ลิขิตรัก The Crown Princess กับ "การยอมรับ" ที่ขาดหายไป !!

เรื่องเล่าจากละครลิขิตรัก เมื่อความสมบูรณ์ภายนอก ทดแทนสิ่งที่ขาดหายไปไม่ได้ ...อะไรคือสิ่งที่ตามมา http://winne.ws/n24192

1.6 พัน ผู้เข้าชม

เก็บตกจากละครลิขิตรัก The Crown Princess กับเจ้าหญิงเคธ  หนึ่งในตัวละครที่เป็นตัแทนของเด็กตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่เติบโตมาท่ามกลางความสมบูรณ์พร้อมในสายตาของคนทั่วไป  แต่ในความสมบูรณ์ที่เธอได้รับนั้น  กลับเป็นความสมบูรณ์ที่ไม่สมบูรณ์แบบ !!!

------------------   

ลิขิตรัก The Crown Princess กับ "การยอมรับ" ที่ขาดหายไป !!

#ในวันที่ทำได้ทุกอย่างเพียงเพราะอยากให้ใครสักคนหันมามอง


แม้ว่า ‘เคธ’ จะเป็นเจ้าหญิง มีตำแหน่งที่สูงศักดิ์ แต่เธอก็ไม่ได้มีความสุขเลยตั้งแต่จำความได้

เคธ กำพร้าแม่ตั้งแต่ยังเป็นเพียงเด็กหญิงตัวเล็กๆ หลังจากนั้นพ่อของเธอก็แต่งงานใหม่ แม่เลี้ยงไม่ดีกับเธอนัก มักจะถูกแม่เลี้ยงตำหนิและดุว่าเสมอในทุกๆเรื่อง

แม่เลี้ยงมักพูดดูถูกว่าเธอไม่ได้เรื่อง ไม่เก่ง และพ่อของเธอก็ดูเหมือนจะคิดเหมือนกัน    อาจเพราะว่าเคธเป็นเด็กที่ใจอ่อน ไม่กล้าสู้คน เธอมักจะยอมคนอื่นและไม่มั่นใจในตัวเอง

พยายามทำตัวเป็นเด็กดี เธอแค่อยากให้พ่อใส่ใจเธอบ้าง แต่ก็ไม่เคยรู้สึกว่าเป็นลูกที่พ่อรักและเอาใจใส่ ถูกเปรียบเทียบว่าดีสู้พี่น้องไม่ได้เสมอๆ

เคธจึงรู้สึกมาตลอดว่าเธอเป็นเหมือน ‘เจ้าหญิงที่ถูกลืม’ จากทุกคนรอบข้าง

ในวันที่กำลังท้อแท้ถึงที่สุด เคธได้เจอกับ ‘เจ้าชายวิลล์’ คนที่มองเห็นและให้ความสำคัญกับเธออย่างที่ไม่เคยได้รับจากใคร

วิลล์ทำให้เคธรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่าขึ้นมาในสายตาของใครสักคน เธอไม่ใช่คนที่ถูกลืมอีกต่อไป

เคธทุ่มเททุกสิ่งและทำทุกทางเพื่อให้วิลล์มาเป็นของเธอ แม้ว่าจะต้องทำในเรื่องที่ผิดศีลธรรม กระทั่งทำร้ายทำลายชีวิตของคนอื่นก็ตาม

สุดท้ายก็นำมาซึ่งจุดจบที่น่าเศร้าของตัวเธอเอง

ลิขิตรัก The Crown Princess กับ "การยอมรับ" ที่ขาดหายไป !!ภาพ : ch3thailand

ในวันที่เป็นเด็กเล็กๆ ทุกคนก็อยากให้พ่อแม่ชื่นชม ชมเชย และยอมรับ

เมื่อโตขึ้นก็อยากเป็นที่ยอมรับของเพื่อน คนรอบข้างในสังคมที่อาศัยอยู่

และเมื่อมีความรัก คนรักก็กลายเป็นคนที่อยากให้เห็นความสำคัญของตัวเอง

ยิ่งเป็นกรณีของเคธ เด็กขาดรัก ไม่เคยรู้สึกว่าได้รับการใส่ใจและยอมรับจากคนที่เป็นพ่อแม่    วิลล์จึงกลายมาเป็นคนที่แทนที่ช่องว่างที่ขาดหายไปในใจ


