ดูดวงเนื้อคู่ เนื้อคู่อยู่ไหน เนื้อคู่มีจริงหรือไม่

บุพเพสันนิวาส คือ การได้เคยอยู่ร่วมกันในอดีตชาติ จนส่งผลให้ได้มาเป็นคู่ครองกันในปัจจุบัน ซึ่งส่วนใหญ่จะคิดว่าเคยอยู่ร่วมกันเป็นสามีภรรยาเท่านั้น แต่จะอยู่ร่วมกันในฐานะอื่นก็ได้ เช่น พี่กับน้อง พ่อกับลูก แม่กับลูก เป็นต้น http://winne.ws/n24670

1.2 พัน ผู้เข้าชม
ดูดวงเนื้อคู่ เนื้อคู่อยู่ไหน เนื้อคู่มีจริงหรือไม่

    คำถาม  :  จริงหรือป่าวคะ ที่คนเราจะต้องมีเนื้อคู่ ไม่ว่าชาตินี้หรือชาติหน้า จะได้มีความหวังบ้าง  โสดมานานแล้วค่ะ


    คำตอบ :  ถามว่ามีเนื้อคู่หรือป่าวเนี่ย  จริง  ๆ  มีทั้งนั้น  พระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์ ตรัสว่า  ในวัฏสงสารอันยาวนานที่หาเบื้องต้นและที่สุดไม่ได้เนี่ย  เราเวียนว่ายตายเกิดมาหลายชาติมากเลยนะ จนขนาดที่ว่า  ทุกชีวิตในโลกไม่มีใครเลยที่ไม่เคย เกิดมาเป็นญาติกัน  ในโลก 7,000ล้านคน  ทั้ง 7,000 ล้านเลย  ภพใดภพหนึ่งในอดีตเคยเกิดมาเป็นญาติเราทั้งนั้น  อาจจะเป็นสามีภรรยาเป็นพ่อแม่ เป็นลูก  เป็นลุง ป้า น้า อาเคยมีความเกี่ยวข้องกัน  ดังนั้น  แค่ 7,000  ล้านคนนี่นะ  คนที่เคยเกิดเป็น สามีภรรยากับเรา ในภพใดภพหนึ่งในอดีต เบาะ  ๆ  เป็นล้าน  ๆ คน 

 

     ถามว่า มีเนื้อคู่หรือป่าวเนี่ย  มีแน่  ๆ  แต่มันอาจจะนานมาก  ๆ  จนกระทั่งจางไปแล้วเนี่ย นั่นเป็นอย่างนั้น  เพราะฉะนั้นเนี่ย เราเองทราบหลักความจริงแล้วเนี่ย  อย่าไปกังวลเรื่องหาคู่เลย บางคนสงสัยพระอาจารย์จะชวนบวชแน่เลย ต้องบอกว่า จริง  ๆ แล้ว  คนอยู่ข้างนอก มองไปแล้ว รู้สึกว่าเอ๊ะ เขามีคู่ เขามีคนคู่คิดนะ กระหนุงกระหนิงกัน  ดูน่ารักดีเราอยากจะมีบ้าง แต่ไปดูดี ๆ พบว่า บางทีก็เนื้อคู่กระดูกคู่ก็มีนะเอาซี่โครงแหนบข้างฝาก็มีเนี่ย มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง มีอะไรที่ต้องอึดอัดรำคาญใจ ก็ไม่น้อยเหมือนกัน 

       เพราะฉะนั้น  เราเองอยู่ของเราสบาย ๆ  อย่างนี้แหละ  แล้วเดี๋ยวจังหวะเหมาะ  ๆ  เดี๋ยวเจอ ก็จะเจอเข้าเอง แหละ  อย่าไปกังวลอะไรมากจนเกินไป ท่านบอกว่า  คนที่จะมีคู่กันได้เนี่ย ต้องมีด้วยเหตุ 2  อย่าง

      1. เคยเกี่ยวโยงกันมาในอดีตชาติ  เป็นเนื้อคู่กันมาเป็นสามีภรรยากันมาในอดีต พอเจอชาตินี้  พอเจอปั๊บ ปิ้งเลย


       2. การอุปถัมภ์เกื้อกูลกันในภพปัจจุบัน บางที บางคนในอดีตชาติ ภพใกล้  ๆ นี้ ไม่ได้เป็นสามีภรรยากัน  แต่ว่ามาเกื้อกูลกันปัจจุบัน  ก็เลยมีความผูกพันกันและแต่งงานกันก็มีเหมือนกัน  ยิ่งถ้าเกิดมีเหตุ 2 อย่างพร้อมทุกอย่างจะปึ๊กเลย 

ดูดวงเนื้อคู่ เนื้อคู่มีจริง

       ดังนั้น ท่านจึงเปรียบว่า  เหมือนกับดอกบัวจะงอกงามได้ด้วยดี ต้องมีโคลนตมและมีน้ำ  เสริมกันถึงจะเจริญเติบโตงอกงามได้ คนจะมีความรัก  ถ้ามีความสัมพันธ์กันในอดีตและการเกื้อกูลในปัจจุบัน ก็ปิ๊งเลยเหมือนกัน  บางคนเจอขนาดนี้แล้ว ถ้าในอดีตมีความผูกพันกันมาต่อเนื่องมาหลายชาติ ต่อถึงชาตินี้ปิ๊ง บางทีแค่เห็นรูปหรือบางที ไม่ทันเห็นรูป  แค่ได้ยินชื่อนะ  ความรักมันวิ่งเฉือนตั้งแต่ผิวหนังทะลุไปจนจดเยื่อในกระดูกเลย  ปิ๊งขนาดนั้น ยิ่งกว่ารักแรกพบนะ  คือ รักยังไม่พบเลย ได้ยินชื่อปั๊บ  ปิ๊งขนาดนั้น มีเหตุเกิดมาแล้ว อย่างธิดาของเศรษฐีชนบทกับโฆสกะเศรษฐี เจอกันปั๊บ ได้ยินชื่อ โฆสกะ เท่านั้นเอง  ความรักมันเฉือนตั้งแต่ผิวหนังไปจดเยื่อในกระดูกเลย  เหมือนยุคปัจจุบัน  บางคน พอเห็นปั๊บ คนนี้แหละ จะต้องเป็นเนื้อคู่ของเรา จะต้องเป็นสามีภรรยาของเราเอง 3 ปี 5 ปี 10 ปี  ก็ผูกพันอยู่อย่างนั้นจนกระทั่งได้เป็นสามีภรรยากันจริง ๆ อย่างนี้ก็มี งั้นเราเอง ถือว่า สบาย ๆ อยู่ในบุญ  เดี๋ยวจังหวะเหมาะ ๆ  คนที่เหมาะสมมาเดี๋ยวก็จะเจอกันเองนั่นแหละ 

 ขอบคุณธรรมจากรายการ ข้อคิดรอบตัว 

แชร์