อดีตผู้ว่าฯยืนยัน'ครูบาชุ่ม'วาจาสิทธิ์ ทักเพื่อนรัก ดับตามคำทำนาย

นาย'ดิเรก ถึงฝั่ง' อดีตผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ยืนยัน 'ครูบาบุญชุ่ม' มีวาจาศักดิ์สิทธิ์ เคยทักเพื่อนรักดวงถึงฆาตในวันเกิด ทุกคนร่วมป้องกันแต่สุดท้ายตายจริงตามคำทำนาย http://winne.ws/n24385

2.3 พัน ผู้เข้าชม
อดีตผู้ว่าฯยืนยัน'ครูบาชุ่ม'วาจาสิทธิ์ ทักเพื่อนรัก ดับตามคำทำนาย

วันที่ 8 กรกฏาคม 2561 ดร.ดิเรก ถึงฝั่ง อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์, อดีต ส.ว.นนทบุรี และอดีตประธานกรรมการสมานฉันท์ เผยมีความศรัทธาครูบาบุญชุ่ม มายาวนานหลายสิบปี เชื่อเป็นเกจิสายปฏิบัติที่มีวาจาศักดิ์สิทธิ์

โดย ดร.ดิเรก เปิดเผยกับทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐกรุ๊บว่า เมื่อประมาณปี พ.ศ.2521 ครั้งนั้นนายสายสิทธิ์ พรแก้ว เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน มีตนเองเป็นหัวหน้ากิ่งอำเภอนาหมื่น มีนายชัย ไชยนนท์ เป็นหัวหน้ากิ่งอำเภอบ้านหลวง ซึ่งทำงานแบบถึงลูกถึงคน เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายจนเป็นที่ยอมรับในจังหวัด ถึงขนาดผู้ว่าฯสายสิทธิ์ ตั้งสมญานามว่า "สิงห์เหนือ" เพราะอำเภออยู่ทางตอนเหนือของจังหวัดน่าน และฉายา "เสือใต้" ให้ตน เพราะอำเภออยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดน่าน ซึ่งตนและนายชัย ก็ยังผูกพัน เหมือนเป็นพี่น้องท้องเดียวกัน

ดร.ดิเรก เผยต่อว่า สิบปีให้หลัง นายชัย ไปรับตำแหน่งนายอำเภอแม่สาย ที่เป็นอำเภอเหนือสุดของประเทศไทย ส่วนตนไปรับตำแหน่งนายอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นอำเภอใต้สุดของประเทศเช่นกัน จึงถือว่าเป็นเรื่องแปลก เนื่องจากตรงกับฉายา สิงห์เหนือเสือใต้

อดีตผู้ว่าฯยืนยัน'ครูบาชุ่ม'วาจาสิทธิ์ ทักเพื่อนรัก ดับตามคำทำนายเว็บพลังจิต

กระทั่งวันหนึ่งครูบาบุญชุ่ม ซึ่งเป็นพระที่เป็นเคารพศรัทธาในหน่วยงานปกครองของอำเภอแม่สาย ได้พบนายชัย และกล่าวเตือนนายชัยว่า นายชัยมีเคราะห์ถึงชีวิต และจะเสียชีวิตภายในวันเกิด จึงบอกให้นายชัยไปถือศีลอยู่กับครูบาบุญชุ่ม 7 วัน เพื่อให้พ้นวิบากกรรม แต่นายชัย ซึ่งเป็นคนเชื่อมั่นในตัวเองสูง ก็ไม่ได้ใส่ใจกับคำเตือนของครูบาบุญชุ่ม แต่บรรดาลูกน้องในสายงานของนายชัย ที่มีความศรัทธาครูบาบุญชุ่ม เป็นอย่างมากนั้นมีความไม่สบายใจ ต่อคำทักท้วงของครูบาบุญชุ่ม จึงได้พยายามพูดจารบเร้า กระทั่งนายชัย ยอมไปถือศีลอยู่กับครูบาบุญชุ่ม แต่นายชัย ถือศีลแค่เพียง 3 วัน ก็ขอกลับเพราะเป็นห่วงงาน

อดีตผู้ว่าฯยืนยัน'ครูบาชุ่ม'วาจาสิทธิ์ ทักเพื่อนรัก ดับตามคำทำนายสภาผู้แทนราษฎร

กระทั่งเมื่อถึงวันเกิด บรรดาลูกน้อง นายชัย ห่วงว่า นายชัย จะเสียชีวิตตามคำทักท้วงของครูบาบุญชุ่ม จึงได้รวมตัวกันจัดงานทำบุญวันเกิดให้นายชัยที่บริเวณที่ว่าการอำเภอแม่สาย และไม่ยอมให้ไปไหน โดยให้นายชัย อยู่แต่เฉพาะภายในที่ว่าการอำเภอเท่านั้น จนตกเย็นจึงเริ่มจัดงานเลี้ยงฉลองให้ ท่ามกลางบรรดาข้าราชการ พ่อค้าประชาชนในท้องที่ มาร่วมงานอย่างมากมาย

จนเวลาเที่ยงคืน บรรดาลูกน้องก็โห่ร้องไชโย เพราะพ้นวันเกิดของนายชัยแล้ว ที่สำคัญนายชัยยังมีวิตอยู่ ทุกคนจึงเริ่มคลายความกังวล กระทั่งประมาณเที่ยงคืนเศษ ขณะที่นายชัย เดินไปส่งพ่อค้ารายหนึ่งเพื่อขึ้นรถยนต์ ที่นายชัยได้มอบหมายให้คนขับรถยนต์ส่วนตัวพาไปส่งที่บ้าน แต่หลังจากสตาร์ทรถ แล้วเหยียบคันเร่ง เกิดพุ่งชน นายชัย ก่อนทับร่างจนเสียชีวิตทันที ในวัยเพียง 42 ปีเท่านั้น สร้างความเสียใจแก่ทุกฝ่ายและสร้างความขนลุก แก่ผู้คนที่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นในคืนนั้น

ดร.ดิเรก ถึงฝั่ง เล่าให้ฟังอีกว่า โดยส่วนตัวแล้วมีความเคารพศรัทธาครูบาบุญชุ่ม มานานหลายสิบปีแล้วเพราะเชื่อว่าเป็นพระเกจิที่ปฏิบัติดีและมีวาจาสิทธิ์.


ขอบคุณข้อมูลจาก

http://www.thairath.co.th/content/1330386

แชร์