"ปลุกพลังมด ชวน ช่วย เชียร์" ให้นักดื่มงดเหล้าได้ครบพรรษา

ปลุกพลังมด ชวน ช่วย เชียร์" ให้นักดื่มงดเหล้าได้ครบพรรษา ด้วยการส่งกำลังใจให้คนที่อยู่รอบๆ ตัวเรา ที่ตั้งใจงดเหล้าเข้าพรรษา เลิกเหล้าได้ตลอดพรรษา และตลอดไป http://winne.ws/n24673

920 ผู้เข้าชม
"ปลุกพลังมด ชวน ช่วย เชียร์" ให้นักดื่มงดเหล้าได้ครบพรรษา

     "ปลุกพลังมด ชวน ช่วย เชียร์" ให้นักดื่มงดเหล้าได้ครบพรรษา ตลอด 3 เดือน เป็นแนวคิดรณรงค์งดเหล้าช่วงเข้าพรรษาปี 2561 เพื่อชวนให้คนทุกภาคส่วนร่วมส่งกำลังใจไปยังนักดื่ม ที่ตั้งใจงดเหล้าให้สำเร็จ สำหรับกิจกรรม รณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษาในปีนี้

     กิจกรรมรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษาในปีนี้ สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) และภาคีเครือข่ายงดเหล้า ได้มี แนวคิดในการชวนให้ประชาชนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งด้วยการส่งกำลังใจให้คนที่ตั้งใจงดเหล้าเข้าพรรษา ไม่ว่าจะเป็นกำลังใจจากลูก สามี ภรรยา พ่อแม่ เพื่อนในห้องเรียน เพื่อนที่ทำงาน เพื่อนร่วมชุมชน หรือแม้กระทั่งแกนนำจากภาคส่วนต่างๆ ในแต่ละพื้นที่ เพื่อการสร้างคนเลิกเหล้าได้ครบทั้งพรรษา ตลอด 3 เดือน ซึ่งเขาเรียกคนพวกนี้ว่า "คนหัวใจหิน"

..............

"ปลุกพลังมด ชวน ช่วย เชียร์" ให้นักดื่มงดเหล้าได้ครบพรรษา

     นายธวัชชัย กุศล รองหัวหน้าศูนย์ปรึกษาปัญหาสุรา 1413  ได้กล่าวในตอนหนึ่งว่า

"กิจกรรม "งดเหล้าเข้าพรรษา" ที่ผ่านมา ทำให้เราเห็นสถิติที่มีคนโทร.เข้ามาขอคำปรึกษากับสายด่วนศูนย์ปรึกษาปัญหาสุรา 1413 ในช่วง 3 เดือน เข้าพรรษาเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า จากปกติ ที่มีคนโทร.เข้ามาเพียงเดือนละ 1,000 คน ต้องขอบคุณ สสส. ที่มีส่วนสำคัญในการช่วยรณรงค์ เผยแพร่ ศูนย์ให้เป็นที่รู้จักและได้ช่วยเหลือให้หลายๆ ครอบครัวได้ตระหนักถึงพิษภัยสุรามากขึ้น และจากการขับเคลื่อนเรื่องงดเหล้าที่ผ่านมา เราพบข้อมูลที่สำคัญว่า ผู้ชายที่เลิกเหล้าได้ ส่วนใหญ่ไม่ใช่เพราะภรรยา  แต่เป็นเพราะลูก ด้วยความกลัวว่าจะอยู่ไม่ถึงวันที่เห็นลูกเรียนจบใส่ครุยรับปริญญา บวช หรือแต่งงานมีครอบครัว"


ขอบคุณภาพ/ข้อมูล :  

สสส

แชร์