ต่างวัย ต่างความคิด...สำคัญที่สุดคือการปรับตัวเข้าหากัน

ต่างวัย ต่างความคิด. ..สำคัญที่สุดคือการปรับตัวเข้าหากัน จึงจะสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข http://winne.ws/n24602

947 ผู้เข้าชม
ต่างวัย ต่างความคิด...สำคัญที่สุดคือการปรับตัวเข้าหากัน

     ทุกวันนี้ การใช้ชีวิตของเราเปลี่ยนไปตามเทคโนโลยี  ยิ่งเทคโนโลยีมีความก้าวหน้าเท่าไหร่  การใช้ชีวิตประจำวันของเราก็ยิ่งต้องพึ่งพาเทคโนโลยีมากขึ้นเป็นเงาตามตัว  

     ไม่มีใครสามารถที่จะปฏิเสธได้ว่า เทคโนโลยีได้ก้าวเข้ามามีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันของเรามากแค่ไหน

     และแน่นอนว่าเด็กรุ่นใหม่ที่เกิดมาในยุคสมัยที่มีความพร้อมทางเทคโนโลยี  จะมีการใช้ชีวิต  และวิถีชีวิตที่ต่างไปจากคนรุ่นก่อนๆ  ซึ่งสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบๆ ตัวเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความคิดของเด็กสมัยนี้

     แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม  ไม่มีหน่วยงานไหนที่คนในองค์กรจะอยู่ในวัยเดียวกันทั้งหมด  ทุกองค์กรต่างมีคนหลากหลายวัย  หลากหลายความคิดเข้ามาทำงานร่วมกัน    ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้องค์กรพัฒนาไปได้  นอกจากต้องอาศัยศักยภาพของบุคลากรแล้ว  สิ่งจำเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้เลยคือ  "การปรับตัวเข้าหากัน"

     เมื่อต่างคนต่างปรับตัวเข้าหากัน  พยายามเข้าใจและยอมรับในความคิดที่แตกต่างของผู้อื่น  โดยไม่เลือกวัย   เพราะอย่าลืมว่า เด็กบางคนแม้จะอายุน้อยกว่าเรา  แต่อาจมีความสามารถมากกว่าเราก็เป็นได้   แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า คนรุ่นเก่าจะสู้คนรุ่นใหม่ไม่ได้  เพียงแต่ว่ามุมมองต่อการทำงาน  และรูปแบบการใช้ชีวิตที่ต่างกัน ก็อาจทำให้คนรุ่นใหม่มีไอเดียที่แตกต่างออกไปจากกรอบความคิดเดิมๆ ที่คนรุ่นเก่าอาจมองไม่เห็น  แต่สิ่งที่คนรุ่นใหม่ขาดอาจเป็นเรื่องความละเอียดอ่อนในการทำงาน  และความอดทน  ซึ่งอาจน้อยกว่า... 

     คงจะดีไม่น้อยหากองค์กรใดสามารถทำให้คนต่างรุ่น  ต่างวัย  ได้แชร์ประสบการณ์ และยอมรับในความต่างของกันและกันได้

     หากองค์กรใดสามารถทำได้สำเร็จ  เมื่อนั้น "ความสมัครสมานสามัคคี" และ "ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน"  ย่อมเกิดขึ้น และนำพาให้องค์กรนั้นเติบโตและก้าวหน้าได้อย่างมั่นคงแน่นอน  !!!

  


Cr : อุสรา

วีดีโอจาก : เฟซบุ๊ค PTT 

แชร์