ชีวิตที่พลิกผัน ' กันยา เซสเซอร์ '

ชีวิตที่เคยถูกทอดทิ้งตั้งแต่แรกคลอด ด้วยการห่อกระดาษและนำมาทิ้งไว้ที่วัดแห่งหนึ่ง http://winne.ws/n24994

1.7 พัน ผู้เข้าชม
ชีวิตที่พลิกผัน  ' กันยา เซสเซอร์ '

     กันยา หรือ กัญญา เซสเซอร์  

     เด็กน้อยคนหนึ่ง ที่ร่างกายไร้ขาทังสองถูกผู้ให้กำเนิดนำมาทิ้งไว้ข้างถนน ก่อนมีคนมาพบและนำตัวเธอส่งให้โรงพยาบาล   !!!

     จากนั้นเธอได้รับการเลี้ยงดูจากแม่ๆ พยาบาลกลุ่มหนึ่ง ก่อนที่จะถูกส่งต่อให้อยู่ในความอุปการะของมูลนิธิ และครอบครัวอุปถัมภ์ในกรุงเทพฯ  จนกระทั่งอายุได้ 5 ขวบ พ่อแม่บุญธรรม ชาวอเมริกัน คือ เดวิด และ เจน เซสเซอร์ ได้ขอเธอไปเลี้ยงเป็นลูก และนำเธอไปเริ่มต้นชีวิตใหม่อยู่ที่อเมริกาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา...

ชีวิตของเธอจะไม่มีวันนี้ ถ้าไม่ได้รับกำลังใจ และสอนให้เธอมองโลกในแง่บวกจากพ่อแม่ทั้งสองคน  

 

ชีวิตที่พลิกผัน

ชีวิตของเธอเริ่มเป็นที่รู้จักของผู้คน เมื่อเธอเริ่มต้นด้วยการเป็นนางแบบให้เสื้อผ้าแบรนด์ดังต่างๆ เช่น "บิล ลาบอง",  "ไนกี้"  เมื่อเธออายุได้ 15 ปี 

จากนั้นเป็นต้นมา เธอจึงเริ่มเป็นที่รู้จัก และทำงานอยู่ในแวดวงนางแบบ และแบรนด์กีฬาต่างๆ และเข้าสู่วงการแสดง  โดยมีผลงานจากซีรีส์ชื่อดัง "วอล์คกิ้ง เดด " ในซีซั่นล่าสุด  นี่จึงทำให้เธอมองเห็นโลกอีกด้านหนึ่ง ที่เธอได้โอกาส และสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติเหมือนคนทั่วๆไป  เธอเริ่มหันมาสนใจกีฬาประเภทเอ็กซ์ตรีม และฝึกเล่นมันจนมีความชำนาญ  เช่น  สเก็ตบอร์ด,  กระดานโต้คลื่น, โมโนสกี, ว่ายน้ำ, ปีนเขา, รักบี้

 

ชีวิตที่พลิกผัน  ' กันยา เซสเซอร์ '

     เธอให้สัมภาษณ์กับนิวยอร์ก เดลี่ นิวส์  ว่า  เธอมีความสุขกับอาชีพที่เธอทำ เพราะนอกจากมันจะสร้างรายได้ให้กับเธอแล้ว ยังทำให้เธอสามารถแสดงให้ผู้คนได้เห็นว่า ความสวยมันเป็นไปในทางแบบนี้ก็ได้  เธอสามารถถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ ของเธอ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้พิการอีกหลายล้านคนให้มีความมั่นใจแบบเธอได้


      "คนส่วนใหญ่ปิดกั้นโอกาสตัวเอง  เพราะว่าสังคมทำให้พวกเขารู้สึกอับอาย  อึดอัดเกินกว่าจะรับมือกับสถานการณ์ตรงหน้า  คุณต้องสร้างความแตกต่างด้วยตัวเอง  เพราะว่าไม่มีใครทำมันให้คุณได้ "

  "ตั้งแต่เด็กๆ ฉันใช้ชีวิตอย่างไม่มีลิมิต  และไม่กลัวที่จะลองทำสิ่งใหม่ๆ"


  กันยา  เซสเซอร์ ได้โพสต์ข้อความลงในบล็อกของ บิลลาบอง ว่า


  "แม้ว่ามีบางอย่างที่ฉันไม่สามารถทำได้  แต่ฉันก็ไม่เคยหยุดที่จะลองทำมัน และออกค้นหาเส้นทางของชีวิตด้วยตัวเอง"


อ่านเพิ่มเติมได้ที่ bbc 

แชร์