แหล่งพลังงานบวก ของ 13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี่ ชนะวิกฤตติดถ้ำ

การฝึกสมาธิ หรือฝึกใจให้หยุดนิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องล้าสมัย ไม่ได้ผูกขาดเฉพาะนักบวช http://winne.ws/n24493

4.0 พัน ผู้เข้าชม

โด่งดังกันไปทั่วโลกหลังจากเกิดเหตุนักฟุตบอลเยาวชน 12 คน และโค้ช รวม 13ชีวิต ติดในถ้ำขุนน้ำนางนอนอยู่หลายวัน

เนื่องจากฝนตกทำให้น้ำหลากปิดทางเข้าถ้ำจึงเกิดความร่วมมือร่วมใจกันของทุกภาคส่วน ทั้งไทยและต่างประเทศ ด้วยหวังว่าจะสามารถช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตให้ออกจากถ้ำได้

ผ่านไปเกือบหนึ่งสัปดาห์ที่ไม่ทราบว่าโค้ชและเด็กๆ อยู่จุดไหนแน่ เห็นแต่ร่องรอยจักรยาน รองเท้า ลายนิ้วมือของน้องๆ

“หน่วยซีล” ดำน้ำลุยเข้าถึงจุด “พัทยาบีช”ในห้องโถงใหญ่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ยังไม่พบเงานักฟุตบอลและโค้ชทีม“หมูป่าอะคาเดมีแม่สาย” ทั้ง 13 ชีวิต

 ท่ามกลางความมืดมนกับการค้นหาอย่างเข้มข้นนั้นเรื่องหนึ่งที่สำคัญต่อความรู้สึกนึกคิดของประชาชน คงไม่พ้นเรื่องครูบาบุญชุ่มที่ท่านได้มาทำพิธีและสวดมนต์ เจริญเมตตา

และกล่าวว่า อีก 2วันจะพบเด็กๆที่ติดอยู่ภายในถ้ำ 'ครูบาบุญชุ่ม' พูดชัด'ไม่มีอะไร วันสองวันได้เห็น 13ชีวิตอยู่ทุกคน'


และเป็นเช่นนั้นจริงๆเมื่อนักดำน้ำชาวอังกฤษได้พบน้องๆ อยู่ไม่ไกลจากหาดพัทยาในถ้ำนางนอนครูบาบุญชุ่มจึงเป็นเสมือนประทีปส่องนำทางจิตใจทุกคนตั้งแต่พ่อแม่ญาติพี่น้องเจ้าหน้าที่

และทีมงานค้นหา เพิ่มพูนกำลังใจและความหวังที่จะพบทีมหมู่ป่า

 ครูบาบุญชุ่มผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบมีวาจาเป็นสัจจะ  สิ่งที่ท่านพูด เป็นความจริงเสมอ

และที่น่าอัศจรรย์ใจไปมากกว่านั้นคือเมื่อนักดำน้ำได้พบ13 หมู่ป่าอะคาเดมี  น้องๆไม่ได้มีความตระหนกตกใจ กลับมีอาการสงบ นิ่ง และที่สำคัญ ยังมีชีวิตอยู่!!!

แม้จะติดอยู่ภายในถ้ำเป็นเวลาถึง 9วัน มาถึงจุดนี้ ทุกคนพุ่งเป้าไปที่โค้ชเอก ผู้เป็นพี่ใหญ่สุดในทีมนี้เพราะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้น้องๆ มีชีวิตรอด และรออยู่ด้วยความสงบได้

สำหรับเคล็ดลับที่ทำให้น้องๆทุกคนดำรงชีวิตได้ภายในถ้ำมืด ไม่มีอาหาร อาศัยดื่มน้ำฝนที่ไหลลงจากหินงอกหินย้อยภายในถ้ำแต่ทุกคนสามารถอยู่ได้ในถ้ำที่อากาศเย็นและมีออกซิเจนน้อยได้

ส่วนสำคัญมาจากการฝึกสมาธิตามที่โค้ชเอกได้แนะนำตามประวัติโค้ชเอกเคยบวชเรียนสมัยเป็นสามเณรมาถึง 8พรรษา  จากเหตุการณ์นี้ทำให้คนทั่วโลกเห็นความสำคัญของสมาธิจนมีข้อความในไลน์ส่งต่อๆ กันมาว่า

แหล่งพลังงานบวก ของ 13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี่ ชนะวิกฤตติดถ้ำ

วันนี้ คนค่อนโลกหันมาสนใจ "สมาธิ" พรุ่งนี้ คนค่อนโลกจะรู้จักสมาธิ มะรืนนี้คนค่อนโลกจะพบความสุขจากการทำสมาธิ วันถัดๆไปคนค่อนโลกจะรู้จักบุญที่เกิดจากการทำสมาธิ

แล้ววันใหม่ในอนาคต คนค่อนโลกจะรักสามัคคีกันแบ่งปันน้ำใจ ช่วยเหลือเอื้อเฟื้อเกื้อกูลกัน อนาคตเมื่อคนค่อนโลกได้พบกับความสุขภายในที่อยู่ในใจตนแล้ว คนค่อนโลกจะมีเมตตาธรรมไม่ทำร้ายและไม่เบียดเบียนกัน

ต้นเหตุที่คนทำร้ายเบียดเบียนกันถ้าพิจารณาด้วยสติปัญญาให้ถี่ถ้วน จะพบว่าแท้จริงแล้วมิใช่อื่นใดเลยมีสาเหตุมาจากสิ่งเดียวเท่านั้น คือ เพราะการแย่งชิงความสุขกัน

