIRST FLIGHT” ที่ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี พร้อมให้สัมภาษณ์อัพเดตถึงแพลนบวชที่พม่า นานถึง 6 เดือนว่า ครั้งนี้ก็เหมือนได้เปลี่ยนเครื่องแต่งกาย ลองไม่มีผมดู อย่างเวลาไปปฏิบัติธรรม เราจะมีปัญหาว่าต้องดูแลผม พอตอนนี้ผมสั้นขึ้นเรื่อยๆ ก็รู้สึกสบายดี

สิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจในการไปบวชครั้งนี้คืออะไร

 “เริ่มจากเราศึกษาและปฏิบัติธรรมมานาน แล้วนานที่สุดที่เคยไปปฏิบัติก็ 55 วัน พอยิ่งปฏิบัตินานก็รู้สึกว่าสติ สมาธิ โตขึ้น และได้เห็นธรรมะชัดเจนขึ้น เลยคิดว่าเราอายุ 40 แล้ว และคุณพ่อคุณแม่ก็ยังสุขภาพแข็งแรง ครูบาอาจารย์ก็ยังแข็งแรง รวมถึงสุขภาพร่างกายเราก็ยังแข็งแรงอยู่ เลยรู้สึกว่าปีนี้เป็นโอกาสที่ดีในการศึกษาและปฏิบัติ จริงๆ เรารู้สึกดี เพราะกิ๊กเกิดปี 2518 และปีนี้ 2018 พอดี รู้สึกว่าจำง่ายดี(ยิ้ม)”

ระยะเวลานานแค่ไหน “ตั้งใจไว้ว่าจะบวชให้ไม่ต่ำกว่า 6 เดือน และไปอยู่พม่าประมาณ 6 เดือน จริงๆ อยากบวชนานกว่านี้ แต่ก็ยังกังวลเรื่องงานอยู่ เดี๋ยวดูอีกทีว่าอยากอยู่ต่ออีกไหม เพราะเรามีแพลนว่าจะกลับมาทำงานเดือน ก.พ. ปี 62”

เคลียร์งานไว้เรียบร้อยแล้ว

 “เรียบร้อยค่ะ”

กิ๊ก มยุริญ เตรียมโกนหัวบวชที่พม่า !!

ทำไมเลือกไปบวชที่พม่า 

เพราะว่ามีพระวิปัสนาจารย์ที่กิ๊กปฏิบัติด้วยทุกปี ท่านเป็นชาวพม่า เลยคิดว่าไหนๆไปอยู่ที่นั่นแล้วก็ให้ท่านบวชให้ และให้แม่ชีที่นั่นดูแลเราเลย ก็ง่ายดี แล้วเราปฏิบัติกับท่านก็มีความก้าวหน้า อาหารก็โอเค อากาศดี ผู้คนสะอาดสะอ้านดี เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่นี่”

กิ๊ก มยุริญ เตรียมโกนหัวบวชที่พม่า !!ภาพ : phenkhao

หลายคนกลัวว่าจะติดใจทางธรรมละทางโลกไม่รับงานบันเทิงเลย

 “ตอนนี้ที่แพลนไว้ ก็คงต้องกลับมา เพราะรู้สึกว่าการเป็นเพศฆราวาสยังทำประโยชน์ให้พุทธศาสนาได้มากกว่า แต่อีก 6-7 เดือนข้างหน้า อาจจะต้องว่ากันใหม่อีกทีนึง”

ครอบครัว คนรอบข้างว่ายังไง 

“คุณพ่อคุณแม่ ญาติๆ ตอนที่เราบอกก็ตกใจ ถามว่าจะไป 6-7 เดือนเลยเหรอ แต่ว่าตอนนี้ก็เหมือนทำใจได้แล้ว เพราะว่าน้องสาวกิ๊กเคยไปนานที่สุด 15 เดือน แล้วเวลาเขาไปก็ไม่ได้ติดต่อโลกภายนอกเลย ก็เลยค่อนข้างคุ้นเคย แต่ก็บอกคุณพ่อคุณแม่ว่าหนูลาคราวนี้เหมือนลาตาย หมายถึงว่าเราจะไม่ติดต่อท่าน เราหรือท่านเป็นอะไรก็จะไม่มีใครรู้ จะรู้ก็หลังจากที่เราสึกออกมา”


บั้นปลายชีวิตจะบวชเลยไหม 

“ก็คิดว่าถ้าไม่ได้บวชชีก็คงจะอยู่สำนักปฏิบัติธรรม เพราะจิตใจเรามาแนวนั้น รู้สึกดีใจที่ได้ดูแลผู้ปฏิบัติธรรม ทำให้เขาได้มีความเจริญก้าวหน้าทางธรรม ในอนาคตถามว่าถ้าหมดห่วงจะบวชตลอดชีวิตไหม จริงๆไม่ว่าจะอยู่ในสภาพเป็นแม่ชีโกนหัว หรือ ฆราวาส เราก็ปฏิบัติธรรมได้เหมือนกัน แค่รู้สึกว่าครั้งนึงในชีวิตที่ผู้หญิงมีโอกาสได้บวช ถือเป็นสิ่งที่ดีค่ะ"


ขอบคุณข้อมูลจาก  khaosod

แชร์