เล่นแชร์ลูกโซ่ เพื่อนำเงินมาทำบุญ

เล่นแชร์ลูกโซ่ เพื่อนำเงินมาทำบุญจะเป็นบุญหรือเป็นบาป? ถูกหรือผิด? http://winne.ws/n24457

926 ผู้เข้าชม
เล่นแชร์ลูกโซ่ เพื่อนำเงินมาทำบุญ

         แชร์ลูกโซ่ก็คือ เป็นเกมเงินต่อเงิน ที่เขาเรียกว่า money game คือรายได้ไม่ได้มาจากการทำธุรกิจการค้าอะไรแต่มาจากการนำเงินของสมาชิกใหม่ใส่เข้ามา แล้วต้องไปขยายหาสมาชิกเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆก็จะเอาเงินเข้ามาแล้วก็แจกจ่ายไปให้กับสมาชิกเก่า ๆตามกติกาที่ตั้งเอาไว้เกมอย่างนี้ มันต้องมีจุดจบ คือ จะต้องถูกยุบไปในตอนใดตอนหนึ่ง เพราะว่ามันไม่สามารถขยายไปเรื่อยๆได้โดยไร้ที่สิ้นสุดหรอก เพราะไม่ได้เกิดผลิตผลต่าง ๆขึ้นมาจริง

         ดังนั้น ต้องถือว่าเป็นอาชีพที่ไม่ถูกต้องอย่างหนึ่ง ผิดกฎหมายและผิดศีลผิดธรรมด้วยดังนั้นอย่าไปทำเลย ได้ไม่คุ้มเสีย เอาเงินมาทำบุญเราได้บุญไหม ก็ได้แต่บุญไม่บริสุทธิ์ จะได้บุญมากพระพุทธเจ้าบอกว่า วัตถุ คือสิ่งที่เราเอามาทำบุญต้องบริสุทธิ์ด้วยเหมือนคนถ้าเกิดว่าไปคดโกงเขามาไปปล้นเขามาแล้วมาทำบุญ มันก็ได้บุญ แต่ว่าไม่มากไม่เหมือนทรัพย์ที่มาด้วยความบริสุทธิ์ 

           ดังนั้น เราตั้งใจประกอบสัมมาอาชีวะ ได้ทรัพย์ด้วยความบริสุทธิ์แล้วตั้งใจทำบุญเต็มกำลังของเรา จะมากจะน้อยเต็มกำลังของเราก็โอเคอย่างนั้นจะดีกว่าถามว่าบุญที่ได้จากทรัพย์ที่ไม่บริสุทธิ์แล้วเวลาเกิดผลจะเป็นอย่างไร ก็รวยแต่เดี๋ยวก็จะมีเหตุ คนนั้นมาคด คนนี้มาโกง ทำให้ทรัพย์สินต้องสูญหายไป ดังนั้นไม่คุ้ม เราเอาแบบบุญบริสุทธิ์ ทรัพย์บริสุทธิ์เพียว ๆดีกว่า

 ขอบคุณธรรมะจากเว็บ http://www.kalyanamitra.org

แชร์