คนที่พบความสุขภายในใจตนเองแล้วจะไม่ไปวิ่งเอาเปรียบ หรือเบียดเบียนใครต่อใคร มีแต่อยากอนุเคราะห์โลกนี้ให้พบกับความสุขภายในด้วยกันทั้งมวลมนุษยชาติ

การได้บวชเป็นพระภิกษุสามเณรในพระพุทธศาสนาและได้ฝึกสมาธิอย่างครูบาบุญชุ่มและโค้ชเอก มีนัยสำคัญระดับการดำรงชีวิตได้อย่างแท้จริงคือระดับที่ทำให้พบกับความสุขภายใน

สุขที่เกิดจากสมาธิ และจริงๆ แล้วการบวชมีผลต่อการฝึกสมาธิอย่างไร

การฝึกสมาธิ หรือฝึกใจให้หยุดนิ่งนี้ไม่ใช่เรื่องล้าสมัย ไม่ได้ผูกขาดเฉพาะนักบวช

พระภิกษุสงฆ์ในพระพุทธศาสนาเมื่อได้บวชเข้ามาก็เป็นดั่งบุตรของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์ทรงสามารถตรัสรู้ด้วยพระองค์เองได้ ก็เพราะความเป็น “อรหันต์” ของพระองค์

เนื่องจากอำนาจสมาธิทำให้จิตของพระองค์สะอาดบริสุทธิ์ปราศจากอาสวะทั้งปวง ซึ่งนอกจากจะใสสว่างแล้ว ยังหยุดนิ่งจึงมีสิ่งที่ผุดขึ้นในนิ่ง ทำให้รู้ พระองค์ก็ทรงรู้ไปตามนั้น

ทำนองเดียวกับน้ำในโอ่งที่นอนนิ่งสนิทใสบริสุทธิ์แล้ว แม้มีเข็มอยู่ก้นโอ่งก็สามารถมองเห็นได้


พระองค์ทรงเป็นผู้ที่สมบูรณ์ด้วยวิชชา 8ประการ อันทำให้ทรงรู้เห็นความเป็นไปของสรรพสิ่งอย่างถูกต้องตามความเป็นจริงจึงทรงกำจัดความมืดมนได้อย่างสิ้นเชิง ... วิชชา 8ประกอบด้วย

 

1) วิปัสสนาญาณ คือญาณที่ทำให้เข้าใจสังขารตามความเป็นจริง

2) มโนมยิทธิ คือ ฤทธิ์ทางใจ

3) อิทธิวิธี คือ แสดงฤทธิ์ได้ต่างๆ

4) ทิพพโสต คือ หูทิพย์

5) เจโตปริยญาณ คือญาณที่ทำให้กำหนดรู้ใจผู้อื่นได้

6) ปุพเพนิวาสานุสสติญาณ คือญาณที่ทำให้ระลึกชาติได้

7) ทิพพจักขุ คือ ตาทิพย์

8) อาสวักขยญาณ คือ ญาณที่ทำให้กิเลสอาสวะหมดสิ้น(พระภาวนาวิริยคุณ, 2540)

ในกรณีของพระเกจิอาจารย์ทั้งหลายผู้ทรงคุณธรรมคุณวิเศษ รวมถึงพระครูบาบุญชุ่มจึงไม่ใช่เรื่องที่เหลือวิสัยแต่เป็นเรื่องที่อยู่ในวิสัยของผู้ประพฤติดี ปฏิบัติชอบ

ตามอย่างพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่นมีหลายท่านกล่าวถึงความอัศจรรย์ที่พระครูบาบุญชุ่มสามารถรู้วาระจิตของตนและคนรอบข้างได้

ครูบาบุญชุ่ม พูดอย่างไรเป็นอย่างน้ันคนลองของเจอดี เปิดประวัติ พระครูบาบุญชุ่ม หยั่งรู้วาระจิต กษัตริย์จิกมีราชวงศ์นับถือ 

มดดำ เผยเรื่องประหลาด ครูบาบุญชุ่มหยั่งรู้จิต เผยมาถึงที่บ้าน

การที่เราชื่นชมท่านเหล่านั้นว่ามีคุณธรรมความดีต่างๆ นับว่าเป็นความดียิ่งจะดีแค่ไหนหากเราได้ลองมาบวชและฝึกฝนสมาธิด้วยตัวของเราเอง 

โดยใช้ช่วงเวลาที่จะปลอดจากความกังวลในเรื่องต่างๆชั่วคราว ด้วยการบวช เพื่อให้มีผลที่ก้าวหน้าของสมาธิจิต

ผู้บวชสามารถยกตนให้พ้นจากกองกิเลสบรรลุธรรที่ละเอียดลุ่มลึกไปตามลำดับ มีมรรคผลนิพพานเป็นแก่นสาร เป็นที่สุด

ช่วงนี้ใกล้เทศกาลเข้าพรรษาแล้วขอเรียนเชิญชายไทยอายุ 20 ปีขึ้นไป บวชเข้าพรรษาเพื่อทดแทนคุณบิดามารดา ได้โอกาสในการฝึกปฏิบัติสมาธิและเข้าถึงความสุขภายในที่แท้จริงที่ทุกคนแสวงหา


Credit by  :  สุขที่ใจ

แหล่งพลังงานบวก ของ 13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี่ ชนะวิกฤตติดถ้ำ
แชร์