เห็นชีวิตของเคธ หมอก็คิดถึงเด็กวัยรุ่นบางคน ที่รู้สึกว่าตัวเองไม่มีตัวตน อยู่ในกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัวแต่ก็รู้สึกเหมือนไม่ได้อยู่ อยากเป็นที่ยอมรับ ต้องการการรับรองจากคนรอบข้าง  

จึงทำทุกทางเพื่อให้มีคนสนใจและหันมามองเห็น ทุกอย่างที่เคธทำไป เคธอาจจะไม่รู้ตัวว่ากลับเป็นการสร้างบาดแผลและความเจ็บปวดในใจซ้ำไปซ้ำมาให้ตัวเอง หรือไม่ก็อาจจะรู้แต่ไม่สนใจ

ทั้งที่จริงๆ เคธก็มีอะไรดีๆหลายอย่าง แต่เพราะอะไรถึงไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองมีอะไรดีพอเท่าคนอื่น ก็เพราะไม่เคยรู้สึกว่าได้รับการยอมรับและความรักความเอาใจใส่จากคนใกล้ชิด โดยเฉพาะพ่อแม่ของเธอ

พูดถึงเรื่องความต้องการจะเป็นที่ยอมรับ ก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ แต่ถ้าพยายามทำตัวให้มีตัวตนขึ้นมา หรือเป็นที่ยอมรับ จนกระทั่งลืมความเป็นตัวเองและให้ตัวเองและคนอื่นเดือดร้อน ก็เป็นเรื่องที่อันตราย

ลิขิตรัก The Crown Princess กับ "การยอมรับ" ที่ขาดหายไป !!ภาพ :creditonhand

มีเด็กวัยรุ่นหลายคน พยายามทำตัวให้มีตัวตน เป็นที่ยอมรับของเพื่อนๆ โดยที่ไม่สนใจว่า สิ่งทีทำจะเป็นเรื่องที่มีผลเสียหรืออันตรายอะไรกับตัวเองบ้าง

ในกรณีที่ร้ายที่สุดคือทำให้คนอื่นเดือดร้อน อย่างเคธที่อยากให้คนสนใจ จนทำเรื่องร้ายๆกับคนใกล้ชิดได้ ยอมทำทุกอย่างจนสุดท้ายลงเอยด้วยการทำลายชีวิตคนอื่น

ความภาคภูมิใจในตัวเอง การมองเห็นว่าตัวเองมีตัวตน มีคุณค่า โดยที่ไม่ต้องให้ใครมารับรอง เป็นเรื่องสำคัญ และต้องสร้างตั้งแต่เด็ก ซึ่งหมอคิดว่าเคธขาดตรงนี้ไป

คนที่สำคัญที่สุดคือพ่อแม่ ที่ต้องปลูกฝัง เริ่มโดยการให้ความรัก การเอาใจใส่ อย่างเหมาะสม เปิดโอกาสให้เด็กช่วยเหลือตัวเอง ทำอะไรเอง เด็กจะรู้สึกได้ว่าตัวเองก็ทำอะไรได้ และจะต้อง ชื่นชมเด็กตามความเป็นจริง ยอมรับในตัวตนของเด็ก ต่อมาก็จะกลายเป็นความภาคภูมิใจในตัวเอง รู้ว่าตัวเองมีคุณค่า มีตัวตน

ลิขิตรัก The Crown Princess กับ "การยอมรับ" ที่ขาดหายไป !!

ปัญหาทางจิตใจ ส่วนหนึ่งเริ่มมาจากสภาพจิตใจที่ขาดความเข้มแข็ง การมองไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง ซึ่งหมอคิดว่าคนสำคัญที่สุดที่จะช่วยให้เด็กมีความเข้มแข็งทางใจคือ พ่อแม่

ถ้าพ่อแม่ทำให้เด็กมั่นใจและมองเห็นในคุณค่าของตัวเอง เด็กก็คงไม่ต้องเติบโตไป และคอยแต่จะมองหาว่า จะมีใครที่มองเห็นตัวเองบ้าง เพราะ ตัวเองก็รับรู้ในการมีตัวตน และคุณค่าของตัวเอง

credit : เฟซบุ๊ค เข็นเด็กขึ้นภูเขา

#หมอมินบานเย็น
#ลิขิตรักTheCrownPrincess

แชร์