กรมศิลปากร นำกลุ่มจิตอาสาทำความสะอาดโบราณสถาน ที่วัดใหม่เทพนิมิตร

กรมศิลปากร นำโดยนายประทีป เพ็งตะโก รองอธิบดีกรมศิลปากร นำกลุ่มจิตอาสาวัฒนธรรม ทำความสะอาดโบราณสถาน ที่วัดใหม่เทพนิมิตร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม นี้ http://winne.ws/n24508

1.1 พัน ผู้เข้าชม
กรมศิลปากร นำกลุ่มจิตอาสาทำความสะอาดโบราณสถาน  ที่วัดใหม่เทพนิมิตรภาพ : dailynews

     กรมศิลปากร  นำโดยนายประทีป เพ็งตะโก  รองอธิบดีกรมศิลปากร นำกลุ่มจิตอาสาวัฒนธรรม  ทำความสะอาดโบราณสถาน  ที่วัดใหม่เทพนิมิตร  เนื่องในโอกาสเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เฉลิมพระชนมพรรษา  ในวันที่ 28 กรกฎาคม นี้

     โดยกิจกรรมดังกล่าวอยู่ในโครงการ "เราทำความดี ด้วยหัวใจ"   ซึ่งเป็นโครงการจิตอาสาในความสนับสนุน และอนุเคาระห์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  รัชกาลที่ 10      และได้เริ่มจากวัดใหม่เทพนิมิตรเป็นแห่งแรก  ก่อนขยายไปสู่ส่วนภูมิภาคต่อไป

กรมศิลปากร นำกลุ่มจิตอาสาทำความสะอาดโบราณสถาน  ที่วัดใหม่เทพนิมิตรภาพ : dailynews

     ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวยังได้รับความร่วมมือจาก  สำนักงานเขตบางพลัด  หน่วยงานภาครัฐ  ชุมชน และประชานในพื้นที่ร่วมกันทำสาธารณประโยชน์ ด้วยการตัดแต่งต้นไม้  ขุดลอกท่อ  ล้างห้องน้ำ  ทำความสะอาดลานวัด และพระอุโบสถ  ดซึ่งนับเป็นการสร้างความสัมพันธ์  และความสามัคคีที่ดีให้เกิดภายในชุมชน  ทำให้ชุมชนเห็นคุณค่าการช่วยกันดูแลรักษาวัดวาอาราม  และมรดกทางศิลปะวัฒนธรรมในท้องถิ่น 

แชร์