ผู้แทนศาสนาไทยร่วมเสวนา"การเผยแผ่ศาสนาในยุคดิจิทัล"

ที่ห้องประชุมวายุภักษ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียริติฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร พระครูปลัดสุวัฒนวชิรคุณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดวัดยานนาวา กรุงเทพมหานคร และคณะพระธรรมวิทยากรเครือข่ายธรรมะอารมณ์ดี ร่วมเสวนา เรื่อง "การเผยแผ่ศาสนาในยุคดิจิทัล" http://winne.ws/n24200

791 ผู้เข้าชม
ผู้แทนศาสนาไทยร่วมเสวนา"การเผยแผ่ศาสนาในยุคดิจิทัล"

วันที่ 20 มิ.ย.2561 ที่ห้องประชุมวายุภักษ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียริติฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร พระครูปลัดสุวัฒนวชิรคุณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดวัดยานนาวา กรุงเทพมหานคร และคณะพระธรรมวิทยากรเครือข่ายธรรมะอารมณ์ดี ร่วมเสวนา เรื่อง "การเผยแผ่ศาสนาในยุคดิจิทัล"   ในการประชุมประชุมเสวนาขับเคลื่อนแผนการอุปถัมภ์คุ้มครองศาสนาต่างๆ ภายใต้คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 49/2559" โดยมี นายมานัส ทารัตน์ใจ อธิบดีกรมการศาสนา ศาสนิกชน 5 ศาสนา สื่อมวลชน ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่กรมการศาสนา เข้าร่วม

 ในการนี้นายประสาน ศรีเจริญ ผู้แทนศาสนาอิสลาม  ได้ให้แง่คิดดังนี้ คำว่า พหุวัฒนธรรม คือ เข้าใจตนเองและผู้อื่น ส่วนของการเผยแผ่ มีองค์ประกอบ คือ 1.เรื่องที่เราเผยแผ่ 2.ผู้เผยแผ่ 3.รู้จริง รู้สิ่งที่เราจะเผยแผ่ 4.วิธีการเผยแผ่ การเป็นนักเผยแผ่ต้องมีความเข้าใจ ต้องรู้ว่าใครเป็นเจ้าของบทความ หรือเป็นของใคร ศาสนิกชนที่ดี ต้องอดทน รอบรอบ ศึกษาเรียนรู้ เข้าใจในศาสนา หลักปฎิบัติของศาสนาอิสลามเกี่ยวกับการเผยแผ่ มี 2 ข้อด้วยกัน คือ 1.เผยแผ่ด้วยคำพูด 2.เผยแผ่ด้วยการกระทำ แต่ขออธิบายในข้อที่ 1 คือ การเผยแผ่ด้วยวาจา มี 3 ข้อคือ 1.ข้อมูลที่ถูกต้องในการเผยแผ่ 2.การมีคำพูดที่ดี ตักเตือนที่ดี 3.หากเกิดกรณีโต้แย้ง โต้เถียง จะต้องแย้งในสิ่งที่ดีกว่า 

 อ่านข่าวต่อได้ที่ สำนักข่าวบ้านเมือง

แชร์